MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Sơ chế thực phẩm siêu sạch với nước điện giải

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
28/03/2022
Ngày cập nhật bài

Thực phẩm bẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm giảm thiểu chất lượng sống của nhiều gia đình.

Do đó, việc sơ chế thực phẩm trước khi chế biến rất cần được chú trọng, nước điện giải iON kiềm và iON axit nhẹ từ máy lọc nước điện giải iON kiềm sẽ là giải pháp tuyệt vời trong mỗi căn bếp để nói không với thực phẩm bẩn.

Sơ chế thực phẩm siêu sạch với nước điện giải - Ảnh 1

Sơ chế thực phẩm bằng nước iON kiềm để “nói không với thực phẩm bẩn”

Vì sao cần sơ chế thực phẩm với nước điện giải?

1. Hóa chất từ chăn nuôi & trồng trọt
Đã từ lâu, ngành nông nghiệp Việt Nam chịu nhiều sự tác động cả tích cực lẫn tiêu cực từ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Từ những loại phân bón hóa học hay các chất kích thích tăng trưởng để cho ra lượng sản phẩm tối đa đều gây hại không nhỏ cho sức khỏe của người sử dụng. Chỉ bằng nguồn nước thông thường không thể làm sạch hoàn toàn các chất độc hại đã ngấm vào thực phẩm.

2. Ô nhiễm nguồn nước
Nguồn nước dùng trong trồng trọt và chăn nuôi hiện nay đã không còn được đảm bảo. Các loại thực phẩm được nuôi trồng với nguồn nước này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe người dùng. Chưa kể đến chất lượng nước sinh hoạt tại các hộ gia đình cũng không đủ khả năng giúp loại bỏ được các chất gây hại để sơ chế thực phẩm.

Sơ chế thực phẩm siêu sạch với nước điện giải - Ảnh 2

Nền công nghiệp hiện đại khiến nguồn nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Chính vì vậy, việc sơ chế thực phẩm đúng cách bằng một nguồn nước “sạch” là rất cần thiết bởi quá trình này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn bám trên thực phẩm mà còn loại bỏ được các hóa chất, như thuốc trừ sâu, chất bảo quản, vi khuẩn trên thực phẩm… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Cụ thể, nguồn nước sạch hỗ trợ sơ chế thực phẩm hiệu quả nhất chính là nước iON kiềm từ máy lọc nước điện giải, chỉ cần tận dụng loại nước này đúng cách, nỗi lo về thực phẩm bẩn sẽ không còn là vấn đề.

Cách dùng máy lọc nước điện giải để sơ chế thực phẩm

Máy lọc nước điện giải iON kiềm sử dụng công nghệ điện phân để tạo thành các loại nước iON có độ pH từ 3.5 – 11. Tuy nhiên, mức nước pH cần dùng để sơ chế thực phẩm tốt nhất chỉ nên từ 10.0 → 11.0.

Dòng máy lọc nước điện giải ROBOT là sản phẩm đầu tiên & duy nhất trên thị trường cung cấp đủ loại nước tiện nghi & bổ ích, pH 3.5→11.0, gồm: 5→6 nước Kiềm, 3→4 nước Axit thấp & 3 nước Trung tính (Nguội & Nóng, Lạnh) tùy theo model máy, đáp ứng toàn bộ nhu cầu sử dụng, giúp làm sạch bề mặt rau củ quả, thịt cá, cũng như loại bỏ được độc tố & vi khuẩn trên thực phẩm, hơn nữa vẫn giữ nguyên được hương vị và độ tươi ngon của thực phẩm.

Sơ chế thực phẩm siêu sạch với nước điện giải - Ảnh 3

Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT cung cấp đến 11 loại nước tiện dùng

>>> Khám phá Máy lọc nước điện giải iON kiềm Nóng Lạnh ROBOT công nghệ Korea Tại đây.

Dùng nước điện giải rửa sạch rau xanh

• Bước 1: Xịt nước axit 4.5 lên bề mặt rau để khử trùng rau xanh. Lưu ý chỉ nên xịt một lượng nhỏ vừa đủ, không ngâm rau trong nước iON axit.
• Bước 2: Ngâm rau xanh đã được khử trùng trong nước điện giải iON kiềm mạnh (pH ~ 10.0 → 11.0) trong khoảng 15 phút. Khi ngâm rau xanh, bạn không cần phải cho quá nhiều nước, chỉ cần 1 lượng nước xâm xấp vừa đủ ngập rau. Nước kiềm pH ~ 10.0 → 11.0 sẽ làm nhiệm vụ bóc tách thuốc trừ sâu, phân bón, dầu hóa học trên bề mặt rau, đồng thời các phân tử hydro có trong nước iON kiềm sẽ chống lại quá trình oxy hóa, giúp rau tươi ngon và bảo quản được lâu hơn.
• Bước 3: Sau 15 phút, vớt rau xanh ra, để cho ráo nước, sau đó rửa lại bằng nước kiềm pH 9.0. Nước điện giải iON kiềm 9.0 với các phân tử nước siêu nhỏ sẽ thấm sâu, giúp chiết xuất được hương vị của rau đồng thời giữ được chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Sơ chế thực phẩm siêu sạch với nước điện giải - Ảnh 4

