Để đạt đẳng cấp khu đô thị thì quy mô diện tích chưa đủ, các dự án còn cần có hệ thống tiện ích phong phú đáp ứng nhu cầu của cư dân. Dự án Waterpoint tại Bến Lức (Long An) là một điển hình.
Waterpoint có quy mô 355 héc ta, tương đương khu đô thị Phú Mỹ Hưng, là dự án nổi bật tại cửa ngõ Tây Nam thành phố.
Trải dọc mặt tiền Tỉnh lộ 830 vừa được nâng cấp, Waterpoint sở hữu địa thế hiếm có khi ba mặt còn lại được ôm trọn bởi 5,8km bờ sông Vàm Cỏ Đông tạo hình ngón tay cái, biểu tượng dẫn đầu “Number One”. Theo phong thủy, đây cũng là thế đất mang lại nhiều vượng khí, tài lộc. Tận dụng thế đất đẹp và quy mô lớn, chủ đầu tư Nam Long đã quy hoạch Waterpoint trở thành một thành phố bên sông đạt đẳng cấp quốc tế với năm phân khu lớn: SouthGate, Central Park, Rivera 1&2, The Marina và Aquaria. Các phân khu được phân chia khoa học dựa trên địa thế từng khu đất và hài hòa với quy hoạch tổng thể, cân bằng giữa các khu nhà ở và các khu tiện ích.
Khác biệt nổi trội của Waterpoint là hệ sinh thái tiện ích “tất cả trong một”.Khoảng 65% quỹ đất được dành để kiến tạo một môi trường sống chất lượng với hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh từ giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, giải trí, tôn giáo… phục vụ mọi nhu cầu của cư dân.
Theo quy hoạch, Waterpoint tích hợp hệ thống trường học từ mẫu giáo đến đại học, bệnh viện, khu thể thao trong nhà và ngoài trời, khu thể thao dưới nước, trung tâm thương mại, bến du thuyền, đường đi xe đạp và chạy bộ, khu vui chơi trẻ em, khu tập gym trong nhà và ngoài trời, khu hành chính, văn phòng làm việc, nhà thờ, chùa… Đặc biệt là sáu hệ thống công viên gồm: công viên trung tâm 25 héc ta, công viên vịnh nước ngọt 8,6 héc ta, các công viên ven sông với tổng diện tích gần 29 héc ta, công viên cảnh quan trải dọc 8km kênh đào, công viên riêng của từng phân khu và khoảng sân vườn riêng của mỗi ngôi nhà.
Như vậy, cư dân mọi lứa tuổi đều được trải nghiệm, khám phá những tiện ích chất lượng theo sở thích của riêng mình trong từng công trình, từng phân khu. Ngoài ra, những không gian công cộng, hệ thống các câu lạc bộ, trung tâm tổ chức sự kiện, triển lãm văn hóa, giáo dục,… cũng được thiết kế nhằm khuyến khích hoạt động giao lưu giữa các cư dân để từ đó hình thành nên cộng đồng gắn kết, mang phong cách riêng của Waterpoint.
Theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc khối kinh doanh và tiếp thị của Nam Long, Waterpoint được chú trọng đầu tư phát triển toàn diện theo xu thế của thế giới. Tại đây, người lớn có thể làm việc, giải trí với các dịch vụ phong phú mà không cần phải di chuyển ra bên ngoài. Trẻ em được học tập trong môi trường quốc tế và lớn lên với không gian thuần khiết, đề cao yếu tố an ninh, an toàn. Những người lớn tuổi được sở hữu một không gian xanh yên tĩnh, một cộng đồng thân thiện để tận hưởng những phút giây viên mãn.
“Nam Long là chủ đầu tư có 27 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển bất động sản với các khu đô thị đa tiện ích. Chúng tôi không chỉ có đủ kinh nghiệm mà còn được sự hỗ trợ của nhiều đối tác trong nước và quốc tế đảm bảo triển khai dự án thành công. Như giai đoạn 1 của Waterpoint đang được triển khai bởi các đối tác Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản là Nishitetsu Nippon Railroad, JOIN và TBS Group, Tân Hiệp”, ông Quang nói.
Sản phẩm chủ đạo của Waterpoint giai đoạn 1 là dòng Valora với các loại hình nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập có mức giá từ 2,3 - 5,1 tỷ đồng cho đến các dinh thự và dinh thự ven sông. Tất cả đều được thiết kế tối ưu hóa không gian, tối đa hóa công năng sử dụng, nhà trong vườn, vườn trong nhà, nhà trong công viên và cộng đồng gắn kết hài hòa.
Một điểm cộng thêm của Waterpoint là mật độ dân cư rất thấp, quy mô dự án 355 héc ta nhưng dân số chỉ khoảng 30.000 người (bình quân 84 người/héc ta). Nếu so sánh sẽ thấy mật độ này ở quận Tân Bình là 210 người/héc ta, quận 1 là 240 người/héc ta và quận 5 lên đến 440 người/héc ta. Kết hợp hệ thống tiện ích đẳng cấp, môi trường sinh thái ven sông Vàm Cỏ Đông và mức giá khá tốt, Waterpoint được dự đoán sẽ có sức sức hấp thụ nhanh chóng.
BÌNH LUẬN