MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 1

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các trường đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng, trước khi thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng từ 29/8.

Nhưng với mùa tuyển sinh 2021 này, điều khiến thí sinh bận tâm không chỉ điểm "sàn" hay cơ hội trúng tuyển mà còn là hình thức xác nhận trúng tuyển, cách làm thủ tục nhập học trước ảnh hưởng của COVID-19.

Riêng với những thí sinh thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp, bài toán cần quan tâm là phương thức xét tuyển và cơ hội học tập đúng ngành yêu thích. Trước những nỗi lo này, các phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập - tức xét tuyển học bạ - đang cho thấy hiệu quả đáng kể.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 2

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 3

Là phương thức xét tuyển đã được áp dụng và hoàn thiện từ nhiều năm qua, xét tuyển học bạ giúp thí sinh tận dụng hiệu quả kết quả học tập sẵn có để nắm bắt cơ hội vào đại học. Điểm học bạ dựa trên trung bình cộng của một quá trình học tập nhất định cho phép đánh giá toàn diện hơn năng lực của thí sinh, bổ sung kịp thời cho phương thức đánh giá dựa trên kết quả một kỳ thi nhất định.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 4

Phương thức này cũng khá đa dạng (xét học bạ cả năm, xét một số học kỳ,...) để thí sinh có thể linh hoạt lựa chọn dựa trên thế mạnh học tập của mình. Như ở Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) áp dụng 02 phương thức xét tuyển học bạ là Xét tuyển học bạ 03 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn cho 51 ngành đào tạo tại Trường, với điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên. (Riêng ngành Dược từ 24 điểm trở lên, ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học từ 19.5 điểm trở lên, ngoài ra thí sinh cần đạt điều kiện học lực theo quy định của Bộ GD&ĐT với nhóm ngành Khoa học sức khỏe.) Trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 31-8, các đợt tiếp theo dự kiến đến 10-9 và 20-9.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 5

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 6

Với điểm nhận hồ sơ nguyện vọng tại HUTECH thấp nhất từ 18 điểm, nhiều ngành ở mức 19 - 20 điểm và điểm chuẩn một số ngành “hot” như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Marketing, Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện,... dự kiến có thể còn tăng, xét tuyển học bạ trở thành lựa chọn hàng đầu để thí sinh đảm bảo cơ hội trúng tuyển đúng ngành yêu thích. Còn với những thí sinh thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp THPT trong khi chưa kịp đăng ký tham dự các kỳ thi Đánh giá năng lực, xét tuyển học bạ chính là lựa chọn phù hợp nhất để thực hiện ước mơ đại học.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 7

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 8

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 9

Hồ sơ xét tuyển đơn giản, hình thức nộp hồ sơ linh hoạt và hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng cũng là điểm cộng của phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH. Cụ thể, hồ sơ gồm Phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. ThS. Trần Hải Nam - Trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, trường khuyến khích các hình thức đăng ký trực tuyến và gửi hồ sơ qua bưu điện. Riêng thí sinh ở các địa phương phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh có thể nộp hồ sơ trực tuyến để kịp thời gian, đảm bảo quyền lợi khi xét tuyển”.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 10

Trong bối cảnh các dịch vụ bưu điện gặp khó khăn do nhu cầu quá lớn, việc linh hoạt xét tuyển trực tuyến cũng là “lợi thế tinh thần” quan trọng để những thí sinh thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp hoặc đang sống trong các khu vực phong tỏa, cách ly có thể yên tâm theo đuổi ước mơ vào đại học đúng ngành yêu thích. Được biết, HUTECH cũng dành 3% tổng chỉ tiêu xét tuyển cho thí sinh được xét tốt nghiệp THPT.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 11

Xét tuyển và dự thi trực tuyến cũng là giải pháp hiệu quả cho những thí sinh xét tuyển nhóm ngành Năng khiếu - như Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thanh nhạc. Từ đầu tháng 6-2021, HUTECH đã tổ chức 03 kỳ thi Năng khiếu trực tiếp theo hình thức trực tuyến (thí sinh dự thi qua ứng dụng Google Meet và được yêu cầu bật camera để giám thị theo dõi xuyên suốt), với hơn 600 lượt dự thi. Cùng với việc điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển, trường tiếp tục tổ chức các đợt thi bổ sung vào ngày 4-9 và 18-9, tạo điều kiện cho những thí sinh chưa kịp đăng ký dự thi trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các lớp tập huấn dự thi qua Google Meet, các kênh tư vấn trực tuyến của trường qua Google Meet, Zoom, Zalo, Facebook,... cũng hoạt động liên tục để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thí sinh trong hoàn cảnh hạn chế di chuyển hiện nay.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 12

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 13

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 14

Dù lựa chọn phương thức xét tuyển nào thì "đích đến" của mỗi thí sinh vẫn là ngành học yêu thích, trong một trường đại học cho phép phát triển toàn diện năng lực của bản thân. Chính vì thế, nhiều thí sinh xét tuyển học bạ đã chọn nhập học khi trúng tuyển ngành yêu thích.

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống nhập học trực tuyến tại HUTECH đã ghi nhận hàng trăm thí sinh trúng tuyển học bạ đăng ký nhập học, tham gia sinh hoạt đầu khóa và các hoạt động ngoại khóa khác... "Về đích sớm" ở đúng ngành học yêu thích cũng giúp các bạn có thêm thời gian "refresh" bản thân, sẵn sàng cho một hành trình học tập mới mẻ.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 15

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 16

Đánh giá về phương thức xét tuyển học bạ cũng như thí sinh trúng tuyển học bạ các năm qua, TS. Nguyễn Quốc Anh (Phó Hiệu trưởng HUTECH) khẳng định: "Phương thức xét tuyển học bạ được trường áp dụng từ năm 2015. Đến nay, những thế hệ sinh viên đầu tiên trúng tuyển theo phương thức này đã ra trường, kết quả học tập cũng như tỉ lệ việc làm đều không khác biệt so với thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT. Đây là cơ sở quan trọng để tin tưởng vào chất lượng của phương thức xét tuyển này. Chất lượng đầu vào là yếu tố quan trọng nhưng quá trình học tập rèn luyện của các bạn mới chính là yếu tố quyết định.

Khi các bạn tốt nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ không hỏi xếp loại tốt nghiệp THPT hay điểm thi đầu vào đại học mà chú ý hơn đến những gì mà bản thân bạn thể hiện - qua bảng điểm đại học và nhất là qua cách thể hiện bản thân trong CV, trả lời phỏng vấn,... Đó là những gì mà môi trường đại học cần trang bị cho sinh viên và cũng là định hướng chiến lược của trường trong quá trình đào tạo cho sinh viên, dù các bạn trúng tuyển theo phương thức nào".

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 17

Bởi vì bạn có quyền lựa chọn, bạn toàn hoàn có thể chọn con đường chắc chắn nhất để bước vào trường đại học yêu thích, với đúng ngành học mà bạn yêu thích. Phương thức xét tuyển học bạ chính là một con đường như thế.

Xét tuyển học bạ, nhập học trực tuyến - Lựa chọn 'an toàn' trong mùa tuyển sinh 2021 - Ảnh 18

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

Nắm chắc ′tấm vé′ vào HUFLIT với phương thức xét tuyển học bạ

Nắm chắc ′tấm vé′ vào HUFLIT với phương thức xét tuyển học bạ

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′