MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Bấm vào để xem hình lớn

Hà Nội
Nơi bán hàng
26/05/2018
Ngày cập nhật bài

Nhạc vàng là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những người yêu thích nhạc Việt. 

Để có được trải nghiệm âm nhạc tốt nhất với những bản nhạc trữ tình, bạn hãy chọn cho mình một bộ loa nghe nhạc vàng chất lượng cao qua bài tư vấn dưới đây.

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Đặc điểm của dòng nhạc vàng?

Nhạc vàng là dòng nhạc trữ tình có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng. Dòng nhạc này gây nhiều thương nhớ cho người nghe không chỉ bởi ca từ da diết, thấm sâu vào lòng người mà còn bởi những nốt nhạc khi thì cao thánh thót khi thì trầm buồn dịu êm.

Nhạc vàng vừa thể hiện nỗi lòng của con người vừa gợi nhắc cho người nghe những khoảng lặng trầm lắng trong cuộc đời. Chính bởi sự nhẹ nhàng mà lắng đọng này đã khiến cho dòng nhạc này trở thành một trong những món ăn tinh thần không chỉ của người lớn tuổi mà còn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tại sao nên mua loa cao cấp để nghe nhạc vàng?

Để có thể trải nghiệm những âm thanh tuyệt vời nhất khi nghe nhạc vàng thì không thể bỏ qua sự trợ giúp của những bộ loa chất lượng cao.

Một bộ loa thông thường không thể truyền tải hết được những âm thanh sâu sắc của dòng nhạc này. Bởi một bản nhạc hay sẽ càng thêm tuyệt vời khi bạn có thể nghe rõ sự rung động của từng nốt nhạc trong đó. Sẽ là thiếu sót nếu một thiết bị âm thanh không có khả năng xử lý âm thanh tốt, tiếng bass thiếu đi sự trầm lắng, tiếng treble không được thể hiện một cách “keng keng” - điều rất cần thiết ở một bộ loa chuyên để nghe thể loại nhạc trữ tình này.

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Mặt khác, đầu tư một bộ loa nghe cao cấp, ngoài việc nghe nhạc vàng, bạn còn có thể sử dụng để chơi tốt các thể loại khác như jazz hay những bản nhạc không lời, nhạc giao hưởng...

Đặc điểm của loa nghe nhạc vàng hay

Mỗi dòng nhạc có những đặc điểm riêng. Chính vì thế mà loa nghe nhạc lại phân ra rất nhiều dòng nhạc khác nhau như: loa nghe nhạc sàn, nhạc rock, loa kéo để hát karaoke... Không giống như loa nghe những dòng nhạc mạnh, một bộ loa nhạc vàng hay và tinh tế không thể thiếu những đặc điểm sau:

-Màng loa mỏng và mềm hơn so với loa thông thường. Chính nhờ đặc điểm này mà khi chơi nhạc vàng qua loa, bạn sẽ thấy được từng sự rung động nhỏ nhất của âm thanh. Màng loa mỏng kết hợp với phần gân loa được đặc chế chuẩn xác chính là “vũ khí vàng” để âm thanh trở nên đặc biệt trong trẻo và réo rắt.

-Khả năng lọc âm cực tốt là yếu tố rất cần thiết ở một bộ loa nghe nhạc vàng. Bởi với các dòng nhạc khác, bạn có thể chấp nhận những tạp âm nhỏ hoặc tiếng rè khi chơi với âm lượng lớn nhưng dòng nhạc vàng thì ngược lại. Chỉ cần một âm thanh phát ra không tròn vành, rõ tiếng, một chút tạp âm sẽ khiến cho toàn bộ bản nhạc mất đi sự rung động tinh tế nhất.

-Khả năng khuếch đại âm thanh tốt, xử lý âm thanh đỉnh cao kể cả trong không gian mở cũng là một điểm cần lưu ý khi bạn lựa chọn thiết bị âm thanh. Để đảm nhiệm tốt chức năng này, loa nghe nhạc vàng thường được tích hợp kèm với amply có tính năng khuếch đại âm thanh. Amply có tác dụng đưa âm thanh đã được xử lý ra loa với âm lượng cao nhưng vẫn bảo đảm được sự chính xác và tinh tế trong từng nốt nhạc. Chính vì thế khi sử dụng loa nghe nhạc ở phòng kín hay những không gian mở như hội trường, quán nhạc, phòng trà... bạn vẫn có thể cảm nhận được những âm thanh chuẩn xác và rung động nhất.

Kinh nghiệm mua loa nghe nhạc vàng hay

Không chỉ là mua loa, khi sắm bất cứ một sản phẩm công nghệ nào, đắt không bằng quý, “xịn” không bằng “tinh”. Nói một cách nôm na nhất, có nhiều người quan niệm rằng các sản phẩm đắt tiền nhất, đời mới sẽ có chất lượng tuyệt đỉnh nhất. Nhận định này không đúng ít nhất là đối với việc lựa chọn loa nghe nhạc vàng.

