MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 1

Philip Kotler từng nói: "Muốn dẫn đầu thị trường, phải biết tạo ra nhu cầu cho thị trường, đừng chạy theo nhu cầu của thị trường".

Quan điểm của "phù thuỷ Marketing" hiện đại được thể hiện rõ qua câu chuyện bán giày ở châu Phi hay câu chuyện bán căn hộ hạng sang ở nơi đất rộng mênh mông, người dân chỉ thích ở nhà phố, biệt thự và chọn đầu tư đất hay gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hàng.

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 2

Câu chuyện về hai hãng sản xuất giày đang cạnh tranh với nhau, hai hãng này cử nhân viên của mình đến châu Phi để khảo sát thị trường nhằm tìm kiếm cơ hội, đánh giá khả năng mở rộng kinh doanh ở đây.

Một nhân viên sau khi xem xét kỹ tình hình và báo lại về công ty mình rằng: "Người dân ở đây chỉ đi chân đất, nên nếu chúng ta phát triển kinh doanh ở đây sẽ không hiệu quả, không phát triển được". Trong khi đó, anh nhân viên công ty còn lại thì báo tin về xưởng sản xuất của mình rằng: "Chúng ta cần nhanh chóng phát triển kinh doanh tại đây, nơi này thật lý tưởng để kinh doanh giày bởi người dân ở đây chưa ai có giày dép để mang".

Cuối cùng, công ty thứ nhất cho rằng thị trường châu Phi không tiềm năng nên dẹp bỏ hoàn toàn kế hoạch kinh doanh giày tại đây. Công ty thứ hai, sau khi thiết lập toàn bộ kế hoạch phát triển thị trường ở châu Phi thì gặt hái được rất nhiều thành công vang dội. Và trở thành người đi đầu trong thị phần giày tại đây.

Từ câu chuyện ngụ ngôn có thể chỉ ra rằng, muốn dẫn đầu thị trường thì hãy phát hiện ra nhu cầu tiềm năng để tìm cách đáp ứng, thậm chí là khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường và sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình. Đây cũng chính là quan điểm của "cha đẻ" Marketing hiện đại - Philip Kotler: "Muốn dẫn đầu thị trường, phải biết tạo ra nhu cầu cho thị trường, đừng chạy theo nhu cầu của thị trường".

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 3

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 4

Tương tự như câu chuyện bán giày ở châu Phi, Berjaya Việt Nam – thành viên của Berjaya Land Berhad một tập đoàn bất động sản lớn của Malaysia cũng đã tạo kỳ tích như vậy với dự án chung cư cao cấp Topaz Twins tại Biên Hoà.

Biên Hoà hiện có hơn 1 triệu dân, tương đương với dân số của các thành phố trực thuộc trung ương như Đà Nẵng, Cần Thơ. Tuy nhiên, đất Biên Hoà rất rộng, thói quen sinh sống và đầu tư của người dân tại đây cũng chỉ tập trung vào nhà phố, đất nền hoặc các khu nhà ở xã hội giá rẻ.

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 5

Năm 2017, Tập đoàn Berjaya Việt Nam đã tìm hiểu về tiềm năng thị trường bất động sản Biên Hoà để phát triển một khu phức hợp dân cư ở đây. Ở thời điểm này, Biên Hoà đã có một số dự án chung cư hiện diện, vị trí rất đẹp, giá dao động khoảng 16-18 triệu/m2. Tuy nhiên các dự án này bán rất chậm, vài năm bán không nổi một phần nhỏ dự án, đành bỏ trống.

Nhiều đại diện các sàn phân phối tại Biên Hoà đã quả quyết rằng: Muốn bán hàng được ở Biên Hoà, chỉ có thể bán nhà phố, biệt thự, đừng bao giờ nghĩ đến câu chuyện bán chung cư, đặc biệt là các chung cư hạng sang như các tập đoàn nước ngoài thường phát triển tại Việt Nam, khi thói quen mua nhà của người Biên Hoà chưa thay đổi và diện tích đất nền khu vực trung tâm còn nhiều.

Tuy nhiên, như câu chuyện bán giày ở châu Phi, tập đoàn Malaysia này vẫn quyết định phát triển dự án căn hộ Topaz Twins hơn 650 căn hộ cao cấp tại Biên Hoà. Điều đáng chú ý, căn hộ cao cấp này có giá cao nhất Biên Hoà, gần như là gấp đôi các dự án lân cận.

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 6

Một trong những khu vườn nhiệt đới hơn 100m2 giữa toà tháp

Một chuyên gia marketing trong ngành địa ốc cho rằng, dự án này thành công nhờ 2 nguyên nhân:
Nguyên nhân thứ nhất đến từ cách marketing "lạ đời" của dự án: Thay vì đi quảng cáo nhà giá rẻ, thanh toán linh hoạt như 95% các dự án trên thị trường, thì hoạt động truyền thông của Topaz Twins luôn lặp đi lặp lại thông điệp ngược đời: Đây là dự án có giá cao bậc nhất tại Biên Hoà, gấp 2-3 lần các dự án xung quanh, thiết kế cảnh quan đẹp hàng đầu khu vực. Thông điệp này đã gieo vào đầu giới nhà giàu và dân đầu tư Biên Hoà suy nghĩ: Topaz Twins chỉ dành cho người biết đầu tư vào giá trị sản phẩm. Cả Biên Hoà chưa có khu dân cư nào nổi bật để giới có điều kiện khẳng định đẳng cấp, nay có Topaz Twins, vậy phải mua Topaz Twins để thể hiện dấu ấn cá nhân.

