MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 1

Cái tên Đại học sắc màu đến từ phong cách trẻ trung trong thiết kế không gian tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 2

“Check-in” HUTECH, điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua là “Thư viện sắc màu” - một trong những thư viện đại học tiên phong trong phong trào “trẻ hóa”, đưa văn hóa đọc đến gần hơn với sinh viên... và hẳn nhiên, tạo thêm cảm hứng học tập cho các bạn trẻ.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 3

Thuộc series “background siêu hot” của sinh viên HUTECH còn có những mảng tường, góc cầu thang,... được “tô màu” rực rỡ, không gian tự học “sang chảnh” với sofa êm ái hay “view sống ảo” long lanh nhìn sang Landmark 81. Và khi bạn đang tràn trề cảm hứng sáng tạo thì cả chiếc xe bus đến trường hàng ngày cũng có thể làm background cho những bức ảnh “siêu thần thái” nhé!

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 4

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 5

“Đại học sắc màu” những năm gần đây còn có thêm màu sắc mới - “màu thiên nhiên” mát lành đến từ vườn cây xanh, những chú chim bồ câu hay hồ cá Koi Nhật Bản... Sau giờ học trên lớp, sau những buổi tự học hay nghiên cứu ngoài giờ thì không gian xanh này chắc chắn sẽ là điểm đến giúp HUTECH-ers xả stress hiệu quả.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 6

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 7

Nếu không gian “check-in” đầu tiên khơi gợi niềm vui đến trường thì không gian học tập sẽ là nơi “kích thích” ý tưởng và cảm hứng học tập cho sinh viên. Đầu tiên là hệ thống thực hành của sinh viên ngành Dược - gây ấn tượng bởi độ “sang chảnh” đến từng chi tiết, với các loại máy móc hiện đại như máy quang phổ hấp thu, máy đo độ rã, bể siêu âm, bể điều nhiệt, thiết bị phân tích độ ẩm... 

Sinh viên Dược HUTECH dù thuộc chuyên ngành nào (Sản xuất & phát triển thuốc, Dược lâm sàng - Quản lý & cung ứng thuốc) cũng được đảm bảo điều kiện thực hành để vững chuyên môn trước khi đi thực tế, thực tập.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 8

Điểm đến tiếp theo sẽ là Trung tâm thí nghiệm Công nghệ sinh học - Thực phẩm - Môi trường - Thú y hoạt động theo cơ chế mở, cho phép sinh viên thoải mái sử dụng để nghiên cứu ngoài giờ học chính thức. Đây chính là một trong những “bí mật” phía sau những công trình nghiên cứu khoa học giành giải thưởng của sinh viên nhóm ngành mang tính ứng dụng cao này tại trường trong nhiều năm qua.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 9

Trong khi đó, điểm đến mang tên Kỹ thuật ô tô - Cơ khí - Điện - Điện tử với dàn thiết bị chuyên ngành hoành tráng, gồm toàn thiết bị hiện đại nguyên mẫu từ các xưởng cơ khí, khu công nghiệp chuyên dụng... chắc chắn sẽ xứng đáng với kỳ vọng của bạn! 

Chẳng hạn như sinh viên Công nghệ kỹ thuật ôtô HUTECH có hệ thống xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện - điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điện tử ô tô… trăm phần trăm “hàng thật”. Hay sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cũng sở hữu cho mình phòng thí nghiệm Tự động hóa với các thiết bị, máy móc do tập đoàn Mistubishi Electric tài trợ.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 10

Được biết, ở HUTECH, phương pháp học tập hiệu quả nhất chính là trải nghiệm, nên các không gian thực hành - thí nghiệm đều được trang bị hiện đại, mô phỏng gần nhất với các dây chuyền làm việc ở doanh nghiệp, giúp sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức, thành thạo kỹ năng chuyên môn mà còn bước đầu hình dung được môi trường làm việc thực tế. “Chắc lý thuyết, vững thực hành” - chính là đặc điểm nhận diện của kỹ sư tương lai từ đây.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 11

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 12

Những người bạn kỹ thuật có các phòng thí nghiệm hiện đại như vậy, còn sinh viên khối ngành kinh tế - quản trị tại HUTECH có không gian thực hành như thế nào? Thử "đột nhập" hệ thống trung tâm mô phỏng - thực hành chuyên môn ngay tại trường dành cho khối ngành này xem cơ ngơi xịn sò đến mức nào nhé.

