Đặc biệt, nhu cầu về dịch vụ truyền thông và dịch vụ liên quan đến truyền thông có sự gia tăng đột biến. Số lượng các cơ quan, công ty truyền thông không ngừng tăng lên và ngày càng đa dạng. Mà những kỹ năng về quản trị truyền thông tại Việt Nam chủ yếu được thu lượm từ kinh nghiệm thực tế hơn là từ một hệ thống kiến thức chuyên biệt.
Chính vì vậy, một sự hiểu biết đúng đắn và đầy đủ về truyền thông quốc tế tại Việt Nam là rất cần thiết cho giới truyền thông và doanh nghiệp Việt Nam.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế ngày càng lớn này, từ năm 2010, trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn – ĐH Quốc Gia TP.HCM đã hợp tác với ĐH Stirling (Vương quốc Anh) để triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Truyền thông (MSc in Media and Communications Management), một trong những chương trình đầu tiên và gần như duy nhất tại Việt Nam.
Chương trình đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, sáng tạo và có tầm nhìn chiến lược để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Đặc biệt, vào năm 2014, chương trình đã được hội đồng khoa học Public Relations Council of India (PRCI) trao giải thưởng India Chanakya International Awards -Best International Communication School / Course (Chương trình đào tạo Quản trị Truyền thông Quốc tế tốt nhất)
Là một trong những trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh, ĐH Stirling xếp thứ 2 tại Scotland và xếp thứ 6 trên toàn Vương quốc Anh trong số 100 trường đại học dưới 50 năm tuổi (The Times Higher Education). Ngành Truyền thông của Stirling xếp hạng 1 tại Scotland và thứ 7 tại Vương quốc Anh. Tham khảo thêm tại đây
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Truyền thông của ĐH Stirling giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức một cách đầy đủ, hữu ích cùng kỹ năng làm việc thực tế xuất sắc.
Các môn học được thiết kế rất linh hoạt, đa dạng, đồng thời chương trình đào tạo có sự rà soát và thay đổi hàng năm cho phù hợp với xu hướng và điều kiện thực tiễn.
Chương trình còn được đánh giá rất cao bởi tính hiện đại và khoa học; vì sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức lý thuyết với kinh nghiệm thực tế trong nội dung các môn học; vì sự hữu ích và nhiệt tâm của giảng viên giảng dạy; vì điều kiện cơ sở vật chất và nguồn dữ liệu hết sức phong phú của nhà trường; vì môi trường học thuật và các chương trình hỗ trợ hết sức hiệu quả mà nhà trường đã tổ chức.
Tại sao nên theo học chương trình này?
- Hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ nhận được bằng Thạc sỹ Quản trị Truyền thông của ĐH Stirling (Vương quốc Anh);
- Văn bằng của ĐH Stirling được công nhận toàn cầu;
- Cơ hội học và trau dồi kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng chuyên môn tại môi trường giáo dục quốc tế chất lượng cao, có uy tín;
- Chi phí hợp lý, tiết kiệm;
- Đáp ứng yêu cầu tuyển dụng cao của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đối tượng tuyển sinh: Mọi đối tượng có quan tâm đến các lĩnh vực tiếp thị (marketing), quan hệ công chúng (public relations), quảng cáo (advertising), kỹ thuật viên chuyên ngành điện tử - truyền thông…
Điều kiện tuyển sinh:
- Tốt nghiệp ĐH bất cứ ngành nào với kết quả học tập đạt yêu cầu, có kinh nghiệm làm việc;
- Đáp ứng yêu cầu tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80; hoặc tham dự kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào do ĐH Stirling tổ chức.
Bằng cấp: Bằng Thạc sĩ có giá trị quốc tế do ĐH Stirling cấp
Giảng viên: Các Giáo sư giàu kinh nghiệm của ĐH Stirling
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
Thời gian đào tạo: 16 tháng (toàn thời gian), 27 tháng (bán thời gian)
Học phí: 253 triệu VNĐ (tương đương 11,000 USD)
Khai giảng: Tháng 10- 2017
Hạn nộp hồ sơ: 20-9-2017
BÌNH LUẬN