MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Công dụng và cách chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
Nơi bán hàng
06/05/2022
Ngày cập nhật bài

Trên thị trường hiện nay có nhiều thuật ngữ liên quan đến nước điện giải dễ gây nhầm lẫn như: nước ion kiềm, nước hydrogen, nước uống alkaline, nước kiềm hóa, nước kangen… hay nước điện giải.

Tuy nhiên, công nghệ tạo nên các loại nước trên & hiệu quả thực của nó là điều quan trọng mà người tiêu dùng cần biết để không nhầm lẫn giữa những từ ngữ được sử dụng chồng chéo, không đúng bản chất sản phẩm nước điện giải ion kiềm từ máy lọc nước điện giải.

1. Cách chọn máy lọc đúng nước điện giải

Vì vậy, để nói đến nước điện giải hoặc nước ion kiềm đúng nghĩa thì cần nói đến loại nước phải được tạo nên từ máy lọc nước điện giải sử dụng công nghệ điện phân.

Nước điện giải (hoặc nước ion kiềm đúng nghĩa) là nước được tạo ra từ công nghệ điện phân của máy lọc nước điện giải, gồm các loại nước ion axit, nước trung tính & nước ion kiềm.

Máy lọc nước điện giải hay còn gọi là máy lọc nước ion kiềm sử dụng công nghệ điện phân, cấu tạo chính là buồng điện phân có các tấm điện cực làm bằng Titanium phủ Platinum (là kim loại quý đắt tiền, nhiều loại máy sử dụng vật liệu rẻ tiền, chất lượng nước không an toàn) & tạo ra được nhiều loại nước có độ pH khác nhau.

Nước được tách thành dạng ion từ bộ điện phân, máy có thể điều chỉnh để thay đổi độ pH của nước hoàn toàn tự nhiên bằng bộ vi mạch điện tử không can thiệp hóa chất, không dùng lõi lọc bù khoáng, bù pH, mà vẫn tạo ra nhiều loại nước có nhiều mức pH, gọi là nước điện giải gồm: các mức nước có pH thiết kế từ 2.5 ->5.5 là nước ion axit; có pH thiết kế từ 8.5 -> 10.5 gọi là nước ion kiềm, các loại nước điện giải này có nhiều công dụng khác nhau.

Riêng nước điện giải ion kiềm đạt nhiều đặc tính có giá trị cao là:
+ pH cao giúp chống oxy hóa.
+ Giàu khoáng chất, thường là giàu Magie và Canxi Hydroxit.
+ Giàu Hydro hay còn gọi là nước Hydrogen.
+ Nước ion axit sử dụng tẩy rửa, vệ sinh, thẩm mỹ…

Công dụng và cách chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn - Ảnh 1

2. Công dụng của nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải có các mức pH tùy thuộc vào từng loại máy nhưng mặt bằng chung là từ pH 4.5 – 10.5. Với từng loại nước có độ pH khác nhau sẽ có mục đích sử dụng khác nhau. Loại nước điện giải được khuyên dùng để uống trực tiếp vì những lợi ích cho sức khỏe có mức pH từ 8.5 – 9.5.

Loại nước ion kiềm giàu khoáng chất tự nhiên, có tính kiềm cao giúp cơ thể trung hòa axit, là nguồn chống oxy hóa hiệu quả… Bên cạnh đó, khi hoàn thành điện phân, các ion được tách thành các cụm phân tử có kích thước siêu nhỏ nên rất dễ dàng thẩm thấu nuôi dưỡng các tế bào, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố cho cơ thể. Có thể sử dụng nước ion kiềm vào các mục đích sau:

2.1 Dùng nước điện giải uống trực tiếp: pH 8.5 – 9.5

Được chỉ định khuyến khích để sử dụng uống trực tiếp hằng ngày, nước điện giải ion kiềm không giống với nước máy hay nước đóng chai, không có mùi nhân tạo, vị dịu nhẹ thuần khiết của nước đem đến cho người uống một cảm giác dễ chịu.

