Đón hơn 800 lượt khách tham quan mỗi tuần và thu hút hơn 600 khách hàng tham gia bốc thăm chọn căn mở bán hai phân khu Rivera 2 và Aquaria 2, khu đô thị Waterpoint đã thực sự khuấy động thị trường bất động sản cửa ngõ Tây Nam TPHCM.
Tại lễ mở bán Rivera 2 và Aquaria 2, chỉ sau 2 giờ giao dịch, gần như toàn bộ 200 sản phẩm nhà phố, shophouse, biệt thự dòng Valora và các sản phẩm hạng sang Grand Villa và Riverfront Grand Villa đã tìm được chủ nhân. Vẫn còn khá đông khách hàng chưa kịp "xuống tiền" đành chờ đến giai đoạn tiếp theo dự kiến công bố trong tháng 6 sắp tới.
Điều này chứng tỏ Waterpoint đang có sức hút lớn với khách hàng mua để ở lẫn nhà đầu tư theo xu hướng sống "ly tâm" đến với các mô hình khu đô thị tích hợp hiện đại để tìm không gian sống xanh, tiện nghi nhưng an ninh được đảm bảo ngày càng rõ nét hơn.
Trước đó, hai phân khu Rivera 1 và Aquaria 1 cũng cháy hàng vào cuối năm 2019. Hiện nay, chủ đầu tư Nam Long đã xây dựng hoàn chỉnh hai phân khu này và bàn giao 600 sản phẩm đầu tiên cho cư dân đến sống.
Một loạt tiện ích cũng đã hoạt động gồm:
- Trung tâm dịch vụ mua sắm service hub;
- Hệ thống xe bus - bus interchange, rạp chiếu phim ngoài trời;
- Country club 3ha gồm tổ hợp nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện;
- Sân chơi thể thao hồ bơi chuẩn olympic, sân bóng đá, tennis, cầu lông, bóng rổ, gym;
- Câu lạc bộ ven sông - bến du thuyền Rivera, câu lạc bộ cộng đồng Rivera 1;
- Cân chơi đa chức năng, vườn nhật Aquaria 1...
Với quy mô 355ha, Waterpoint là khu đô thị lớn nhất, nhiều tiện ích hiện đại nhất đang triển khai tại Bến Lức, giáp ranh TPHCM.
Với sự hợp tác của các đơn vị hàng đầu gồm Nam Long, TBSGroup, Tân Hiệp Invest và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), Waterpoint được quy hoạch và đầu tư bài bản theo mô hình khu đô thị tích hợp trọn vẹn các chức năng phục vụ sống, vui chơi, làm việc, học tập, mua sắm.
Tại đây, mọi nhu cầu của cư dân đều được đáp ứng, cộng đồng gắn kết thông qua các sinh hoạt thường ngày và con người gắn kết với thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên để an hưởng cuộc sống.
Dự án được bao quanh ba mặt với 5,8km sông Vàm Cỏ Đông cùng hệ sinh thái thực vật phong phú. Chủ đầu tư dự án không chỉ tâm huyết giữ gìn thảm thực vật đa dạng này mà còn kiến tạo thêm bằng hệ thống kênh đào len lỏi toàn khu đô thị, mang thiên nhiên tràn ngập mỗi căn nhà, lối đi…
Nhờ đó, mỗi ngôi nhà tại Waterpoint trở thành một tổ ấm yên bình giữa lòng phố thị, tái tạo nguồn năng lượng sống tích cực. Đó là giá trị mà hiếm có được trong thời buổi "tấc đất tấc vàng".
Hai phân khu Rivera 1 và Aquaria 1 mới được bàn giao cuối năm 2020 nhưng đã khá nhiều cư dân đến sinh sống. Điều này hoàn toàn khác biệt không chỉ với các khu đô thị vệ tinh như Waterpoint mà nhiều dự án tại TPHCM cũng không sánh kịp. Lâu nay, những dự án xây dựng xong mà buổi tối không sáng đèn không phải là chuyện hiếm.
Ông Hồ Trọng Nghĩa (cư dân tại Waterpoint) cho biết: "Tôi quyết định chọn mua nhà phố sau khi đến thăm nhà cô chú đang sống tại đây vào dịp Tết Nguyên đán 2021.
Với quy hoạch bài bản cũng như sự đầu tư mạnh của các chủ đầu tư Nhật Bản và Việt Nam vào các hạng mục công trình hạ tầng, hệ thống tiện ích hướng tới giá trị sống cho người ở, tôi tin vào tiềm năng phát triển bền vững của dự án. Diện mạo khu đô thị này chắc chắn còn thay đổi nhiều hơn nữa trong vài năm tới nên tiềm năng gia tăng giá trị rất lớn".
Bên cạnh vị trí chiến lược cửa ngõ kết nối TP.HCM với Tây Nam Bộ, Waterpoint còn ghi dấu ấn về quy hoạch, bố trí không gian đô thị, kiến tạo môi trường sống chuẩn mực lẫn phát triển hệ thống tiện ích, sản phẩm đa dạng.
Ngoài ra, năng lực và uy tín của Nam Long cùng các đối tác cũng kết hợp mang lại sự an tâm cho cư dân Waterpoint về một đô thị phát triển bền vững với các giá trị sống tiên tiến mà họ sẽ nhận được. Đó là một thành công rất lớn với một dự án khu đô thị tích hợp chỉ mới đang trong giai đoạn đầu phát triển như Waterpoint.
Waterpoint còn được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng trở thành một Phú Mỹ Hưng thứ hai. Khoảng 20 năm trước, Nam Sài Gòn vốn là vùng đất trũng thấp nhưng nhờ sự xuất hiện của Phú Mỹ Hưng đã trở thành một đô thị kiểu mẫu, đáp ứng mọi nhu cầu tiện ích và là hình mẫu môi trường sống chan hòa thiên nhiên. Giá trị bất động sản tại đây đã tăng hàng chục, thậm chí cả trăm lần so với trước.
Ở góc độ thị trường, Waterpoint đang khuấy động vùng ven TPHCM cũng là điều dễ hiểu, chưa kể những gói ưu đãi hấp dẫn mà Nam Long đưa ra giúp cho số đông khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm.
BÌNH LUẬN