MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
20/11/2020
Ngày cập nhật bài

Thiết kế 2 đèn chiếu sáng halogen, 2 mức công suất hút, hệ thống lọc mỡ lưới nhôm 3 lớp, bảng điều khiển cơ, máy hút mùi nhỏ gọn âm tủ Teka TLR2 72 SS đang được tin dùng.

Vì sao nên sử dụng máy hút mùi

Khói bếp bốc lên khi nấu nướng, đặc biệt từ dầu mỡ, cực kỳ độc hại. Theo thống kê cho thấy hiện nay có tới 1/3 dân số thế giới, tức vào khoảng 2,4 tỉ người nấu ăn hằng ngày mà không nhận thấy những nguy cơ đến từ khói bếp đối với sức khỏe.

Chương trình Phát triển của Liên Hiệp Quốc (UNDP) cho biết mỗi lần nấu nướng, trung bình một người sẽ hít một lượng khói độc tương đương 40 điếu thuốc lá (hay 2 gói thuốc lá). Điều này lý giải tại sao hằng năm có tới l,6 triệu người chết vì các bệnh liên quan đến đường hô hấp mà đa phần là phụ nữ và trẻ em. Trẻ hít khói bếp dễ mắc phải bệnh viêm đường hô hấp cấp vì có rất nhiều hóa chất độc hại đối với hệ thống miễn dịch và hệ thống hô hấp trên của cơ thể của trẻ như carbone monocide, hydrocarbone, oxide niter, formaldehyde, benzen và muội khói…

Vậy làm cách nào để người nội trợ có thể thoải mái nấu nướng trong không gian bếp nhà mình mà không phải lo lắng.

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS - Ảnh 1

Ngày nay, máy hút mùi là giải pháp tối ưu được nhiều gia đình lựa chọn và là vật dụng không thể thiếu đối với một gian bếp hiện đại. Lắp đặt máy hút khói khử mùi có tác dụng giúp hút bớt lượng khói từ nấu nướng sinh ra, lọc các chất độc hại và khử bớt dầu, mỡ; đặc biệt trong những phòng bếp có diện tích nhỏ, chật hẹp, các căn hộ chung cư, máy hút mùi không chỉ làm giảm chất độc hại từ khói mà còn giúp gan bếp sạch sẽ hơn, ngăn bám dầu mỡ vào tường hoặc các đồ đạc xung quanh nhà.

Máy hút mùi có khá nhiều chủng loại, thương hiệu, khác nhau từ kiểu dáng đến kích thước. Nhưng luôn có 2 tính năng chính cần thiết nhất, đó là hút khói, khử mùi và lọc dầu mỡ. Đối với các gia đình có nhu cầu nấu nướng bình thường hằng ngày, chúng tôi khuyên nên lựa chọn loại máy hút mùi tầm trung, nhỏ gọn, có khả năng hoạt động ổn định, thiết kế đơn giản. Những máy hút mùi này có giá thành thấp, phù hợp với nhu cầu của đa số người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS - Ảnh 2

Một máy hút mùi âm tủ được lắp đặt trên tủ bếp

Tiêu chí lựa chọn một chiếc máy hút mùi tầm trung hiệu quả nhất

1/ Kiểu dáng
Máy hút mùi có nhiều kiểu dáng khác nhau từ kính cong đến cổ điển và độc lập cho người dùng chọn lựa, tuy nhiên phổ thông nhất là thiết kế cổ điển, phù hợp đa số căn bếp, được nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi giá thành phải chăng, kích thước nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt.

2/ Kích thước
Kích thước của máy hút mùi khá quan trọng, người dùng cần chọn loại máy phù hợp với kích thước tủ bếp của mình; hơn nữa tùy vào diện tích căn bếp bạn có thể chọn máy hút mùi có kích thước nhỏ, vừa hoặc lớn. Một mẹo nhỏ cho người dùng là bạn nên lựa mua máy hút mùi trước khi đóng tủ bếp, sau đó, thợ sẽ dễ dàng thiết kế chỗ lắp phù hợp với loại máy bạn đã chọn.

3/ Công suất
Hiện nay, công suất hút mùi vào khoảng từ 350 m3/giờ tới 1.220 m3/giờ. Lưu ý rằng, công suất ghi trên tài liệu kỹ thuật đi kèm máy là công suất hút tối đa. Bạn có thể điều chỉnh công suất hút của máy bằng các nút điều khiển, tùy theo diện tích gian bếp, các món ăn thường nấu mà điều chỉnh mức công suất khác nhau. Tuy nhiên, trước khi mua hàng, người dùng nên nhờ kỹ thuật viên tư vấn tại các cửa hàng khi khảo sát thực tế để có thể lựa chọn được chiếc máy hút mùi với mức công suất phù hợp.