Với nước ion kiềm mức pH 8.5 dành cho người mới uống đầu tiên, mức pH 9.0 & 9,5 dành cho người uống thường xuyên, mức 9.5 có tác dụng hỗ trợ giải rượu bia.

2.2 Chuẩn bị thức ăn và nấu nướng: pH 9.0 – 9.5

Nước điện giải ion kiềm cũng có thể dùng để sơ chế rau quả và thịt cá. Đặc biệt, khi sử dụng nước kiềm để luộc sơ bông cải xanh, hành tây, măng… sẽ làm tăng hương vị cho món ăn, giúp tiết kiệm gia vị trong nấu nướng, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chất kiềm còn làm thực phẩm nhanh mềm và mọng nước (tiết kiệm thời gian cho các món hầm), dậy lên hương vị thực sự của món ăn.

Công dụng và cách chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn - Ảnh 2

Nước ion kiềm pH 9.0 – 9.5 dùng để sơ chế thực phẩm và nấu ăn ngon hơn

2.3 Pha trà và cà phê bằng nước điện giải: pH 9.5

Bạn sẽ ngạc nhiên với màu sắc đậm đà, hương vị tuyệt vời và mùi thơm đặc trưng của trà và cà phê khi các thức uống này được pha với nước điện giải ion kiềm. Với khả năng thẩm thấu và hấp thụ ưu việt, nước kiềm có thể giúp cho trà và cà phê dù chỉ với một lượng ít hơn so với sử dụng nước thông thường, vẫn mang lại hương vị thơm ngon trọn vẹn.

2.4 Chăm sóc cây cảnh: chọn nước ion phù hợp pH của đất

Nước ion kiềm mang lại sức sống khỏe mạnh giúp cây cảnh xanh tươi, kích thích và cải thiện sự nảy mầm cũng như sự phát triển của hạt giống. Trước khi tiến hành tưới cây nên kiểm tra độ pH bên trong đất, sau đó chọn mức nước ion kiềm có độ pH phù hợp nhất cho cây.

2.5 Dùng nước tinh khiết pha sữa cho trẻ sơ sinh: pH 7.0

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh vô cùng non nớt nên nước tinh khiết chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho trẻ. Nước tinh khiết cũng giúp giữ trọn vẹn các chất dinh dưỡng từ sữa không bị biến chất.

Công dụng và cách chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn - Ảnh 3

Nước tinh khiết giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng của sữa bột

2.6 Uống thuốc với nước tinh khiết

Nước tinh khiết giúp cho thuốc uống phát huy hoàn hảo công dụng và đảm bảo các thành phần của thuốc.

3. Các nước điện giải ion axit không dùng để uống

Các loại nước có mức pH từ 3.5 - 6.5 hay còn gọi là nước ion axit, nước axit thấp tuyệt đối không được uống trực tiếp hay nấu chín để tiêu thụ vào cơ thể. Mà nó sẽ phát huy công dụng tuyệt vời khi dùng để làm đẹp, trang điểm vì có tính axit nhẹ, hiệu quả dùng để rửa mặt, dưỡng da mịn màng hơn. Nước điện giải axit thấp được xem như một loại nước dưỡng da sau khi tắm, có nồng độ pH tương đương nên có thể thay thế nước hoa hồng (toner). Vì vậy, có thể dùng nước axit thấp từ máy lọc nước điện giải vào những việc dưới đây:

3.1 Rửa mặt, dưỡng da: pH 5.0 - 5.5

Sử dụng một ít nước ion axit nhẹ pH 5.5 xịt lên da và để nước tự khô, tính chất làm se của nước axit sẽ giúp cho làn da săn chắc và tươi trẻ hơn. Nước này cũng có thể sử dụng như dung dịch dưỡng da, giúp da cải thiện tình trạng tổn thương sau khi cạo râu, tẩy lông.

