MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà đơn giản cho người mới

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
04/08/2022
Ngày cập nhật bài

Dù việc sử dụng máy chạy bộ rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng đúng cách. Đặc biệt nhất là đối với các bạn mới tập làm quen với thiết bị này.

Bài viết dưới đây hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách và chi tiết nhất cho người mới bắt đầu. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng máy chạy bộ hiệu quả và an toàn hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Hãy cùng Okachi Luxury tham khảo chi tiết nhé!

Hướng dẫn cách dùng máy chạy bộ cơ cho người mới

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà đơn giản cho người mới - Ảnh 1

Máy chạy bộ cơ là thiết bị tập thể dục được nhiều người sử dụng. Sản phẩm này có thiết kế gọn nhẹ, có thể gấp gọn rất tiện dụng và linh hoạt theo cách gập máy chạy bộ. Bạn có thể dễ dàng dùng thiết bị này theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cơ ở mọi nơi và mọi lúc.

Máy chạy bộ cơ có thể kết hợp nhiều bài tập khác nhau hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện sức khỏe hiệu quả, an toàn. Để sử dụng thiết bị này đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn tập máy chạy bộ dưới đây:

● Bước 1: Bạn cần đứng thẳng người trên băng chuyền, hai chân mở rộng bằng vai. Đôi chân thẳng với hông.

● Bước 2: Từ từ nghiêng nhẹ người về phía trước. Nhằm tận dụng lực hút của trái đất để đôi chân có thể di chuyển nhẹ nhàng, từ đó, bạn dễ dàng tiết kiệm năng lượng, cơ thể không bị mất sức trong quá trình tập.

● Bước 3: Khi chạy bộ theo hướng dẫn sử dụng, bạn nên tiếp xúc với băng chuyền bằng mũi bàn chân nhằm giúp giảm chấn động lên máy; cũng như giúp cơ thể có sức bền hơn và không bị đau nhức sau khi tập.

● Bước 4: Điều chỉnh cơ thể bạn luôn ở giữa băng chạy của máy để máy luôn ổn định khi chạy bộ hoặc đi bộ.

● Bước 5: Thực hiện bài chạy bộ từ 30 phút đến 45 phút để mang lại hiệu quả tối ưu cho quá trình rèn luyện.

> Kết hợp sử dụng máy chạy bộ đúng cách cùng chế độ rèn luyện theo lịch chạy bộ giảm cân trong một tuần bạn sẽ nhận về kết quả xứng đáng cho những cố gắng luyện tập đã bỏ ra.

Cách dùng máy chạy bộ bằng điện đúng cách

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà đơn giản cho người mới - Ảnh 2

Máy chạy bộ điện là thiết bị thể dục phù hợp với nhiều đối tượng. Với thiết kế hiện đại, nhiều tính năng, thiết bị này trở nên ngày càng phổ biến.

Bên cạnh chức năng chạy bộ, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ để tập bụng, xoay eo, tập tạ...; hoặc có thể nghe nhạc trên máy chạy bộ nhằm mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn hơn.

Máy chạy bộ sử dụng điện có nhiều bước hơn so với máy chạy bộ cơ. Để sử dụng máy chạy bộ đúng cách và an toàn nhất bao gồm nhiều bước.

Các bước hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả:

● Bước 1: Cắm phích điện vào nguồn điện.

● Bước 2: Đứng thẳng trên băng chuyền. Nhấn nút Start có trên bảng điều khiển theo hướng dẫn mở máy.

● Bước 3: Băng chuyền bắt đầu khởi động. Bạn cần thả lỏng vai, cơ thể đứng thẳng. Mắt và đầu hướng về phía trước, cằm song song với mặt đất. Cơ thể nghiêng về phía trước khoảng 5 độ.

● Bước 4: Khi chạy bộ, bạn nên tiếp xúc với băng chuyền bằng gót chân đầu tiên nhằm hướng sức nặng của cơ thể trượt từ gót chân lên mũi bàn chân.

● Bước 5: Điều chỉnh tốc độ chạy bằng cách sử dụng bảng điều khiển. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách nghe nhạc trên máy chạy bộ để giúp quá trình vận động thoải mái và sôi động hơn.

● Bước 6: Bạn nên sử dụng tay cầm của máy và giữ cơ thể nằm giữa băng chuyền trong quá trình chạy bộ ở tốc độ chậm.

● Bước 7: Khi bắt đầu tăng tốc độ, bạn có thể bỏ tay ra khỏi tay cầm. Sau đó, vung tay so le với chân và càng xa càng tốt để nâng cao hiệu quả đốt mỡ thừa.

● Bước 8: Khi chạy bộ theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ, cánh tay cần uốn cong một góc 90 độ. Hai tay giữ sát với cơ thể, hai bàn tay nắm hờ.

● Bước 9: Điều chỉnh tốc độ và độ nghiêng một cách linh hoạt.

● Bước 10: Để dừng chạy bộ, bạn chỉ cần nhấn vào nút Stop trên bảng điều khiển.

● Bước 11: Bạn nên thực hiện khoảng 30 phút cho các bài tập khi mới bắt đầu. Sau đó tăng lên 45 phút đến 60 phút cho một buổi tập. Một tuần tập ít nhất từ 3 đến 4 buổi.