4/ Độ ồn
Máy có công suất càng lớn thì độ ồn càng cao, khi bật công suất cao thì độ ồn càng cao hơn. Công suất được tính bằng đơn vị dB; hiểu một cách đơn giản là khi chúng ta nói thầm, công suất sẽ là 15 – 20 dB, nếu nói chuyện bình thường mức công suất là 50 – 60 dB, và tiếng ồn từ xe tải chạy vào khoảng trên 100 dB. Bạn nên chọn máy có độ ồn tối đa 60 dB trở xuống, và tất nhiên độ ồn tỷ lệ nghịch với giá bán, độ ồn càng thấp giá thành càng cao.

5/ Độ bền và tính năng
Hiện nay máy hút mùi có nhiều tính năng hiện đại, người mua cần cân nhắc lựa chọn máy hút mùi có những tính năng thiết yếu mà gia đình mình có nhu cầu sử dụng. Đối với các căn hộ nấu nướng bình thường hằng ngày, bạn chỉ cần lưu ý 2 tính năng chính là hút khói, khử mùi (thường bằng than hoạt tính) và khả năng lọc dầu mỡ (bằng lưới lọc) để tránh lãng phí không cần thiết. Hơn nữa, lựa chọn máy hút mùi phù hợp còn giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu và tiết kiệm chi phí điện sinh hoạt cho gia đình.

Một điều cần lưu ý nữa là vỏ máy hút mùi thường có 2 dạng: thép không gỉ hoặc nhôm được sơn tĩnh điện. Vỏ sơn tĩnh điện trông bắt mắt nhưng trong môi trường nấu nướng, bếp thường nóng ẩm, có nhiều dầu mỡ, muối thì lớp sơn dùng lâu dễ bị bong tróc.

6/ Thương hiệu và chế độ bảo hành
Thương hiệu và chế độ bảo hành rất quan trọng nếu bạn có ý định tìm mua một chiếc máy hút mùi. Các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực gia dụng như: Teka, Bosch, Kaff, Hafale… đều có uy tín cùng chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành tốt. Để tránh trường hợp mua nhầm hàng giả, hàng nhái, quý khách cần lựa chọn mua ở những đại lý chính hãng, có chứng nhận của nhà phân phối về nguồn gốc sản phẩm và chế độ bảo hành rõ ràng.

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS - Ảnh 3

Máy hút mùi âm tủ Teka có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế

Máy hút mùi Teka TLR2 72 SS

Dựa vào những tiêu chí trên, chúng tôi xin giới thiệu đến khách hàng một chiếc máy hút mùi được khá nhiều người tiêu dụng ưu tiên lựa chọn hiện nay, đó là Teka TLR2 72 SS. Trong phân khúc các máy hút mùi tầm trung, thì Teka TLR2 72 SS được xem là toàn diện nhất, với số lượng người tìm mua và sử dụng luôn ở mức cao. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem máy hút mùi này có những tính năng và ưu điểm gì.

Thiết kế:
- Teka TLR2 72 SS có kích thước nhỏ gọn với chiều ngang 700 mm cùng thiết kế lắp đặt âm tường giúp tận dụng tối đa không gian bếp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, điều này rất quan trọng đối với những căn hộ có diện nhỏ, đặc biệt là ở các chung cư.

- Vỏ ngoài của máy được làm bằng thép không gỉ phủ sơn trắng bắt mắt, thép không gỉ sẽ giữ được độ bền theo thời gian, chống được ẩm mốc, dầu mỡ, nhất là các chất có tính ăn mòn như muối, nước mắm cùng các gia vị khác.

Tính năng:
- Công suất: Máy có mức độ công suất vừa phải 400 m3/giờ, mức công suất này phù hợp các căn bếp có diện tích vừa phải và đối với các gia đình có nhu cầu nấu nướng thông thường. Bạn có thể lựa chọn điều chỉnh 2 mức công suất lớn và nhỏ trên bảng điều khiển cho từng loại món ăn mình nấu.

- Bảng điều khiển: Teka TLR2 72 SS trang bị bảng điều khiển cơ đơn giản dễ dàng thao tác, điều khiển. Máy có tính năng tự hoạt động, tức là khi bạn kéo tấm lưới lọc ra, máy sẽ bắt đầu chế độ hút ngay lập tức. Ngoài ra, để người nội trợ có thể dễ dàng quan sát không gian nấu nướng, máy cũng được trang bị 2 đèn halogen chiếu sáng tiện dụng.

