MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
05/08/2016
Ngày cập nhật bài

Trong suốt hành trình 10 năm kể từ ngày đầu thành lập Khối Kinh doanh Ô tô, các sản phẩm ô tô Honda đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng với những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu: Bền bỉ - Chất lượng – Tin cậy (DQR).

Đặc biệt, sự thú vị khi cầm lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và thân thiện với môi trường đã trở thành biểu tượng và nét đặc trưng không thể trộn lẫn các dòng ô tô Honda. Đây cũng chính là định hướng phát triển sản phẩm tương lai của Honda trên toàn cầu.

Với mục đích mang đến cho khách hàng cơ hội được trực tiếp trải nghiệm những “đặc sản” của các dòng ô tô Honda, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, từ năm 2010, Honda Việt Nam đã tiên phong tổ chức chuỗi chương trình “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu” với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Civic, Honda CR-V, Honda City với kết quả đạt được ấn tượng và thuyết phục. Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 29 và 30-7-2016, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình “Honda Fuel Challenge 2016” với sự góp mặt của 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp ứng dụng động cơ EARTH DREAMS TECHNOLOGY (EDT) là Honda Odyssey (nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản) và Honda Accord 2016 (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan).

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Đồng hành cùng Honda Accord 2016 và Honda Odyssey trong thử thách Honda Fuel Challenge 2016 đã đem lại cho các tay lái tham dự chương trình những trải nghiệm thú vị vượt lên trên sự mong đợi khi cả 2 mẫu xe sang trọng này đều sở hữu công nghệ đột phá EDT được ứng dụng trên động cơ 2.4L i-VTEC giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường.

Hành trình Honda Fuel Challenge 2016 xuất phát từ TP.HCM và kết thúc tại Phú Quốc với tổng chiều dài quãng đường khoảng 380 km với sự tham gia của đại diện khách hàng đến từ các câu lạc bộ khách hàng sở hữu ô tô Honda cùng đại diện báo chí.

Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp phản ánh gần gũi điều kiện giao thông thực tế: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hồ Chí Minh – Cần Thơ – Hà Tiên – Phú Quốc. Đây thực sự là một thử thách thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe nhằm đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, đồng thời luôn phải bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 6 chiếc xe tham gia chương trình chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ô tô Phước Thành và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để bảo đảm khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, các công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu được áp dụng trên 2 mẫu xe cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2016 đạt được những thành tích thật sự ấn tượng:

- Công nghệ đột phá EDT được ứng dụng trên động cơ 2.4L i-VTEC của cả 2 mẫu xe. Với cấu trúc động cơ gọn nhẹ cùng các gói giải pháp tối ưu: buồng đốt, xi-lanh, độ nhẵn bề mặt hành trình trục cam…, EDT sẽ giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Đặc biệt, Honda Odyssey còn được ứng dụng công nghệ EDT trên cả hộp số vô cấp giúp tăng cường hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

- Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist là hệ thống công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO Coaching giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu được áp dụng trên cả 2 mẫu xe.

Chế độ ECON Mode điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số và cả điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thân thiện ECO Coaching sẽ giúp người lái điều chỉnh hành vi lái sao cho tiết kiệm nhiên liệu hiệu suất nhất thông qua dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ tốc độ, cảm biến theo hành vi hãm phanh, tăng giảm tốc của người lái.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

- Chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle Stop đi cùng hệ thống giữ lạnh khi dừng động cơ (áp dụng trên Honda Odyssey) giúp giảm thiểu tối đa tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết trong các tình huống dừng đèn đỏ, gặp chướng ngại vật…

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

- Chức năng điều khiển hành trình Cruise Control được sử dụng trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình gồm 3 chặng).

Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo trip A và trip B của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận 2 thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được).

Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 3 chặng của cuộc thi. Sau cùng, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chặng, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của cả 3 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 6.4L/100Km đối với xe Honda Odyssey (3 xe dự thi) và 6.3L/100Km với Honda Accord 2016 (3 xe dự thi), so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam (7.94L/100Km với xe Honda Odyssey và 8.1L/100Km với xe Honda Accord 2016).

Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của nền tảng động cơ EDT trên Honda Odyssey và Honda Accord 2016 cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

(*) Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn.

(*) Trường hợp xe có cùng mức tiêu hao nhiên liệu, xe có thời gian kết thúc hành trình sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Ông có thể cho biết tại sao lại chọn Honda Accord và Odyssey cho thử thách lần này?