Hướng dẫn bảo dưỡng máy chạy bộ đúng cách

Dù bạn mua được một máy chạy bộ đa năng chất lượng đến mức nào mà không bảo quản đúng cách, sản phẩm sẽ không có tuổi thọ lâu dài. Để chiếc máy chạy bộ luôn bền đẹp, bạn cần bảo quản đúng cách. Dưới đây là những công đoạn cần chú ý khi bảo quản máy chạy bộ:

● Mỗi loại máy chạy bộ sẽ có những cách sử dụng cụ thể nhất định. Vì thế, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ.

● Thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy bằng khăn ẩm theo đúng hướng dẫn bảo dưỡng máy chạy bộ nhằm tránh trầy xước và hạn chế khả năng ma sát lên máy.

● Đối với máy chạy bộ bằng điện nên sử dụng nguồn điện 220V nhằm ổn định hoạt động của máy giúp máy không bị ngắt đột ngột, ảnh hưởng đến độ bền của máy. Khi kết thúc buổi tập, cần rút dây nguồn ra khỏi máy.

● Nên gấp máy chạy bộ một cách gọn gàng và đặt ở các vị trí khô ráo, thoáng đãng.

● Tra dầu bôi trơn cho máy chạy bộ theo định kỳ nhằm đảm bảo máy luôn hoạt động trơn tru.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy chạy bộ

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà đơn giản cho người mới - Ảnh 3

Để nâng cao mức độ an toàn theo đúng hướng dẫn sử dụng, bên cạnh thực hiện theo hướng dẫn dùng máy chạy bộ, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

Tham khảo ý kiến bác sĩ khi bạn có vấn đề về sức khỏe khi sử dụng máy chạy bộ

Nếu bạn có các bệnh về tim, huyết áp, xương khớp, bệnh tiểu đường... hoặc mới điều trị bệnh xong cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thiết bị thể thao này. Người già và trẻ em được khuyến khích không nên sử dụng máy chạy bộ.

Đặt máy chạy bộ vào vị trí thích hợp

Khi đặt máy chạy bộ tại nhà, bạn cần lựa chọn nơi có bề mặt bằng phẳng và rộng rãi; tránh va chạm với các thiết bị khác khiến bạn khó chịu khi luyện tập cũng như chú ý hạn chế để máy tiếp xúc với nắng, mưa.

Sử dụng trang phục tập thoải mái

Những bộ quần áo thoải mái, có độ co giãn và khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp quá trình luyện tập hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, một đôi giày chạy bộ chất lượng và êm ái cũng giúp bạn tập luyện tốt hơn.

Khởi động trước khi tập

Bất kỳ một bài tập thể thao nào cũng yêu cầu quá trình khởi động thật tốt. Để không bị chấn thương hoặc gặp sự cố trong quá trình sử dụng máy chạy bộ, bạn cần khởi động khoảng 10 phút với các động tác giúp giãn cơ trước khi sử dụng thiết bị này.

Chọn chế độ luyện tập phù hợp với độ tuổi và sức khỏe

Mỗi người sở hữu thể trạng khác nhau, độ tuổi khác nhau, ngành nghề khác nhau; do đó lựa chọn cường độ tập luyện, sử dụng các hướng dẫn dùng máy chạy bộ phù hợp với sức khỏe sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất; cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị này.

Hít thở đúng cách và cấp đủ nước cho cơ thể

Trong quá trình luyện tập thể thao, bạn cần luyện tập cách hít thở đúng cách nhằm kéo dài sức và giúp quá trình luyện tập đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể phục hồi sức lực nhanh hơn; đồng thời hạn chế đau nhức cơ bắp khi luyện tập.

Sử dụng máy chạy bộ đúng thời gian

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà đơn giản cho người mới - Ảnh 4

Theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ, mỗi bài tập nên kéo dài từ 30 phút đến 45 phút. Một tuần sử dụng từ 3 lần đến 4 lần. Thời gian sử dụng tốt nhất thường là trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Trên đây là những lưu ý bạn cần biết để sử dụng máy chạy bộ cơ và điện hiệu quả. Nếu bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về hướng dẫn chạy bộ trên máy hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Okachi theo số điện thoại 1800 1238 để nhận được tư vấn nhanh nhất.

Nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các thiết bị hỗ trợ cải thiện cơ thể, sắc đẹp, như máy chạy bộ, máy massage, xe đạp tập, giàn tập đa năng... với chất lượng cao và thời gian bảo hành chuyên nghiệp; Okachi sẽ giúp hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:
Review máy chạy bộ tại nhà
Top máy chạy bộ dưới 10 triệu

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

BÌNH LUẬN

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

1.323.000đ2.450.000đ
Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

1.680.000đ2.400.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

3.450.000đ4.500.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

700.000đ1.000.000đ
Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

1.750.000đ2.500.000đ
Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

2.660.000đ3.800.000đ
Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

1.890.000đ2.700.000đ
Trà sâm Saponin - Tinh chất ′vàng′ từ sâm Ngọc Linh

Trà sâm Saponin - Tinh chất ′vàng′ từ sâm Ngọc Linh

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

700.000đ1.000.000đ
SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

4.893.000đ6.990.000đ
SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

1.023.000đ
Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

1.390.000đ1.800.000đ