Bạn sẽ không quá bất ngờ khi biết sinh viên mỗi ngành như Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Tâm lý học, Luật kinh tế... đều có không gian học tập đặc thù, nhưng bạn sẽ cảm thấy thú vị khi khám phá sự tiện nghi và chuyên nghiệp ở đó.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 13

Nếu yêu thích ẩm thực, bạn chắn chắn không thể không trầm trồ khi "check-in" bếp thực hành hiện đại của sinh viên trường. Hệ thống bếp gồm hai không gian chuyên biệt là bếp mặn - bếp ngọt và khu nấu nướng món Á - Âu với loạt thiết bị phục vụ ẩm thực chuyên nghiệp, là nơi các bạn sinh viên Nhà hàng - Khách sạn HUTECH học hỏi các quy trình chế biến, bảo quản, phục vụ món ăn theo chuẩn châu Âu...

Bạn tự hỏi tại sao giữa Đại học sắc màu, không gian nhà hàng thực hành này lại thiên về tông màu trung tính? "Bật mí" thêm nhé, đây là "nhà chung" để nhiều thế hệ sinh viên Quản trị nhà hàng thực hiện đồ án, nên tông màu trung tính chính là để "chiều chuộng" những ý tưởng sáng tạo khác nhau. Một số đồ án nổi bật là Căntin 475 (phong cách sinh viên), nhà hàng Lá Việt (thuần Việt), nhà hàng Thiên Đường (phong cách Âu),... Đây cũng là nơi thực hành của sinh viên Đại học Cergy-Pontoise (Pháp) trong các chuyến tham quan học tập tại trường.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 14

Ngoài ra, trường còn có Ngân hàng mô phỏng - HUTECH Bank, Phòng nghiệp vụ kế toán, Trung tâm thực hành Tâm lý học, Trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo - Tư vấn - Thực hành nghề Luật,... để sinh viên thực hành chuyên môn, nâng cao năng lực nghề nghiệp.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 15

Những không gian học tập “hàng thật” giúp sinh viên áp dụng ngay những kiến thức đã học vào môi trường tương tự như môi trường làm việc thực tế, từ đó vững vàng, bản lĩnh hơn khi tham gia Học kỳ doanh nghiệp (đến học tập và làm việc tại doanh nghiệp trong 3 - 6 tháng), ứng tuyển việc làm,... Đây cũng là một trong những cơ sở giúp trường có tỉ lệ sinh viên có việc làm cao: luôn trên 95% các năm qua!

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 16

Đến đây, bạn sẽ bắt gặp cả “màu nghệ thuật”, khi “check-in” Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật với hệ thống phòng chức năng hiện đại gồm phòng thanh nhạc, photo studio, phòng tập vũ đạo... Tất cả đều được trang bị những thiết bị chuyên nghiệp, tọa lạc ngay trong khuôn viên của trường, thuận tiện cho sinh viên tham gia sinh hoạt ngoài giờ học chính khóa. 

Bên cạnh việc tham gia sinh hoạt thường xuyên ở các CLB trực thuộc Trung tâm như Thanh nhạc, MC, Người mẫu, sinh viên có thể chọn phát triển năng khiếu ở những khóa ngắn hạn như diễn xuất với diễn viên Thanh Thủy, vũ đạo với vũ công Quang Đăng, dẫn chương trình với MC Vũ Mạnh Cường... tô thêm “màu tài năng” cho thời sinh viên của mình.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 17

Vậy mới nói, học đại học không chỉ để phát triển năng lực nghề nghiệp mà là để phát triển toàn diện người học và bởi thế, cả những “tài lẻ” như ca hát, nhảy múa hay thể dục thể thao... của sinh viên tại Đại học sắc màu cũng có không gian riêng để phát triển.

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 18

Có phần “kín tiếng” hơn nhưng không kém phần sôi nổi, thiên đường của hội sinh viên mê thể thao gồm có phòng GYM, khu thể thao phức hợp trong nhà hay các sân thể thao ngoài trời có mái che hẳn hoi. Đây là nơi biến những giờ Giáo dục thể chất trở nên “dễ thở”, đồng thời cũng là nơi cho team mê thể thao có dịp phát huy khả năng của mình.

Trường cũng tổ chức nhiều giải thể thao quy mô với sự tham gia của hàng chục trường bạn trên địa bàn TP.HCM, tạo thêm cơ hội cho sinh viên thỏa đam mê, giao lưu kết bạn. Thời sinh viên sôi nổi chỉ có một lần. Đó cũng là lý do để không gian Trường luôn rộn ràng (theo đúng nghĩa đen!) với những tài năng sinh viên không ngừng trau dồi, luôn sẵn sàng để tỏa sáng!

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 19

HUTECH Campus Tour - Đại học sắc màu và hơn thế nữa - Ảnh 20

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

Nắm chắc ′tấm vé′ vào HUFLIT với phương thức xét tuyển học bạ

Nắm chắc ′tấm vé′ vào HUFLIT với phương thức xét tuyển học bạ

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′