-Kể từ năm 2010, Honda luôn tự hào khi tiên phong tổ chức chương trình “Thử thách nhiên liệu” cho các dòng xe Honda Civic, CR-V, City với kết quả ấn tượng đồng thời đều được kiểm chứng bởi những đơn vị truyền thông uy tín và khách hàng. Honda Accord và Honda Odyssey được lựa chọn để đồng hành cùng quý vị lần này sẽ minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu của toàn bộ các dòng ô tô.

Ngoài việc tận hưởng sự tiện nghi trên 2 mẫu xe sang trọng của Honda, quý vị còn được trải nghiệm tính năng vận hành và kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với trái tim là động cơ EDT đột phá hay công nghệ ECO Assist. Sau cùng, tôi hy vọng quý vị đã có những trải nghiệm tuyệt vời, hiểu hơn và ứng dụng linh hoạt các công nghệ của Honda và bổ sung kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

Ông Minoru Kato – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam

Honda Fuel Challenge 2016 đã mang đến những trải nghiệm rất tuyệt vời khi tôi được trải nghiệm với chính chiếc xe của mình trên cung đường với nhiều loại địa hình khác nhau từ TP.HCM – Cần Thơ – Hà Tiên – Phú Quốc với rất nhiều hoạt động thú vị và cơ hội giao lưu với những người sử dụng ô tô Honda.

Trước khi mua xe, tôi được biết Honda vừa giới thiệu Honda Odyssey nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với rất nhiều ưu điểm phù hợp chiếc xe tôi đang tìm kiếm, từ kích thước xe phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam, nội thất tiện nghi, nhiều tính năng an toàn và khả năng vận hành bền bỉ. Cho đến nay, tôi hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của mình. Không gian nội thất rộng rãi thoải mái cho 5 thành viên trong gia đình, hàng ghế thứ 2 êm ái và tiện nghi khi tôi đưa gia đình đi chơi xa bởi lẽ các thành viên có thể nghỉ ngơi thoải mái trên suốt hành trình. Dù là chiếc xe cho gia đình nhưng Odyssey cho cảm giác lái rất tốt, động cơ 2.4L đủ mạnh mẽ, hộp số vô cấp mượt mà. Qua chương trình này, tôi càng thêm bất ngờ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Tôi thực sự bất ngờ ngay từ lần đầu tiên cầm lái Honda Accord, cảm giác lái hơn hẳn các xe cùng phân khúc tôi đã từng sở hữu trước đây. Khả năng tăng tốc ấn tượng, vô lăng phản hồi rất nhạy và đánh lái rất chính xác. Đặc biệt xe có khả năng cách âm tốt, không gian nội thất rộng rãi, hàng ghế sau tiện nghi và các tính năng an toàn ưu việt trên xe mang lại sự thoải mái cùng sự an tâm cho các thành viên trên mọi hành trình.

Ngoài việc sử dụng xe đi lại, tôi cũng kinh doanh cho thuê xe. Tôi đặt Accord 2016 cũng theo nguyện vọng của các đối tác, họ thích chiếc xe có ngoại thất sang trọng, kiểu dáng thể thao, nội thất tinh tế và tiện nghi. Qua chương trình này, tôi càng thêm hài lòng với khả năng tiết kiệm nhiêu liệu của xe. Đây thực sự là một ưu điểm đáng chú ý để tôi tiếp tục tin tưởng đồng hành cùng các mẫu xe của Honda trong tương lai.

Sau chương trình này, tôi đã bổ sung được các kỹ thuật để có thể tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ những người chơi đạt thành tích cao và đúc rút nhiều kinh nghiệm cho bản thân, đó là tùy từng loại địa hình mình nên linh hoạt cách lái và tối ưu sử dụng các chức năng/công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu được trang bị trên các dòng xe Honda.

Cụ thể, khi lưu thông trên đường đô thị/cao tốc nên vận dụng chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control để giữ xe đi đều, giảm tốc độ vòng tua. Đối với cung đường miền Tây của thử thách năm nay, đo địa hình đường hẹp, dốc, nhiều mố cầu thì nên giữ đều chân ga, hạn chế phanh và luôn quan sát để duy trì trạng thái hiển thị màu xanh lá trên chức năng ECO Coaching. Ngoài ra, chế độ ECON Mode được bật trong suốt hành trình để đạt được khả năng tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Ô tô Honda với chương trình Thử thách nhiên liệu 2016

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Honda

Phường Phúc Thắng, TX. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
028 211 3868888

BÌNH LUẬN