MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
lượt xem
Số lượt xem bài
29/07/2022
Ngày cập nhật bài

(Bấm xem thông tin chi tiết)

Hiện nay, xu hướng tập luyện các bài tập cardio với máy chạy bộ là một trong những phương pháp hữu hiệu đơn giản nhất để giảm cân, đốt mỡ cũng như nâng cao sức khỏe.

Đặc biệt trong thời kỳ Covid như hiện nay, việc sử dụng máy chạy bộ để tự tập luyện ở nhà đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Ở bài viết này, Okachi Việt Nam sẽ cùng bạn tổng hợp những kiến thức cần thiết khi tập cardio, cũng như top 5 các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả và đơn giản nhất!

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 1

> Mời quý khách xem thêm các dòng sản phẩm máy chạy bộ nhập khẩu đang được đông đảo khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng nhiều nhất tại Okachi Việt Nam.

Những bài tập cardio giúp giảm cân, đốt mỡ bằng máy chạy bộ hiệu quả

Sau đây là top 5 các bài tập cardio đốt mỡ thừa hiệu quả nhất:

Bài tập 1: Tập cardio cường độ chậm trong khoảng thời gian ngắn

Bài tập này thường được sử dụng sau khi tập xong các bài nặng. Vì vậy, bài tập này không phải là một trong các bài tập cardio đốt mỡ hay luyện tập cho tim mạch. Chạy chậm trong thời gian ngắn sẽ giúp cơ thể được thư giãn.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Vì vậy, ở cuối mỗi buổi tập, các huấn luyện viên thường yêu cầu bạn tập thêm bài tập này để cơ bắp được thả lỏng. Để tập các bài tập cardio với máy chạy bộ này, bạn bật máy ở mức số 4 rồi đi bộ trong khoảng 15 - 20 phút.

Bài tập 2: Thời gian dài với bài tập cardio cường độ chậm

Bài tập cardio 30 phút này sẽ giúp đốt mỡ hiệu quả, ngoài ra cũng có tác dụng rất tốt cho tim mạch.

Bài tập 3: Tập cường độ cao trong thời gian ngắn

Đây là một trong các bài tập cardio cho người mới tập. Chạy bộ cardio cường độ cao trong thời gian ngắn sẽ đem lại hiệu quả cao cho quá trình đốt mỡ và giảm cân. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ 5 phút đầu, sau đó tăng dần lên mức 10 - 12. Cố gắng duy trì vận tốc đó trong 20 phút chạy bộ. Danh sách các bài tập cardio cho nam tại phòng gym thường xuyên bao gồm bài tập này.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 3

Bài tập 4: Tập cardio cường độ cao trong thời gian dài

Đây là một trong những bài tập cardio rất tốt để rèn luyện sức bền của cơ thể. Việc chạy cường độ cao trong thời gian dài sẽ đem lại cho bạn một hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Bài tập này cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ đốt cháy một lượng calo lớn. Bạn có thể chạy với mức 10 - 12 trong 45 - 60 phút. Tuy nhiên, các bài tập cardio cường độ cao như này không đem lại nhiều lợi ích với cơ bắp và không phù hợp với những người thiếu sức bền.

Bài tập 5: Cardio cường độ cao ngắt quãng trong một khoảng thời gian ngắn

Tiếp theo là một trong những bài tập cardio cường độ cao hiệu quả. Thời gian tập luyện cho bài tập này thường kéo dài khoảng 20 phút, được chia ra thành từng chu kỳ. Bạn sẽ chạy nhanh trong 1 phút rồi chuyển sang chạy chậm trong 1 phút. Lặp lại chu kỳ đó đến hết buổi tập.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 4

Tác dụng của các bài tập cardio đối với cơ thể

Tập các bài tập cardio đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể:

Hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

Cardio là một trong những bài tập giúp đốt cháy chất béo hiệu quả nhất giúp giảm mỡ toàn thân, đặc biệt ở các bộ phận dễ tích mỡ như bắp tay, bụng, đùi. Ngoài ra, các bài tập cardio giảm mỡ cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Tinh thần được thư giãn, giảm thiểu lo âu và stress

