MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
04/08/2022
Ngày cập nhật bài

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân trong 7 ngày nhưng lại băn khoăn không biết chạy bộ tại nhà trong một tuần có giúp giảm cân an toàn và hiệu quả không; cũng như chưa biết tập luyện như thế nào cho đúng cách.

Hãy theo dõi những thông tin lịch tập của bài viết mà Okachi Luxury chia sẻ dưới đây về bài tập chạy bộ đúng cách và lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cao.

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà - Ảnh 1

Lịch tập chạy bộ giúp giảm cân trong 1 tuần

Để giảm cân tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất, đầu tiên là bạn phải nắm rõ lịch chạy bộ mỗi ngày. Nếu bạn chạy bộ theo một kế hoạch có khoa học, phù hợp với tình trạng sức khỏe sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể tự lên lịch tập cho mình sao cho hợp lý và cân bằng chế độ tập giữa các ngày trong tuần, hoặc tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi, đã qua ý kiến khảo sát của nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp với lịch chạy bộ giảm cân cấp tốc trong vòng một tuần này nhé.

● Thứ 2: Bài tập đốt cháy mỡ thừa (thực hiện trong 30 phút).
● Thứ 3: Bài tập tăng sức mạnh (20 phút).
● Thứ 4: Chạy nước rút (thực hiện 7 lần).
● Thứ 5: Nghỉ ngơi, tập những bài tập yoga nhẹ nhàng.
● Thứ 6: Tập sức mạnh (20 phút).
● Thứ 7: Đốt cháy mỡ thừa (45 phút).
● Chủ nhật: Thư giãn ngồi thiền hoặc tập yoga.

Tuy nhiên, vẫn còn tùy thuộc vào chế độ ăn kiêng và thể trạng của từng người mà số cân sẽ giảm khác nhau. Nếu bạn áp dụng lịch tập giảm cân trong 1 tuần như trên, bạn sẽ giảm được 200 calo cho mỗi ngày tập và khi bạn tập trung chạy bộ với cường độ cao thì có thể giảm được từ 3 đến 4 kg trong vòng một tuần tập luyện.

Bên cạnh lịch chạy, việc chạy bao nhiêu km mỗi ngày cũng quyết định kết quả quá trình tập luyện. Cùng tham khảo nội dung: mỗi ngày nên chạy bao nhiêu km để áp dụng đúng và chuẩn.

Gợi ý các bài tập chạy bộ trong 7 ngày giúp giảm 10 kg

Để quá trình giảm cân trong một tuần đạt hiệu quả và thuận lợi, bạn cần phải nắm chắc các bài tập chạy bộ mà mình sử dụng trong quá trình tập luyện.

Sau đây là một vài gợi ý các bài tập chạy bộ giúp bạn giảm 10 kg trong vòng 7 ngày.

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà - Ảnh 2

> Mời quý khách hãy tham khảo thêm chạy bộ như thế nào đúng cách và cần chuẩn bị những gì để đạt hiệu quả cao, đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bài tập đốt cháy mỡ thừa

● Bài tập đốt cháy mỡ thừa là chế độ tập khi nhịp tim của bạn đạt mức tối đa, lúc đó mỡ thừa sẽ chuyển thành năng lượng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nhịp tim ở trạng thái bình thường vào khoảng 60 đến 70 nhịp/phút nhưng khi thực hiện các bài tập chạy bộ, nhịp tim sẽ đập nhanh hơn để cung cấp oxy cho các cơ khi vận động. Nếu muốn giảm mỡ nhanh chóng, bạn cần phải chạy bộ ở cường độ cao sao cho nhịp tim đạt tối đa từ 112 đến 125 nhịp/phút.

● Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc mỡ sẽ giảm đi nếu bạn để tim đập nhanh khi tập luyện quá sức. Trên thực tế, để giảm cân hiệu quả bạn nên chạy bộ với tốc độ vừa phải sao cho duy trì nhịp tim luôn ở 90 nhịp/phút. Khi nhịp tim đạt mức độ trên, cơ thể sẽ thúc đẩy các hormone đảm nhiệm vai trò đốt cháy calo từ chất béo và hệ hô hấp sẽ giúp bạn duy trì nhịp chạy ổn định.

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà - Ảnh 3

Bài tập chạy nước rút

Bài tập chạy nước rút là phương pháp chạy bộ được nhiều người đánh giá cao nhất về hiệu quả mà nó mang lại. Các chuyên gia đều cho rằng, bài tập này sẽ giúp đốt cháy lượng chất béo trong quá trình trao đổi chất của cơ thể khi bạn tập luyện ở cường độ cao, khoảng 450 m trong thời gian 1 phút vì lúc đó, quá trình đánh bay chất béo sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn nên thực hiện bài tập này với số lần phù hợp thể trạng.