- Hệ thống lọc, khử mùi: Để thuận tiện cho việc lắp đặt, khách hàng có thể tùy chọn nối ống thải khói thẳng ra ngoài hoặc đối với các căn hộ không thể bắt ống thải, máy được tích hợp sẵn than hoạt tính để lọc và khử khói. Như vậy, sau khi hút luồng khói từ bếp và thải ra, không khí sẽ không còn độc hại nữa. Ngoài ra, máy cũng trang bị 2 tấm lưới lọc chặn mỡ với chất liệu nhôm siêu bền. Khách hàng có thể dễ dàng tháo lắp vệ sinh; một mẹo nhỏ để bạn có thể rửa sạch dễ dàng đó là ngâm tấm lưới vào nước nóng cho nhả bớt dầu mỡ, sau đó chà sạch lại bằng nước rửa chén thông thường.

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS - Ảnh 4

Hình ảnh thực tế máy hút mùi Teka TLR2 72 SS lắp đặt tại nhà khách hàng

Thông số kỹ thuật chi tiết
Chất liệu: Thép không gỉ
Điều khiển: 2 mức công suất
Công suất hút tối đa: 400 m³/giờ
Hệ thống lọc mỡ: Lưới lọc nhôm 3 lớp
Đèn chiếu sáng: Halogen (2 x 40 W)
Phụ kiện đi kèm: Than hoạt tính
Màu sắc: Bạc
Kích thước: 700 x 280 x 181 (Dài, rộng, cao) mm

Về thương hiệu Teka

Teka từ lâu đã được biết đến là một trong những tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp các sản phẩm đồ dùng nhà bếp và gia dụng lớn nhất trên thế giới. Thương hiệu nổi tiếng này đầu tiên có nguồn gốc từ Đức, từ năm 1924 đã được phát triển tập trung tại Tây Ban Nha. Tại đây, Teka đã thành lập tập đoàn bằng việc xây dựng 34 nhà máy trên 17 thành phố thuộc các khu vực châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Teka đã cung cấp ra thị trường khá nhiều sản phẩm gia dụng và đồ dùng nhà bếp với kiểu dáng phong phú, tính năng đa dạng phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Trong đó nổi bật nhất là các sản phẩm như lò nướng âm tủ, lò vi sóng, bếp điện, bếp gas, máy hút mùi… nhận được nhiều sự ưa chuộng đến từ người dùng.

Mua các sản phẩm thương hiệu Teka ở đâu?

Với sự nổi tiếng như vậy, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều nơi làm hàng nhái, hàng giả thương hiệu này, có thể gây ra tình trạng cháy nổ nguy hiểm cho người dùng. Để chọn mua được những sản phẩm chính hàng, chất lượng, khách hàng nên lựa chọn những cửa hàng có uy tín, chế độ bảo hành rõ ràng cũng như có chứng nhận CO, CQ của nhà phân phối về nguồn gốc sản phẩm. Kinghome Việt Nam hiện nay đang là một trong những đại lý chính thức của Teka với nhiều mặt hàng gia dụng da dạng như: bếp điện, tủ lạnh, máy rửa chén, máy hút mùi… Khi khách hàng có ý định tìm mua sản phẩm, chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí về kỹ thuật, lắp đặt cũng như cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc nhập khẩu.

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS - Ảnh 5

Kinghome Việt Nam chuyên phân phối thiết bị nhà bếp

Các dòng sản phẩm của Teka mua tại Kinghome đều sẽ được bảo hành chính hãng, giao hàng miễn phí tận nhà. Đồng thời, một số sản phẩm sẽ được giảm giá hấp dẫn nếu nằm trong các chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Bạn có thể đặt mua Online trên website: Kinghome.vn hoặc ghé trực tiếp cửa hàng để được tư vấn chọn mua sản phẩm.

Tìm hiểu máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS - Ảnh 6

Giải phòng hàng tồn giá rẻ “Máy hút mùi Teka TLR2 72 SS” số lượng giới hạn 20 chiếc

Ngoài thương hiệu Teka, KingHome còn là đại lý phân phối chính thức của nhiều hãng nổi tiếng khác như: Bosch, Kaff, Hafale, Canzy… Với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn trong cả năm. Quý khách có thể gọi điện đến hotline 0917 100 001 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại 203 Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. HCM để được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn kỹ hơn về kỹ thuật cũng như khảo sát lắp đặt hoàn toàn miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

KingHome.vn

KingHome.vn

203 Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM
0917 300 003
kinghomevietnam@gmail.com

BÌNH LUẬN