Một trong những lợi ích to lớn của những bài tập cardio cơ bản là giúp lưu thông khí huyết, máu được truyền về não nhiều hơn. Điều này giúp não bộ giải phóng các hormon vui vẻ, tinh thần được thoải mái và nhẹ nhàng.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 5

Nâng cao thể lực và tăng cường sức đề kháng

Chỉ cần tập các bài tập cardio đơn giản, bạn sẽ giúp cơ thể tăng sức bền, tăng khả năng chịu đựng khi chống chọi với bệnh tật. Đó là lý do những người thường xuyên vận động, workout thường ít bị ốm và có một hệ miễn dịch tốt hơn những người không tập thể dục thể thao.

Tăng cường lưu thông khí huyết và thúc đẩy hoạt động mạch máu

Tập cardio sẽ giúp mở rộng các mạch máu nhỏ trong cơ thể, giúp oxy được luân chuyển lên não và từng tế bào cơ dễ dàng hơn. Từ đó sẽ giúp tăng độ đàn hồi của cơ, đẩy nhanh khả năng tuần hoàn trong máu cơ thể.

Tăng cường khả năng hồi phục sức khỏe của cơ thể

Chạy bộ chậm trong thời gian ngắn giúp tăng tốc độ hồi phục của cơ thể. Sau một buổi tập nặng, bạn có thể tập các bài tập cardio cơ bản như chạy bộ chậm trong khoảng 15 phút. Điều này sẽ giúp các cơ bắp được thư giãn, tăng khả năng phục hồi và giúp đào thải axit lactic làm mỏi cơ.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 6

Có lợi cho tim mạch

Tim cũng được coi là một loại cơ bắp và là cơ bắp cần được tập luyện nhiều nhất. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng dễ thở dốc, tim đập nhanh khi vận động thì cardio là một bài tập phù hợp cho bạn. Bởi những bài tập cardio tại nhà rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

> Mời bạn tham khảo thêm: Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Lưu ý cần biết khi cardio đốt mỡ với máy chạy bộ tại nhà

Khi luyện tập cardio tại nhà bằng máy chạy bộ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Mặc trang phục dễ chịu và phù hợp

Khi chạy bộ, cần chú ý mặc quần áo với chất vải co giãn, thấm hút mồ hôi. Nếu được, bạn nên đầu tư quần áo tập chuyên dụng, sẽ giúp cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn khi tập. Đừng quên lựa chọn cho mình một đôi giày êm ái và vừa vặn nhé!

Hít thở đúng cách

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi tập cardio, đặc biệt là khi chạy bộ. Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn tăng sức bền và có một buổi tập hiệu quả. Hãy bắt đầu với cách thở 3:2. Quy tắc này có nghĩa bạn sẽ hít vào 3 bước và thở 2 bước đều đặn. Ban đầu khi mới luyện tập, bạn có thể chưa quen với cách thở này. Do đó, bạn có thể chạy chậm hơn để làm quen, sau đó chạy nhanh dần.

Tư thế trong khi chạy

Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của buổi tập. Cách chạy bộ với máy đúng nhất là mắt nhìn thẳng, lưng thẳng, vai căng sang 2 bên và chỉ tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt mỡ giảm cân hiệu quả - Ảnh 7

Chú ý tới chế độ ăn

Để tăng hiệu quả của các bài tập chạy bộ, bạn nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. Một chế độ ăn khỏe mạnh nên bao gồm nhiều rau, nhiều hoa quả và uống nhiều nước.

Thời gian và mật độ chạy bộ

Các bài tập cardio đốt mỡ bằng máy chạy bộ nhỏ gọn sẽ giúp giảm mỡ thừa cho một cơ thể thon gọn và có một sức khỏe tốt. Để như vậy, mỗi tuần bạn nên tập khoảng 1 đến 3 buổi cardio với tốc độ vừa phải và tập khoảng 25 đến 35 phút.

