MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Mận xào gừng Hà Nội

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
02/10/2015
Ngày cập nhật bài
160.000đ

Mứt mận xào gừng là loại ô mai làm từ những quả mận Mộc Châu - một món ăn vặt rất được yêu thích - thích hợp làm quà biếu.

- Đây là loại mứt được làm từ những quả mận tươi, to, dầy nhiều thịt, dẻo thơm.
- Vị ngọt vừa, hơi chua thêm chút ấm nóng từ gừng hòa quyện với nhau tạo thành hương vị đặc trưng của loại ô mai Hà Nội xưa.
- Là món ăn vặt ưa thích của nhiều người, thích hợp làm quà biếu.
- Thành phần: Mận tươi, gừng, đường, cam thảo.
- Xuất xứ: Việt Nam.

Mận cơm xào gừng hương vị ô mai truyền thống được nhiều người ưa chuộng. Nằm chen giữa những sợi gừng giã nhỏ, những trái mận cơm cứ thế ngấm trọn vị cay nồng mà thanh tao của củ gừng già, vị ngọt mát của đường mía. Gừng già trải qua bao cái nắng hanh hao của vùng đất đỏ hòa quyện với vị chua chát của loại mận cơm núi rừng Tây Bắc khiến thực khách mải mê đắm chìm trong hương vị đó, không muốn rời xa.


Đi trên cung đường Mộc Châu (Sơn La) hùng vĩ, vẻ đẹp của biết bao dải hoa mận nở trắng trời cùng những quả mận to tròn, căng mịn đủ khiến cho lòng người ngây ngất. Mận là loại trái cây không chỉ được nhiều người ưa thích mà còn là thứ dược liệu tuyệt vời trong y học. Chỉ trong một quả mận nhỏ mà chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng và các chất thiết yếu cho cơ thể, như kali, sắt, magie…Loại quả này còn rất giàu chất xơ giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm lượng cholesterol và thanh lọc máu.
Để chọn được nguồn nguyên liệu chất lượng, chúng tôi phải tìm đến vùng đất Mộc Châu, một trong những vùng trồng mận lớn cả nước. Mận Mộc Châu nổi tiếng ngọt mát, to, đẹp với hương vị rất đặc trưng, khó có nơi nào sánh kịp. Những trái mận sau khi đưa về nhà máy sẽ được rửa kỹ từng quả, chu đáo, tỉ mỉ trong từng công nghệ. Nhờ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân kết hợp dây chuyền sản xuất hiện đại, hương vị đặc biệt của mận Mộc Châu sẽ được giữ lại vẹn nguyên trong từng quả mứt ô mai thơm ngon, bổ dưỡng.
Những người ở xa khi trở về Hà Nội thường chọn những loại ô mai truyền thống để làm quà trong đó có mận cơm xào gừng. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân… và cả trong những dịp đặc biệt.

Nội dung này cũng được hiển thị tại: http://chocuoituan.vn/sanpham/5351/1383/18/Man-xao-gung-Ha-Noi.html
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

247Smart

32/18 đường 22, P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM
0916 151 937
hungtheit@gmail.com

BÌNH LUẬN