Nguyên nhân thứ 2: Thay vì quảng cáo về những thứ to lớn như siêu dự án 200 triệu USD, khách sạn 5 sao kề bên… Thì dự án này lại chỉ tập trung quảng cáo vào những thứ nhỏ nhất mà hầu hết các dự án thường bỏ qua khi marketing như: Ban công rộng thoáng, trần nhà cao, khu vườn trong giếng trời giúp mang khí trời trong lành vào từng căn hộ… Cách thức triển khai tiếp thị này đem đến cảm giác chủ đầu tư chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết để mang đến những trải nghiệm tiện nghi và thoải mái cho cư dân.

Và cuối cùng là dự án này đã được thiết kế với những tiện ích mà Biên Hoà chưa có, và mang đến cuộc sống tiện nghi mà ở nhà phố - biệt thự dù sang trọng đến đâu cũng không thể sánh được.

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 7

Dự án Topaz Twins hiện đã được xây dựng đến tầng 7

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 8

Đó chính là nguyên nhân mặc dù mới được công bố ra thị trường 1 năm, nhưng Topaz Twins đã trở thành dự án dẫn đầu về độ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc tại Biên Hoà. Hiện tại, dự án đã được xây dựng đến tầng 7, dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 3/2020, thị trường thứ cấp đang được giao dịch sang tay rất sôi động.

Ngày 29.03.2019 vừa qua, chủ đầu tư Berjaya D2D đã tổ chức sự kiện tri ân khách hàng chương trình "rút thăm may mắn" với tổng giải thưởng là 30 chỉ vàng, 6 lượng vàng và một chiếc xe SH 150i ABS dành cho khách hàng đã giao dịch thành công dự án Topaz Twins bao gồm cả những khách hàng đã sở hữu tháp A, B trong 2 đợt lễ giới thiệu trước đó.

Dự án cao cấp Biên Hòa - tạo nhu cầu, dẫn đầu thị trường - Ảnh 9

Trao giải đặc biệt trong lễ tri ân khách hàng dự án Topaz Twins ngày 29-3-2019

Đại diện chủ đầu tư Berjaya D2D chia sẻ, sự kiện lễ tri ân đã khép lại một năm tuyệt vời của dự án Topaz Twins với nhiều sản phẩm mở bán thành công.

Nhà phố Mũi Né Summerland - Món hời của nhà đầu tư

Nhà phố Mũi Né Summerland - Món hời của nhà đầu tư

Chuyển động mới của phân khúc nhà liền thổ tại Long An

Chuyển động mới của phân khúc nhà liền thổ tại Long An

Đất nền có sổ hấp dẫn nhà đầu tư

Đất nền có sổ hấp dẫn nhà đầu tư

Yếu tố gia tăng giá trị đầu tư tại Phúc Hưng Golden

Yếu tố gia tăng giá trị đầu tư tại Phúc Hưng Golden

Nhà phố thương mại - Shophouse Thăng Long Luxury hấp dẫn về vị trí và tiềm năng

Nhà phố thương mại - Shophouse Thăng Long Luxury hấp dẫn về vị trí và tiềm năng

Trải nghiệm cuộc sống chỉ trong một bước chạm tại Phúc Hưng Golden

Trải nghiệm cuộc sống chỉ trong một bước chạm tại Phúc Hưng Golden

Vì sao nên đầu tư vào mô hình nhà phố thương mại tại Bình Dương

Vì sao nên đầu tư vào mô hình nhà phố thương mại tại Bình Dương

Địa ốc PQR phân phối độc quyền dự án Felicity Phu Quoc

Địa ốc PQR phân phối độc quyền dự án Felicity Phu Quoc

Waterpoint - đô thị vệ tinh đáng sống liền kề TPHCM

Waterpoint - đô thị vệ tinh đáng sống liền kề TPHCM

Khu vực nào đầu tư căn hộ cho thuê hấp dẫn tại khu Đông TP.HCM

Khu vực nào đầu tư căn hộ cho thuê hấp dẫn tại khu Đông TP.HCM

Cất nóc Bcons Plaza - Tập đoàn Bcons khẳng định mạnh mẽ vị thế và uy tín

Cất nóc Bcons Plaza - Tập đoàn Bcons khẳng định mạnh mẽ vị thế và uy tín

Thăng Long Luxury tăng sức hút thị trường bất động sản Bàu Bàng

Thăng Long Luxury tăng sức hút thị trường bất động sản Bàu Bàng

The Diamond City - Kết nối xuyên tâm 5 đô thị vệ tinh của TP.HCM

The Diamond City - Kết nối xuyên tâm 5 đô thị vệ tinh của TP.HCM

Tiện ích đẳng cấp vượt trội tại Thăng Long Luxury

Tiện ích đẳng cấp vượt trội tại Thăng Long Luxury

Hấp lực của khu căn hộ biệt lập Akari City giai đoạn 2

Hấp lực của khu căn hộ biệt lập Akari City giai đoạn 2

Khu đô thị Felicia City Bình Phước giới thiệu phân khu Glorious

Khu đô thị Felicia City Bình Phước giới thiệu phân khu Glorious

Mizuki Park - đô thị tâm điểm chú ý tại khu Nam

Mizuki Park - đô thị tâm điểm chú ý tại khu Nam

Thăng Long Luxury - Nơi an cư với môi trường xanh và phát triển kinh doanh

Thăng Long Luxury - Nơi an cư với môi trường xanh và phát triển kinh doanh

Giá trị độc đáo dự án The Diamond City trong cụm khu công nghiệp lớn nhất Long An

Giá trị độc đáo dự án The Diamond City trong cụm khu công nghiệp lớn nhất Long An

Phố chuyên gia đẳng cấp tại thủ phủ công nghiệp Bàu Bàng - Bình Dương

Phố chuyên gia đẳng cấp tại thủ phủ công nghiệp Bàu Bàng - Bình Dương