MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
20/11/2017
Ngày cập nhật bài

Ngày nay, cây xanh trồng trong nhà đang là thú chơi mới của nhiều gia đình khi không chỉ tạo không khí trong lành, tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều ý nghĩa xét về mặt phong thủy.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những loài cây thích hợp để trồng trong phòng ngủ, phòng làm việc và phòng khách, kèm theo đó là những lợi ích và các lưu ý khi chăm sóc cây.

1. Cây xanh trồng trong phòng ngủ

Có rất nhiều loại cây xanh mà bạn có thể lựa chọn để trồng trong phòng ngủ của mình như:

a) Cây cau cảnh

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây cau cảnh

Một trong những loại cây xanh trong phòng ngủ được ưa chuộng nhất đó là cây cau cảnh. Loại cây này có kiểu kép nhọn dài, là cây hình mác giống lá cau, lá khá mềm và nhẵn có gân nổi ở giữa.

Cây có khả năng sống trong điều kiện thiếu ánh sáng thời gian dài, sinh trưởng và phát triển tốt. Khi trồng cây cau cảnh trong nhà, đặc biệt trong phòng ngủ, sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích như:

Lợi ích đối với sức khỏe con người

Đây là loại cây giúp thanh lọc không khí, có khả năng loại bỏ độc tố có hại trong không khí như carbon dioxide giúp không khí trong phòng ngủ trở nên trong lành hơn.

Chính vì thế, thay vì mua một chiếc máy lọc không khí, người ta thường trồng cây cau cảnh trong phòng ngủ, trong nhà.

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Về mặt phong thủy, cây cau cảnh mang ý nghĩa án ngữ và loại bỏ khí xấu xung quanh bạn, mang lại vượng khí, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Một số lưu ý khi trồng cây cau cảnh

Loại cây xanh trồng trong nhà này rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước mỗi ngày một lần, đồng thời thỉnh thoảng cho cây ra nơi có ánh sáng để cây quang hợp.

Về vị trí, bạn nên đặt cây ở gần cửa ra vào, nơi thoáng khí để cây có thể loại bỏ khí xấu, hấp thụ khí tốt đưa vào trong phòng.

b) Cây lô hội

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây lô hội

Lô hội hay còn gọi là cây nha đam cũng là một loại cây xanh trồng trong nhà được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là trồng trong phòng ngủ. Đây là loại cây lá mọng nước có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và làm đẹp.

Ngoài các tác dụng này, khi trồng cây nha đam trong phòng ngủ nó còn mang lại những lợi ích như:

Về sức khỏe

Cây lô hội trồng trong phòng ngủ có tác dụng giúp làm sạch các chất nguy hiểm như: formaldehyde có trong thuốc lá, khí thải xe máy có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và các bệnh liên quan đến tuần hoàn phổi.

Ngoài ra, cây lô hội còn thải ra một lượng khí oxy đều đặn vào ban đêm, chính vì thế lô hội sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Bên cạnh đó, cây nha đam còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Ý nghĩa phong thủy

Việc trồng cây nha đam trong nhà thể hiện sự sống mãnh liệt của con người, thể hiện một ý chí vươn lên mọi khó khăn thử thách của cuộc sống.

Một số lưu ý

Cây nha đam là loại cây không ưa nước, không chịu được ngập úng lâu, vì thế khoảng 3 đến 5 ngày bạn mới phải tưới nước cho cây một lần.

Về vị trí đặt cây, nơi thích hợp trong phòng ngủ nhất đó là gần cửa sổ, nơi có ánh sáng nhẹ nó sẽ phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của loài cây này.

c) Cây lưỡi hổ

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có lá vươn dài, hai mép lá có màu vàng hoặc trắng, lá có hình vân xanh. Đây là loại cây được xếp vào top những cây cảnh trồng trong phòng ngủ được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay.

Lợi ích cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu khoa học NASA, cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, chúng có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường như carbon dioxide và loại bỏ 107 độc tố ra khỏi không khí nhằm mang lại bầu không khí trong lành.

Bởi vậy, nếu bạn trồng một cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, vào ban đêm chúng sẽ nhả oxy rất tốt cho hoạt động hô hấp, giúp mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Ý nghĩa về mặt phong thủy
Cây lưỡi hổ có tác dụng trong việc giúp đuổi ma quỷ, trừ tà, xua tan các điều xui xẻo hay bùa chú. Với hình dạng lá mọc thẳng, cây lưỡi hổ còn thể hiện ý chí tiến lên, sự quyết đoán, mạnh mẽ.

Một số lưu ý khi trồng và đặt cây lưỡi hỗ trong phòng ngủ

Lưỡi hổ là loại cây có sức sống mãnh liệt, chịu được khô nóng nhưng chịu rét kém vì thế không nên để cây ở những nơi có gió lạnh vào mùa đông. Cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới nhiều nước, mùa khô chỉ tưới 1 lần/tháng và 1 tuần/lần vào mùa hè.

Về vị trí, nên đặt cây lưỡi hổ ở hướng đông hoặc đông nam để có thể phát huy hết ý nghĩa phong thủy mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Trên đây là những loại cây xanh trong phòng ngủ được ưa chuộng nhất, bạn có thể chọn loại cây phù hợp và theo sở thích của mình.

