MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
21/10/2020
Ngày cập nhật bài
285.000đ

ALOBUY Việt Nam - Đại lý mua bán máy hút khói khử mùi nhà bếp, quạt thông gió nhà bếp, dịch vụ thay bánh than hoạt tính máy hút mùi bếp tận nhà tại Tp.HCM.

Máy hút khói khử mùi bếp sử dung bánh than hoạt tính có khả năng khử mùi, lọc không khí, giúp loại bỏ chất độc, vi khuẩn, khói, mùi lẫn trong không khí nhà bếp, để trả lại không khí sạch. Máy hút khói khử mùi bếp sử dung bánh than hoạt tính hoạt động dựa trên cơ chế quay vòng tuần hoàn. Cụ thể là toàn bộ khói, mùi thức ăn được hút vào trong khoang máy đi qua bộ lọc than rồi trả lại nhà bếp không khí đã được làm sạch. Quá trình này được thực hiện bởi động cơ nằm phía sau bộ lọc. Trước đó, một số bụi bẩn và cặn dầu mỡ đã được ngăn lại ở vỉ lưới lọc mỡ bên ngoài khoang máy. Vì thế máy hút khử mùi than hoạt tính cũng tỏ ra rất hữu ích với nhiều gia đình.

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp - Ảnh 1

Cấu tạo chính của máy hút khói khử mùi bếp sử dụng bánh than hoạt tính thường gặp trên thị trường hiện nay

Xem thêm Giá bán thay than hoạt tính cho các loại máy hút khói khử mùi nhà bếp hiện nay

Công dụng của than hoạt tính dùng cho máy hút mùi bếp

Than hoạt tính là một dạng carbon được xử lý hoạt hóa dưới nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí để tạo ra cấu trúc lỗ xốp, rỗng làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc cho hấp phụ hoặc phản ứng hóa học. Nhờ đó mà than hoạt tính hấp thụ được lớp dầu mỡ, khói bụi sinh ra khi nấu ăn.

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp - Ảnh 2

Than hoạt tính được làm từ nhiều nguyên liệu như than đá, gỗ, gáo dừa, vỏ trấu, tre... và có nhiều dạng khác nhau như dạng nén, dạng bột, dạng vụn...

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp - Ảnh 3

Cặp bánh than hoạt tính dùng thay cho các loại máy hút mùi cổ điển thông dụng của các hãng KAFF, CANZY, TAKA, CHEFS, FASTER, SEVILLA, EUROSUN…

Bao lâu thì nên thay than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp?

Trong quá trình sử dụng máy hút mùi, nếu người dùng đang phân vân về thời điểm thay than hoạt tính cho máy, không biết bao lâu nên thay than hoạt tính là hợp lý, bạn hãy tham khảo nội dung bên dưới nhé.

Khi than hoạt tính xuất hiện các dấu hiệu bị bão hòa (bật máy hút mùi, mùi bên trong bếp vẫn còn nồng hoặc chỉ giảm bớt một phần dù bạn đã bật máy ở tốc độ cao nhất), cấu trúc mạch bên trong than hoạt tính đã lấp đầy các bụi bẩn và mùi thì lúc này bạn cần thay than mới.

- Tùy theo nhu cầu, môi trường, tần suất sử dụng máy hút mùi của mỗi gia đình, thời điểm bão hòa của than hoạt tính khác nhau (từ 12 - 18 tháng), bạn nên kiểm tra để thay thế. Nếu nhà có tần suất nấu nướng và sử dụng máy cao, bạn nên thay thế sau 6 - 9 tháng sử dụng để máy hoạt động hiệu quả, tăng độ bền cho máy.

Than hoạt tính được phân phối trên thị trường rất đa dạng, muốn chọn được than hoạt tính tốt, bạn nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm và chọn địa điểm bán tin cậy.

Trước khi mua, bạn có thể thử chất lượng của than hoạt tính bằng cách cho một ít than hoạt tính vào một ly nước nóng, nếu có bọt khí sủi lên nhiều thì đây là than tốt, còn nếu không có bọt khí hoặc ít bọt khí thì bạn nên chọn loại khác.

Lưu ý quan trọng: Nếu không chú ý đến thời gian và thay bộ lọc than hoạt tính thường xuyên đúng kỳ hạn, máy sẽ không những hút khử mùi không hiệu quả lại còn làm giảm độ bền của máy. Bởi khi hết hạn, bộ lọc không còn khả năng khử mùi, khử độc nữa, luc đó những khói, dầu mỡ, bụi bẩn li ti có thể lọt vào sâu bên trong, gây bẩn, hoen gỉ động cơ, linh kiện dẫn đến chết máy, hỏng máy. Chính vì vậy, than hoạt tính trong máy hút mùi cần được thay thường xuyên. Bạn nên thay định kỳ để bảo đảm hiệu quả hút khử mùi của máy.

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp - Ảnh 4

Xem thêm chương trình khuyến mãi liên quan máy sấy bátMáy rửa bát giá hấp dẫn nhất trong năm, số lượng giới hạn

Hướng dẫn các bước thay cặp bánh than hoạt tính cho máy hút khói khử mùi bếp tại nhà

- Bước 1: Tắt nguồn máy hút mùi, rút phích cắm điện trước khi tháo rời các bộ phận.

- Bước 2: Mở chốt lưới lọc và lấy vỉ lọc than hoạt tính ra ngoài.

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp - Ảnh 5

- Bước 3: Vỉ lọc có 2 mặt được làm bằng nhựa cứng, bạn chỉ cần mở chốt, tách 2 mặt của vỉ ra, đổ hết than cũ, rửa sạch vỉ lọc, lấy khăn sạch lau khô nước. Sau đó, bạn đổ than hoạt tính mới vào, lắp khớp 2 mặt vỉ lọc lại rồi đặt vỉ lọc than hoạt tính vào máy.

- Bước 4: Với vỉ lọc có 1 mặt bằng nhựa, 1 mặt bằng vải, bạn cần dùng kéo cắt lớp vải ra, đổ hết than hoạt tính cũ, giặt lớp vải, phơi khô. Khi vải đã khô hoàn toàn, bạn đổ than hoạt tính vào, dán 2 mặt nhựa và vải của vỉ lọc lại bằng băng keo rồi lắp vỉ lọc trở lại máy.

Khi nào thay bánh than hoạt tính của máy hút khói khử mùi bếp - Ảnh 6

- Bước 5: Cắm phích điện, chạy máy thử, nếu máy vận hành tốt, hút, khử mùi hiệu quả thì quá trình thay than hoạt tính mới đã hoàn thành.

- Bước 6: Sau 3 tháng dùng, nên ngâm vỉ lọc trong nước nóng để làm giảm bớt dầu mỡ, giải phóng các phân tử mùi trên vỉ lọc.

Dịch vụ thay bánh than hoạt tính máy hút mùi bếp tận nhà
Hotline liên hê: 028 62 77 99 88 - call hoặc zalo 0919 899 77

Xem thêm chương trình khuyến mãi liên quan Chậu rửa bát Eurogold, vòi rửa bát inox giá hấp dẫn nhất trong năm, số lượng giới hạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

ALOBUY Việt Nam

ALOBUY Việt Nam

435/1 Thống Nhất, P.11, Q.Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
(028) 62 77 99 88 - 0919 899 779
info@alobuy.vn

BÌNH LUẬN