Máy chạy bộ nào tốt để tập cardio giảm cân?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy chạy bộ với các mức giá và chức năng khác nhau. Sau đây, Okachi xin chia sẻ cho bạn một số dòng máy chạy bộ phù hợp nhất để tập cardio giảm cân.

Máy chạy bộ giá rẻ CALIFIT SPORT GS-50 PRO

Với giá cả phải chăng, Máy chạy bộ đa năng CALIFIT SPORT GS-50 PRO hiện là thiết bị luyện tập thể thao với chất lượng vượt trội, được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Máy chạy bộ đa năng CALIFIT SPORT CF 290A

Máy chạy bộ đa năng CALIFIT SPORT CF 290A xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho những gia đình Việt. Với đủ các tính năng mới kết hợp cùng công nghệ đạt chuẩn Mỹ, sản phẩm chắc chắn đáp ứng được mọi nhu cầu tập luyện cường độ cao của bạn.

> Tham khảo thêm máy chạy bộ giá bao nhiêu tiền để sở hữu ngay cho mình tập luyện nhé!

Máy chạy bộ nhập khẩu Califit CF 500A

Máy chạy bộ Califit CF 500A có ưu điểm đem lại cho bạn nhiều bài tập khác nhau với các chế độ như: đi bộ, chạy bộ, leo dốc, đai rung massage, gập bụng,…

Máy chạy bộ cao cấp CALIFIT LUXURY CF 999A (Dòng Cao Cấp)

Máy chạy bộ đa năng CALIFIT LUXURY CF 999A mang tới một bước đột phá mới trong thiết kế. Chiếc máy được trang bị màn hình thông minh lên tới 10.1 inches hiện đại với các thông số nhịp tim, calo tiêu thụ, quãng đường, độ dốc,… chuẩn xác.

Máy chạy bộ gọn nhẹ CALIFIT LUXURY GS 89A PRO

Máy chạy bộ CALIFIT LUXURY GS 89A PRO sở hữu động cơ đạt chuẩn công nghệ Mỹ, vận hành êm ái với công suất AC 6.0HP. Chiếc máy có thiết kế gọn gàng, không chiếm diện tích, dễ dàng gấp gọn lại sau dùng.

Máy chạy bộ gia đình CALIFIT VICTORIA CF 800A

Máy chạy bộ đa năng CALIFIT VICTORIA CF 800A sở hữu phong cách thể thao, sang trọng toát lên vẻ đẳng cấp. Khung thiết kế bản rộng, chịu lực giữ cho máy ổn định, không rung lắc. Bên ngoài máy phủ sơn bóng đẹp, dễ vệ sinh.

Máy chạy bộ công nghệ cao CALIFIT LUXURY GS 86A

Máy chạy bộ CALIFIT LUXURY GS 86A sở hữu nhiều tính năng mới với công nghệ cao, đem lại những bài tập chuyên sâu, khoa học, đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện của người dùng.

Máy chạy bộ phong cách thể thao CALIFIT VICTORY GS 80A

Máy chạy bộ đa năng CALIFIT VICTORY GS 80A có thiết kế khỏe khoắn với phong cách năng động. Chiếc máy có nhiều ưu điểm như các chế độ massage, động cơ DC 4.0 HP, hệ thống giảm sốc cải tiến.

Những dòng máy trên hiện đều đang có sẵn tại Okachi Việt Nam. Với sứ mệnh đem lại sức khỏe và sắc đẹp cho người dùng, Okachi cam kết chỉ buôn bán các sản phẩm chất lượng và chính hãng 100%, đảm bảo có chế độ bảo hành và giá cả phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của Okachi về một số kiến thức khi tập các bài tập cardio với máy chạy bộ tại nhà. Nếu có nhu cầu mua hàng hoặc còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin bên dưới hoặc liên lạc với hotline 1900 6810 để được tư vấn nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

BÌNH LUẬN