Nước iON Kiềm pH ~ 10.011.0 khử thuốc trừ sâu, phân bón, giúp loại bỏ chất độc hại, vi khuẩn cho rau xanh

Cách bảo quản
Có thể bảo quản rau xanh trong hộp đựng thức ăn hoặc gói vào giấy rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Mẹo nhỏ cho bạn: Đối với các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, cải xà lách xoăn, cải cúc…, chúng ta có thể rửa sạch với nước kiềm mạnh sau đó bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đựng thức ăn.
Lưu ý, đối với các loại rau có màu xanh nhạt như xà lách, cải ngọt, cải bẹ xanh…, chúng ta chỉ nên rửa trước khi ăn. Vì việc tiếp xúc nhiều với nước sẽ thúc đẩy nhanh quá trình phân hủy của những loại rau này.

Làm sạch nấm và hoa quả bằng nước điện giải iON kiềm

Tương tự các loại rau có màu xanh nhạt, nấm và các loại quả chín sẽ nhanh phân hủy hơn khi tiếp xúc lâu với nước, cho nên tốt nhất là rửa ngay trước khi sử dụng. Nếu bảo quản thì chỉ nên để vào tủ lạnh, không nên để vào hộp và bảo quản ở môi trường không khí bên ngoài.

Sơ chế nấm

Nấm là loại thực phẩm rất quen thuộc, nấm rất giàu dinh dưỡng nhưng chất dinh dưỡng trong nấm rất dễ mất đi khi bị tác động, do đó, chúng ta không nên rửa nấm.

Thay vì rửa nấm thì nên dùng bình xịt, xịt nhẹ nước kiềm pH 10.0 → 11.0 lên bề mặt nấm, sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ và bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thường.

Sơ chế thực phẩm siêu sạch với nước điện giải - Ảnh 5

Nên sơ chế nấm bằng nước kiềm & bảo quản ở nhiệt độ thường

Đối với trái cây hoa quả chín

Nên xịt nước khử khuẩn pH 4.0 lên bề mặt trái chín, tiếp theo ngâm trái chín trong nước điện giải iON kiềm pH 10.0 khoảng 3 -5 phút. Sau đó vớt ra và rửa lại với nước kiềm 9.0 rồi để ráo nước tương tự rau xanh. Nên dùng hoa quả chín ngay sau khi rửa hoặc bảo quản trong tủ lạnh tối đa 6 tiếng.

Làm sạch các loại củ

Đặc điểm của các loại củ chín là có khả năng mọc rễ. Nếu bạn dùng nước kiềm pH 9.0 hay 10.0 để ngâm cà rốt, khoai tây, củ cải đường… sẽ làm nhanh quá trình mọc rễ. Chính vì vậy, bạn không nên ngâm rửa các loại củ khi chưa có nhu cầu sử dụng chúng.

Khi cần dùng, bạn rửa nhanh các loại củ này bằng nước iON kiềm 9.5 và chế biến ngay sau đó. Có thể luộc hoặc hấp củ bằng nước điện giải 9.0 để nhanh mềm và mau chín hơn.

Làm sạch và bảo quản các loại lương thực, ngũ cốc

Để ngũ cốc vào rổ sau đó đặt rổ ngũ cốc vào chậu, rửa kỹ trong nước điện giải iON kiềm 9.0 cho đến khi nước chuyển sang màu vàng nhạt và có một ít bọt trên mặt nước. Tiếp theo, ngâm ngũ cốc trong nước kiềm 10.0 ít nhất 10 phút và rửa lại một lần nữa với nước iON kiềm pH 9.0.

Tham khảo các chương trình khuyến mãi đang diễn ra

>>> Chương trình “An Toàn Nước Mọi Nhà” mua máy lọc nước, máy lọc nước điện giải iON kiềm trao chứng nhận kiểm nghiệm nước miễn phí tại nhà, xem chi tiết Tại đây.

>>> Khuyến mãi vàng – ngàn tri ân, ROBOT ưu đãi đến 10% & tặng Ổ cắm nối dài cho tất cả khách hàng khi mua Ổn Áp, áp dụng đến hết ngày 15/04/2022, xem chi tiết Tại đây.

Sản phẩm có bán tại các Đại lý, Siêu thị Điện máy, Đối tác phân phối… trên toàn quốc, bảo hành chính hãng tận nơi.

Tham khảo bài viết:
Công Dụng Của Các Loại Nước Điện Giải - Cách Chọn Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Đúng Chuẩn
Uống Nước iON Kiềm Hỗ Trợ Chữa Bệnh Và Làm Đẹp Có Thật Không?
Lý Do Nên Sở Hữu Ngay Máy Lọc Nước Điện Giải iON Kiềm

Liên hệ với ROBOT để tìm hiểu thêm về sản phẩm:
HOTLINE: 1900 636 752
FACEBOOK: https://www.facebook.com/robotcorp.vn
WEBSITE: https://robot.com.vn
EMAIL: sales.online@robot.com.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Công ty Cổ phần Đầu tư Robot

112A Cách Mạng Tháng 8, P.7, Q.3, TP.HCM
028 3933 3456
sales@robot.com.vn

BÌNH LUẬN