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Một bộ loa nghe nhạc vàng hay và chuẩn không phải bởi nó đắt, nó sang mà bạn cần phải cảm nhận được chất lượng âm thanh của thiết bị có phù hợp với gu nghe nhạc của bạn không? Có thể hiện được tốt nhất cái hồn của bản nhạc hay không?

Để làm được điều này, khi lựa chọn loa bạn có thể cân nhắc những tiêu chí sau đây:

Lựa chọn kiểu loa phù hợp

Không phải chỉ có những người am hiểu về thiết bị âm thanh mới có thể lựa chọn được chiếc loa tốt nhất. Thực tế, những người nghiệp dư, mới vào nghề cũng có thể tìm kiếm cho mình một sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cũng cần có sự am hiểu nhất định về các dòng loa nghe nhạc vàng phổ biến trên thị trường.

Hiện nay, có 3 loại loa được nhiều người lựa chọn nhất cho dòng nhạc trữ tình có thể kể đến:
Loa 2 đường tiếng: Có nghĩa là mỗi một chiếc loa con đảm nhiệm một đường tiếng khác nhau (âm cao và thấp).
Loa 3 đường tiếng: Mỗi loa con sẽ đảm nhiệm chức vụ của 1 dải tần khác nhau (thấp – trung – cao). Loại loa này có công suất linh hoạt. Có thể chỉ vài chục watt nhưng cũng có những bộ loa 3 đường tiếng có công suất lên đến hàng nghìn watt.
Loa toàn dải: 3 đường tiếng được chịu trách nhiệm bởi một loa duy nhất. Loa toàn dải thường được thấy chủ yếu ở các dòng loa cổ, sản xuất bởi các nước châu Âu. Những chiếc loa cổ này có giá trị rất cao bởi âm thanh trung thực, có những bộ loa được đặc chế từ những thập niên 60 của thế kỷ trước có mức giá bán lên đến hàng tỷ đồng.

Cân nhắc mua loa mới hoặc loa cũ

Loa mới hay loa cũ, loa cổ đều ẩn chứa trong đó những giá trị đặc biệt. Những chiếc loa bluetooth đời mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại được cải tiến mạnh mẽ để có thể cho ra âm thanh trung thực cùng sự tiện dụng vượt bậc.

Thay vào đó có rất nhiều chiếc loa cổ được sản xuất thủ công, chỉ với một mức công suất nhỏ nhưng có thể tạo ra âm thanh mang những âm hưởng đặc biệt riêng mà những bộ loa đời mới không có được.

Để mua được một bộ loa nghe nhạc vàng hay, bạn không nên quá câu nệ sự cũ mới của sản phẩm. Điều quan trọng nhất chính là trải nghiệm âm thanh của nó ra sao, tiếng của chiếc loa nào khiến bạn nghe nhạc “thấm” nhất.

Xuất xứ của dòng thiết bị âm thanh này

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp loa nghe nhạc nói chung và loa nhạc vàng nói riêng trên thị trường. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những audiophile, các dòng loa xuất xứ từ Nhật, Mỹ, Anh, Đan Mạch... cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn những thương hiệu sản xuất loa đến từ các nước này.

Loa hãng nào nghe nhạc vàng hay nhất?

Mỗi hãng loa có những ưu điểm và thế mạnh riêng biệt. Tuy nhiên, tựu chung lại, bạn có thể tham khảo những tên tuổi dưới đây.

Loa Klipsch

Được mệnh danh là ông vua của các dòng nhạc, trong suốt gần 100 năm qua các sản phẩm loa của Klipsch đã làm hài lòng hàng triệu người yêu nhạc trên thế giới.

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Đặc điểm nổi bật của dòng loa này chính là màng loa titan giúp tiếng treble cực kỳ ấn tượng. Thùng loa được đặc chế với kích thước siêu lớn chính là điểm nhấn của thương hiệu loa lâu đời nhất nước Mỹ.

Loa Bose

Là một trong những hãng loa danh tiếng bậc nhất. Tuy nhiên những chiếc loa này hầu như đã ngừng sản xuất và bạn chỉ có thể sở hữu những phiên bản cũ. Nhưng mặc dù là các bản cũ, chúng cũng sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng âm thanh.

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Loa cho ra chất âm tinh tế, độ rung tuyệt vời nhất với tiếng bass êm ái. Chính vì thế mà dòng loa này được nhiều dân chơi âm thanh chuyên nghiệp trên khắp thế giới săn lùng.

Loa Jamo

Bên cạnh âm thanh tuyệt hảo thì việc sở hữu thiết kế đẹp mắt không thể thiếu cái tên Jamo.

Tư vấn mua loa nghe nhạc vàng hay hiện nay

Loa Jamo cho chất lượng âm thanh tốt và trung thực tuyệt đối. Sản phẩm này được đánh giá cao nhất khi chơi các thể loại nhẹ nhàng như nhạc vàng. Khác với những dòng loa hi-end có mức giá trên trời, Jamo mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh chất lượng cao với giá bán khá rẻ, phù hợp với túi tiền của người dân Việt Nam.

Để mua được những bộ loa nghe nhạc hay, những thiết bị âm thanh tốt với giá bán rẻ, quý khách vui lòng truy cập website http://loanghenhac.vn/

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

BÌNH LUẬN