Bài tập tăng sức mạnh

Bên cạnh việc chạy bộ giảm cân, bạn nên kết hợp với nhiều bài tập sức mạnh khác để nâng cao hiệu quả, đánh bay mỡ thừa cứng đầu nhanh hơn, mà còn giúp cho người tập có sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch cao, chống lại bệnh tật. Các bài tập tăng sức mạnh bạn có thể áp dụng tại nhà như: hít đất, squat, plank…

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện giảm cân theo lịch, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi cho cơ, thư giãn bằng các bài tập nhẹ nhàng như ngồi thiền hay yoga, điều này góp phần làm tăng hiệu quả giảm cân.

> Mời bạn tham khảo các dòng máy chạy bộ phổ thông giá tốt tại Okachi nếu bạn không có thời gian tập luyện bên ngoài.

Lưu ý khi kết hợp lịch chạy bộ giảm cân đảm bảo hiệu quả

Theo kết quả khảo sát thực tế, có khoảng hơn 80% người chạy bộ tại nhà chưa đúng cách, chỉ thực hiện theo ý mình, tùy hứng không có kế hoạch khoa học, vì thế mà hiệu quả giảm cân không cao, thậm chí còn phản tác dụng dễ dẫn đến tăng cân. Để kết quả luyện tập sau một tuần áp dụng lịch chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả cao, bạn cần lưu ý những điều cụ thể sau đây:

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà - Ảnh 4

Không nên bắt buộc phải giảm một số cân nhất định trong 1 tuần

Việc đặt ra mục tiêu cho bản thân là vô cùng tốt nhằm giúp cân đối được thời gian, giúp bạn có động lực chạy bộ để giảm cân trong một tuần. Nhưng từ đó sẽ tạo ra áp lực và căng thẳng hơn khiến tinh thần không thoải mái khi chạy bộ để giảm cân nữa. Khi thời gian một tuần đã hết mà bạn không đạt được như mục tiêu đề ra, bạn sẽ cảm thấy chán nản và dễ dàng bỏ cuộc, chính vì vậy việc ép buộc bản thân là hoàn toàn không nên.

Khởi động trước khi chạy

Khởi động trước khi chạy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết giúp cơ thể tăng nhiệt và quen dần với việc tập luyện; đồng thời tránh được những chấn thương cũng như giúp tăng cường trao đổi chất, giúp các cơ chân hoạt động tốt hơn, nhờ đó có thể chạy xa hơn và lâu hơn.

Nghiêm túc với lịch chạy

Bạn muốn chạy bộ để giảm cân trong một tuần, trước hết bạn phải kiên trì và cực kỳ nghiêm túc để việc tập luyện thường xuyên, không bị gián đoạn. Trước khi bắt đầu luyện tập để giảm cân, bạn hãy đề ra một lộ trình luyện tập trong một tuần và nghiêm túc tập luyện theo lịch đó, nhưng cũng không nên ép bản thân quá nghiêm khắc. Hãy lắng nghe cơ thể của mình có đủ sức chịu đựng không; đồng thời cũng không nên tập quá sức.

Không nên bỏ chạy bộ 2 ngày liền nhau

Việc luyện tập giảm cân ban đầu rất vất vả nhưng bạn không nên nghỉ tập 2 ngày liền. Khi bạn nghỉ 2 ngày liên tục, sau đó tập trở lại vào ngày tiếp theo, bạn sẽ rất khó khăn để tiếp tục với cường độ tập ban đầu.

Tập trung tập luyện để tránh chấn thương

Nếu muốn có kết quả giảm cân hiệu quả với lịch trình chạy bộ giúp giảm cân trên, điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là tập luyện nhằm tránh cơ thể bị chấn thương. Để hạn chế được tình huống đó, tốt nhất bạn nên khởi động trước khi chạy bộ và trong quá trình chạy, bạn phải tập trung luyện tập, không được phân tâm có thể dẫn đến những tình huống xấu không đáng có.

Sử dụng giày chuyên dụng cho chạy bộ

Khi bắt đầu quá trình luyện tập giảm cân bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao chuyên dụng, giúp bảo vệ đôi chân trong quá trình chạy bộ, tạo cảm giác thoải mái, hạn chế tình trạng chấn thương.

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà - Ảnh 5

Lựa chọn trang phục chạy bộ phù hợp

Ngoài việc chuẩn bị một đôi giày chuyên dụng, khi chạy bộ, bạn phải lựa chọn những trang phục phù hợp, thoải mái. Chọn những đồ chuyên dùng cho thể dục thể thao giúp thấm hút mồ hôi, không gây khó chịu và gián đoạn buổi tập của bạn.