Đã có nhiều bạn thắc mắc với chúng tôi về việc vì sao ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa. Nhân tiện chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này, đó là:

Ban đêm cây xanh ngừng quang hợp nhưng chúng vẫn duy trì quá trình hô hấp, lấy oxy trong phòng và thải ra khí cacbonic làm ảnh hưởng đến quá trình hô hấp, khiến bạn bị ngạt thở. Chính vì thế, bạn chỉ nên trồng một loại cây trong phòng ngủ mà thôi.

2. Cây xanh trồng trong phòng làm việc

Bên cạnh những mảng tường xanh được các dịch vụ thi công vườn đứng giới thiệu, một số loài cây khi được trồng trong phòng làm việc sẽ giúp bạn có được hứng khởi, vui vẻ và thư giãn. Cùng xem đó là những loài cây nào nhé!

a) Cây kim ngân

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây kim ngân là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, thân gỗ, dễ chăm sóc

Ý nghĩa phong thủy

Đây là loại cây xanh trồng trong nhà mang ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy, nó mang lại may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ nên được trồng ở bàn làm việc, sảnh khách sạn, nhà hàng...

Lợi ích sức khỏe

Cây kim ngân có khả năng thanh lọc, hấp thụ khí cacbon dioxide mang lại bầu không khí trong lành cho phòng làm việc.

Một số lưu ý

Kim ngân là loại cây có nhu cầu nước trung bình nên khoảng 2 ngày tưới một lần, cây thích hợp đặt ở bàn làm việc, sảnh, hành lang... nơi thoáng mát, có ánh sáng dịu nhẹ.

b) Cây kim phát tài

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây kim phát tài

Đây là loài cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, có khả năng chịu bóng bán phần, được đặt trong phòng làm việc bởi nó mang nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là tiền tài.

Ý nghĩa phong thủy

Kim phát tài là loại cây biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc vì thế tên cây được đặt theo đúng như ý nghĩa phong thủy của nó.

Lợi ích sức khỏe

Kim phát tài có khả năng hấp thụ các chất độc trong không khí, nhả khí oxy giúp hệ hô hấp của con người khỏe mạnh hơn.

Một số lưu ý

Cây kim phát tài có nhu cầu nước không lớn, nên không cần phải thường xuyên tưới, khoảng 2 ngày tưới một lần.

3. Cây xanh trồng trong phòng khách

Phần bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẫu cây xanh phù hợp trồng trong phòng khách.

a) Cây vạn thiên thanh

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây vạn thiên thanh

Vạn thiên thanh là loại cây cảnh rất ưa khí hậu mát mẻ, thuộc họ cây leo, lá xanh bóng. Thích hợp trồng trong nhà, đặc biệt đặt ở phòng khách.

Lợi ích cho sức khỏe

Cây vạn thiên thanh có tác dụng làm mát không khí, đặc biệt theo nghiên cứu của NASA , loài cây này còn có tác dụng hút khí độc formaldehyde có trong khói thuốc lá giúp không khí trong lành hơn, nhất là những phòng thường xuyên sử dụng máy điều hòa.

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Loại cây này mang ý nghĩa của sự vươn lên, ý chí phấn đấu kiên cường, xua đuổi tà khí mang lại may mắn cho chủ nhà.

Một số lưu ý khi trồng và đặt cây

Loại cây này khá ưa ẩm và mát nên bạn cần phải thường xuyên tưới nước để cây sinh trưởng tốt.
Về vị trí, nên đặt cây ở phía đông hoặc đông nam trong phòng khách.

b) Cây bạch mã hoàng tử

Cây xanh trồng trong nhà, nên trồng cây gì, ở đâu

Cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử là loại cây thủy sinh, thân cao từ 40 tới 80cm, tán rộng khoảng 35cm. Loại cây này thường được trồng trong phòng khách bởi nó mang lại nhiều lợi ích như:

Lợi ích cho sức khỏe

Bạch mã hoàng tử có tác dụng làm cho không khí ẩm hơn, thích hợp với môi trường sử dụng máy điều hòa thường xuyên.

Ý nghĩa phong thủy

Bạch mã hoàng tử mang tới sự may mắn, thăng tiến, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Một số lưu ý khi trồng và vị trí đặt cây

Đây là loại cây thủy sinh nên cần đảm bảo lượng nước phù hợp để cây sinh trưởng tốt. Nên đặt cây ở hướng tây, tây nam hoặc theo hướng hợp với tuổi của chủ nhà để cây phát huy hết ý nghĩa phong thủy của nó.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được những loại cây xanh trồng trong nhà phù hợp cũng như lợi ích của mỗi loại cây mang lại cho sức khỏe và phong thủy trong nhà.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ đến các dịch vụ chăm sóc cây xanh để hỗ trợ mỗi khi bận công việc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Công ty TNHH Cây xanh Hoàng Nguyên

19 Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
028 6659 4747 - 0912 88 02 07
cayxanhhoangnguyen@gmail.com

BÌNH LUẬN