Công dụng và cách chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn - Ảnh 4

Nước ion axit pH 5.5 có thể thay thế nước hoa hồng dưỡng da sáng khỏe

3.2 Chăm sóc tóc: pH 4.5 – 5.5

Sử dụng nước ion axit thay cho dầu xả sau khi gội đầu không những giúp giảm tóc rối mà còn làm tăng thêm độ bóng mượt và khỏe mạnh. Tính năng này của nước còn có thể sử dụng cho thú cưng. Sử dụng một ít nước axit khi chải chuốt lông sẽ giúp thú cưng của bạn sở hữu một bộ lông mềm mại, sáng bóng hơn.

3.3 Đánh bóng: pH 5.0

Nước axit có thể dùng để đánh bóng các vật dụng gia đình như gương, mắt kính, cửa kiếng hay các vật dụng bằng thủy tinh.

3.4 Lau dọn nhà cửa: pH 4.5

Các vết bẩn cứng đầu có thể loại bỏ bằng nước pH 4.5 từ sàn gỗ cứng đến gạch men, giúp tiết kiệm chất tẩy rửa, tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại.

3.5 Rã đông thực phẩm: pH 5.5 – 6.0

Quá trình rã đông sẽ làm cho các thực phẩm đông lạnh giảm bớt hương vị tự nhiên, đặc biệt là cá và tôm. Sử dụng nước axit xịt lên thực phẩm trước khi rã đông sẽ giúp loại bỏ tình trạng này một cách hiệu quả, giữ cho hương vị thực phẩm trọn vị.

4. Công dụng của nước ion axit

Nước ion axit từ 2.5 thường dùng cho việc sát trùng vết thương, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm da, tẩy rửa, vệ sinh.

4.1 Lau dọn và khử trùng: pH 3.0

Với khả năng tẩy rửa mạnh mẽ, nước ion axit có thể sử dụng để sát trùng dao, thớt, khăn và các dụng cụ nhà bếp. Hơn thế, loại nước này cũng giúp làm sạch và khử trùng khu vực bếp, thường là nơi sản sinh của nhiều loại vi khuẩn. Lưu ý đối với những bề mặt và vật dụng kim loại nên sử dụng khăn khô để tránh nước axit làm kim loại bị rỉ.

Công dụng và cách chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn - Ảnh 5

Khử trùng nhà bếp với nước ion axit pH 3.0

4.2 Vệ sinh – sát khuẩn: pH 2.5

Nước ion axit có thể dùng sát trùng tay, bàn chải đánh răng, bạn có thể mang theo bình xịt bên người để có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, nước ion axit còn có khả năng khử trùng, rửa vết thương thay thế cho những dung dịch sát khuẩn thông thường như cồn, oxy già.

4.3 Hoạt động thương mại: pH 2.5 – 4.0

Với khả năng sát trùng hiệu quả và tiện dụng, nước ion axit mang lại nhiều lợi ích và giúp tiết kiệm chi phí cho các thẩm mỹ viện, tiệm làm tóc, nhà hàng, đoàn thể công nghiệp, nhà trẻ,…

Khám phá Máy lọc nước điện giải iON kiềm Nóng Lạnh ROBOT công nghệ Korea Tại đây.
> Máy lọc nước điện giải iON kiềm Nóng Lạnh giá chỉ 19.800.000đ Tại đây
> Máy lọc nước ROBOT Bảo vệ 3 Tầng UF + R.O + RMC/LCD siêu ưu đãi lên đến 30% Tại đây
> Máy làm mát Thế Hệ Mới đánh bay cơn nóng – giảm giá chào Hè Tại đây

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Công ty TNHH MTV Hot Panda Media

Khu Biệt Thự Riverside, Villa No 5, 239 Nguyễn Duy Trinh, TP Thủ Đức, TP.HCM
sales@vualocnuocdiengiai.vn

BÌNH LUẬN