Không ăn nhiều trước khi tập

Điểm lưu ý tiếp theo là bạn không được ăn uống quá no trước khi chạy bộ giảm cân. Nhiều người thường chạy bộ vào buổi sáng, vì sáng sớm ít xe cộ và không khí trong lành, thoải mái hơn. Trước khi bắt đầu quá trình tập luyện, bạn nên nạp một ít năng lượng bằng một ly cà phê, một trái táo, hay một ổ bánh mì nhẹ lót bụng…
Nếu bạn ăn quá nhiều trước khi chạy sẽ rất dễ gây đau bụng, đau dạ dày, không chỉ gián đoạn quá trình tập luyện mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hãy mang theo 1 chai nước

Chạy bộ sẽ khiến cho cơ thể mau khát nước, bởi trong quá trình chạy, bạn bị mất nước khá nhiều qua sự bài tiết mồ hôi. Vì vậy, bạn cần mang theo chai nước bên mình để cung cấp nước cho cơ thể sau khi hoàn thành buổi tập 45 phút chạy bộ. Cần lưu ý một vấn đề nữa là bạn nên để nước ở nhiệt độ thường hoặc ấm, không để nước ở chế độ quá lạnh, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị nước lọc, không được uống nước có gas, nước ngọt đóng lon, điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân cấp tốc của bạn.

Thiết lập lịch chạy giúp giảm cân trong 1 tuần đơn giản tại nhà - Ảnh 6

> Có nhiều người không có thời gian để ra ngoài chạy bộ, có thể nghĩ đến việc sử dụng máy chạy bộ điện nhập khẩu tập luyện tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đem theo đồng hồ bấm giờ

Khi áp dụng lịch chạy bộ giảm cân bạn cần phải có thêm một chiếc đồng hồ bấm giờ để cân bằng các bài tập với nhau. Đồng thời giúp bạn có thể theo dõi được thời gian tập luyện của mình.

Phát những bài nhạc yêu thích để tập luyện

Bạn có thể vừa chạy bộ vừa phát những bài nhạc yêu thích, việc đó sẽ giúp thúc đẩy quá trình luyện tập của bạn được hăng say hơn, mang lại sự thư giãn, ít cảm thấy mệt mỏi trong quá trình chạy bộ.

Tăng dần thời gian chạy bộ

Nếu bạn là người mới tham gia chạy bộ giảm cân, lời khuyên dành cho các bạn là nên luyện tập với thời gian ngắn, sau đó hãy tăng dần thời gian. Sau khi đã quen với cường độ cũ, các bạn có thể tăng thời gian chạy bộ lên theo sức khỏe của cơ thể.

Không chạy bộ khi bụng quá đói hoặc quá no

Khi bạn luyện tập trong tình trạng đói thì việc giảm mỡ thừa vô cùng hiệu quả nhưng việc này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bản thân; bởi lúc này cơ thể bạn không có đủ năng lượng để hoạt động và sẽ gây nguy hại cho sức khỏe cũng như dễ tụt huyết áp. Còn nếu bạn chạy bộ với cái bụng quá no thì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa dẫn đến việc đau dạ dày và có thể bị nôn mửa.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Nếu bạn muốn chạy bộ giúp giảm cân trong vòng một tuần tốt nhất thì việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày là không thể thiếu. Ngủ đủ thời gian giúp cơ thể bạn phục hồi mà còn là biện pháp giúp thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc, tập luyện căng thẳng, mệt mỏi của bản thân.

Hạn chế căng thẳng

Đừng quá quan tâm đến việc giảm mỡ trong một tuần mà dẫn đến đầu óc bị căng thẳng. Dù mục tiêu đề ra là phải giảm 10 kg trong 1 tuần nhưng chỉ giảm được 2 kg, bạn cũng không nên nản bởi đó là dấu hiệu tốt của việc giảm cân đã bắt đầu có hiệu quả, hãy kiên trì tập luyện nhé. Trong việc tập luyện hay làm bất cứ việc gì bạn cũng phải kiên trì, nếu không sẽ không đạt được thành quả tốt nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin tiện ích về cách tập luyện đúng cách và lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần cũng như các điểm cần lưu ý khi chạy bộ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tập luyện với các dòng máy chạy bộ thương gia chính hãng OKACHI của chúng tôi để nâng cao hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn có được thân hình săn chắc và thon gọn như mong muốn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

BÌNH LUẬN

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

1.323.000đ2.450.000đ
Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

1.680.000đ2.400.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

3.450.000đ4.500.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

700.000đ1.000.000đ
Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

1.750.000đ2.500.000đ
Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

2.660.000đ3.800.000đ
Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

1.890.000đ2.700.000đ
Trà sâm Saponin - Tinh chất ′vàng′ từ sâm Ngọc Linh

Trà sâm Saponin - Tinh chất ′vàng′ từ sâm Ngọc Linh

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

700.000đ1.000.000đ
SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

4.893.000đ6.990.000đ
SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

1.023.000đ
Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

1.390.000đ1.800.000đ