MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

6 tiêu chí giúp bạn chọn máy lọc nước chuẩn như chuyên gia

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
15/07/2016
Ngày cập nhật bài

Nguồn nước đầu vào, số cấp lọc cần thiết, khả năng tiết kiệm và dịch vụ hậu mãi… là những tiêu chí quan trọng để đảm bảo bạn đã chọn lựa máy lọc nước đúng cách cho gia đình mình.

1. Nguồn nước đầu vào

Để nhận biết nước bị ô nhiễm thì không thể dùng mắt thường mà sẽ cần đến các công cụ kiểm nghiệm như bút điện phân, bút TDS, dụng cụ đo độ PH,…và xét nghiệm tại các cơ quan ban ngành liên quan.
Trên thị trường hiện nay, công nghệ lọc RO có ưu điểm là không cần phải kiểm trả nguồn nước đầu vào như các công nghệ khác nhờ khả năng phù hợp với hầu hết các nguồn nước khác nhau, đặc biệt là đối với nước bị nhiễm kim loại nặng.

2. Nhu cầu tiêu thụ nước

Trước khi chọn mua, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng nước trung bình của gia đình hàng ngày để chọn công suất lọc mỗi giờ cho phù hợp. Bạn cần phải trả lời các câu hỏi như sau: Lượng nước uống cho gia đình một ngày là bao nhiêu? Lượng nước sử dụng để nấu nướng, sơ chế thực phẩm một ngày là bao nhiêu? Sau khi trả lời đươc 2 câu hỏi này, bạn có thể yên tâm chọn một thiết bị có công suất lọc đủ dùng cho cả gia đình rồi.

3. Số cấp lọc cần thiết

Một máy lọc nước RO bao gồm hệ thống 5 lõi lọc cơ bản:

- Lõi Sediment (lõi lọc thô) loại bỏ cặn bẩn, gỉ sét, bọ gậy, rong rêu kích thước lơn hơn 1µm
- Lõi Pre-Carbon loại bỏ mùi hôi, hóa chất gây ung thư Assen, Clo tồn dư
- Màng lọc RO loại bỏ ion kim loại nặng, thuốc trừ sâu, chất hóa học, diệt 99,99% vi khuẩn và virus.
- Lõi lọc Post- Carbon giúp cân bằng độ pH, tăng vị tươi mát của nước
- Lõi Nano bạc diệt vi khuẩn, nấm mốc nhiễm từ môi trường

Ngoài ra, có thêm các lõi 6,7,8,9… giúp bổ sung các khoáng chất và mùi vị của nước ngon hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn thiết bị có số lõi lọc phù hợp cho gia đình mình.

4. Tính tiết kiệm

Người dùng cần quan tâm đến các chỉ số tiết kiệm điện năng, tiết kiệm nước, bảo trì,… Trung bình máy lọc có công suất 10 lít/giờ tiêu hao gần 3 số điện mỗi tháng. Hiện nay, đã có những thiết bị lọc nước tiên tiến như dòng máy lọc nước tích hợp nóng lạnh KoriHome có chế độ Eco thông minh, tiết kiệm điện năng đáng kể.

5. Tính năng tiện nghi

Theo thời gian, các lõi lọc sẽ bị cặn bẩn bám vào và cần được thay thế. Nếu không, chất lượng nước đầu ra sẽ bị ảnh hưởng và tuổi thọ của thiết bị cũng giảm xuống. Vì vậy, bạn nên chọn lựa một chiếc máy lọc nước tích hợp các tính năng thông minh, tiện nghi như cảnh báo thay lõi lọc, cảnh báo rò rỉ nước, báo không có nước đầu vào, nước yếu hoặc lõi lọc bị tắc, tự động sục rửa màng RO… nhằm đảm bảo hệ thống lõi lọc hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Mục sở thị thị trường máy lọc nước tại các thành phố lớn, một điều dễ nhận thấy là nhu cầu sử dụng máy lọc nước của người Việt Nam ngày càng cao. Chị Tâm-chủ một đại lý phân phối máy lọc nước của hãng KoriHome ở Hà Nội cho biết: “Hiện nay, khách hàng quan tâm về vấn đề chăm sóc sức khỏe nhiều hơn trước. Ngoài yêu cầu “lọc sạch”, có nhiều người còn muốn “nước giữ được các khoáng chất và mùi vị tự nhiên. Ngoài ra, các tính năng thông minh như cảnh báo thay lõi lọc, rò rỉ nước,… cũng là một điểm cộng lớn”.

6. Dịch vụ hậu mãi

Khi chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến sự tận tâm, chính sách bảo hành, bảo trì… Hầu hết các hãng máy lọc nước trên thị trường hiện nay có chính sách bảo hành 1 năm. Một số hãng máy lọc nước cao cấp hơn bảo hành 2 năm.

Nếu cần tư vấn về máy lọc nước, bạn có thể gọi đến hotline 1900 54 55 08 hoặc truy cập www.korihome.com. KoriHome cam kết bảo hành 2 năm cho người tiêu dùng trên toàn quốc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

KoriHome

KDT Pháp Vân, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
043 6030473

BÌNH LUẬN