20 năm trước, ILA mở lớp học tiếng Anh với 100% giáo viên bản ngữ đầu tiên tại Việt Nam, cùng giáo trình học chuẩn quốc tế.
Điều này ngay lập tức tạo tiếng vang về mô hình dạy Anh ngữ chuẩn quốc tế và thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân Việt Nam. Không lâu sau, ILA từ một lớp học nhỏ bé trở thành một trong những thương hiệu giáo dục Anh ngữ hàng đầu tại Việt Nam.
Nhớ về chặng đường 20 năm phát triển, bà Trần Xuân Dzu, CEO của ILA chia sẻ: "Chúng tôi luôn dành thời gian để đầu tư nâng cao chất lượng chương trình học với quan điểm: thành công là khi chúng ta tối đa hóa hiệu quả của từng giờ học, để những gì các em học tại lớp thực sự chất lượng.
Đó là những kỹ năng, kiến thức, tư duy thông qua tương tác với bạn bè và thầy cô, những bài tập nhóm mà các em không thể học một mình".
Hai thập kỷ qua, ILA luôn dẫn đầu trong việc đổi mới và cập nhật chương trình giảng dạy, không dừng lại ở giáo dục Anh ngữ mà còn giúp học sinh phát triển kỹ năng và tư duy thế kỷ 21, sẵn sàng cho tương lai khi có nhiều công việc ngành nghề mới ra đời.
Để làm được điều này, mỗi năm ILA đều cử nhân sự tham dự các hội nghị giáo dục tầm cỡ ở Mỹ, tham vấn các mô hình giáo dục Bắc Âu, Úc để được thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn, nhằm có những định hướng đúng đắn và lâu dài cho học sinh.
Bên cạnh đó ILA cũng đầu tư vào những đánh giá độc lập để luôn có cái nhìn khách quan về công tác giảng dạy, đồng thời thuê một nhóm nghiên cứu nước ngoài, đánh giá những ảnh hưởng của công nghệ trong bối cảnh giáo dục hiện đại và các lộ trình cải tiến.
Tất cả những đầu tư trên không hề nhỏ, cụ thể trong năm 2018, ILA dành ra gần 60 tỉ đồng cho những việc quan trọng này.
Đây là kết quả của chiến lược nghiêm túc, bài bản với tầm nhìn dài lâu của những người làm giáo dục nhân văn.
Ngay giữa tâm điểm mùa dịch Covid-19, khi phụ huynh lo lắng cho chuyện học tập của con thì ILA đã kịp thời mang đến mô hình "Hệ sinh thái học trực tuyến" gồm thư viện ILA@Home và lớp học trực tuyến ILA@Live dành riêng cho học sinh ILA.
Tại "Hệ sinh thái" này, các em không chỉ ôn luyện trực tiếp với thầy cô và bạn bè mà còn tự ôn luyện, thực hành và khám phá các hoạt động cùng các thành viên trong gia đình.
Đây là thành quả của việc nhiều năm ứng dụng công nghệ vào bài giảng và "Hệ sinh thái học trực tuyến" nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực - "Đỡ hẳn 1 gánh lo. Học tiếng Anh thì vẫn đảm bảo vì học với thầy cô, lại còn thêm cả một kho các video, bài tập và hoạt động cho con làm cả ngày không chán".
Sự thành công này đến từ tính chuyên nghiệp, bài bản trong triển khai, nghiêm túc trong nghiên cứu xây dựng và quan trọng hơn hết là cần phải xuất phát từ trái tim của những người làm giáo dục - thấu hiểu và vì học sinh.
Đóng vai trò then chốt vào sự thấu hiểu của ILA chính là đội ngũ giáo viên tâm huyết, giỏi chuyên môn và giàu sáng tạo.
Joel Swagman cho biết: "Sự khắt khe và tiêu chuẩn cao tại ILA buộc tôi phải nỗ lực không ngừng, nhờ vậy tôi phát triển hơn rất nhiều. Chỉ ở ILA tôi mới được học những khóa chuyên biệt về sự khác biệt văn hóa và cách giảng dạy trẻ em Việt Nam.
Hệ sinh thái trực tuyến là một sản phẩm khiến chúng tôi tự hào. Ngay thời điểm thách thức này, chúng tôi vẫn được ILA tạo những điều kiện tốt nhất để tập trung chuyên môn".
Rõ ràng, bình tĩnh trong xử lý và nhân văn trong cách triển khai của ILA đã giải quyết đồng thời được ba bài toán khó: niềm vui học cho học sinh, sự an tâm cho phụ huynh và giữ được năng lượng và nhiệt huyết cho giáo viên, nhân viên.
Chào 2020 đầy thử thách, ILA bĩnh tĩnh tự tin đồng hành cùng phụ huynh, học sinh vượt qua Covid-19 và nắm chặt tay đội ngũ giáo viên, trợ giảng đầy tâm huyết tiếp tục hành trình "Education for Life" đầy cảm xúc.
"Cuộc sống giống như lái xe đạp. Để giữ thăng bằng ta liên tục phải chuyển động" (Albert Einstein) - hai thập kỷ "chuyển động" của ILA đã tạo ra những cột mốc lớn cho giáo dục Anh ngữ và góp phần kiến tạo nên những thế hệ người trẻ Việt Nam tự tin, bản lĩnh hội nhập và thay đổi thế giới.
BÌNH LUẬN