MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Đặc sản Nha Trang

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
10/10/2014
Ngày cập nhật bài

Bào Ngư Mexico loại 1
710,000đ /lon

Bào ngư Mexico
Bào ngư là một hải sản rất bổ dưỡng có nguồn Selen tuyệt vời và nguồn magiê tốt, vitamin B và vitamin E. Đặt biệt Bào ngư được chế biến rất nhiều món ăn thượng hạngcho các bậc vua chúa và quý tộc ngày xưa. Căn cứ theo lý luận Trung y, bào ngư có tác dụng bồi bổ hạ nhiệt cân bằng huyết áp, bổ âm dưỡng da, mát gan, sáng mắt… Còn hàng



Bào ngư Mexico với xuất xứ nhập khẩu từ vùng biển Mehico .Bao ngư chất lượng cao được cung cấp cho hàng trăm quốc gia ,các thị trường lớn trên thế giới,và trong đó có Việt Nam.Chúng tôi tự hào là công ty hàng đầu ở Việt Nam cung cấp yến sào cao cấp,bào ngư chất lượng cao từ Meehico. Cửa hàng Châu Bến Thành chuyên kinh doanh mặt hàng BÀO NGƯ MEXICO . Nhập khẩu từ Mỹ , đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh , an toàn thực phẩm . Bào ngư là một loại hải sản quý từ biển xanh . Thịt Bào Ngư là thực phẩm quý, nổi tiếng có mùi vị thơm ngon tự nhiên, bổ dưỡng, có giá trị dinh dưỡng cao là món ăn được ưa chuộng nhiều nơi trên thế giới, trong thực đơn ở nhà hàng, làng ẩm thực,… Thịt ốc Bào Ngư chứa nhiều chất đạm, carbon hydrat , chất béo, các vitamin, khoáng chất và nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể .

Chả cá Nha Trang



140,000đ /kg

Chả cá Nha Trang nổi tiếng ngon vì làm từ cá tươi. Miếng chả cá chiên vàng, thơm phức khiến khách ăn rồi vẫn thèm.
Khi làm chả, người ta thường dùng cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… nhưng ngon nhất là chả cá nhồng hương, giờ rất hiếm. Chả cá thường hấp hay chiên (chiên thơm hơn nhưng hấp lại ngọt). Dù chiên hay hấp, chả luôn có đặc trưng là dai, mềm và ngọt vị cá, càng đậm đà hơn nếu chấm một chút nước mắm ớt tỏi đặc.
Làm chả cá đơn giản, chỉ nhọc công ở khâu giã cá. Cá tươi nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn, càng nhuyễn càng dai. Nếu là chả cá hấp thì có thể cho thêm mỡ khổ xắt hột lựu, ít nấm mèo thái nhuyễn, hấp đến khi gần chín, đập thêm một quả trứng cho bề mặt có màu vàng.
Chả cá có khi không bắt thành dề mà vo viên tròn hay dài rồi chiên.Chả cá Nha Trang là nguyên liệu chính của món bánh canh, bún cá hay mì Quảng. Nha Trang còn thêm một món bán kèm chả cá nữa là bánh mì. Bánh mì Nha Trang đặc và giòn chứ không xốp xộp như ở Sài Gòn. Ổ bánh nóng mới ra lò giòn rụm, cùng với vị thơm, ngọt và cay của chả cá ăn thật đã.

Mực



150,000đ

Nha Trang là một thành phố biển, nên bạn dễ dàng tìm được các loại hải sản. Và mực là một đặc sản mà được rất nhiều khách du lịch ưa thích. Để mua được mực ngon, bạn có thể đến đường Hoàng Văn Thụ đoạn 1 chiều từ Quang Trung rẽ vào gần chợ Đầm, hoặc gần Tháp Bà.

Bóng cá



100,000đ /bịch/200g

- Bóng cá còn gọi bong bóng cá, ngư biêu, ngư giao, ngư phù, ngư đỗ, là túi hơi của các loài cá. Trong bóng cá có rất nhiều dinh dưỡng như protid, lipid, đường, nguyên tố vi lượng và vitamin…
Công dụng: Theo Đông y, bóng cá vị ngọt, tính bình; vào thận nên có tác dụng bổ thận ích tinh, tư dưỡng cân mạch, chỉ huyết, tán ứ tiêu thũng. Dùng cho các trường hợp di tinh, hoạt tinh, thổ huyết, khái huyết, uốn ván kinh giật, băng huyết, trĩ lậu, đại tiện xuất huyết.
- Chế biến: rửa sạch, ngâm bóng cá trong nước gừng có pha ít rượu trắng để loại bỏ mùi tanh.
- Cách dùng: 9-50g, có thể nấu súp, cháo, hầm, xào, rán,…
- Kiêng kỵ:Người có rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đàm thấp không nên dùng.

Hải sâm gai
3,500,000đ /bịch/kg
Hải sâm hay tên gọi dân gian là đỉa biển là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với thân hình dài và da có lông, có xương trong nằm ngay dưới da. còn hàng



Hải sâm(Actinopyga echinites Jaeger) này có dạng gai quanh thân có ở vùng biển Việt Nam,là dạng thức ăn cao cấp cung cấp đầy dủ các chất dinh dưỡng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Đặc sản Nha Trang

22 Võ Thị Sáu, P.Tân Định, Q.1
0903 419 856

BÌNH LUẬN