MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 1

Trong nền kinh tế toàn cầu hóa với sự phát triển của hàng loạt công nghệ hiện đại, các thị trường đã vượt khỏi biên giới quốc gia để trở nên rộng lớn hơn bao giờ hết. Đây chính là bối cảnh làm nên vị thế vàng cho lĩnh vực Logistics & quản lý chuỗi cung ứng hiện nay.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 2

Yêu cầu kết hợp những thành tựu công nghệ hiện đại, tận dụng xu thế phát triển ngoại thương không phải dễ dàng, nhưng đồng thời cũng chính là cơ hội bứt phá cho những ai dám lựa chọn và vượt qua thử thách. Không ngừng cập nhật và hiện đại hóa chương trình đào tạo vì thế là điểm nhấn đầu tiên làm nên sức hút nổi bật của ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 3

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 4

Logistics & quản lý chuỗi cung ứng là ngành trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu và kỹ năng làm việc trong lĩnh vực tổ chức quản lý các dịch vụ vận chuyển, bao gồm nguyên lý cơ bản, chiến lược quản lý, hệ thống vận tải, hậu cần quốc tế, quản lý rủi ro,... Riêng tại HUTECH, sinh viên được chú trọng đào tạo theo định hướng thực tiễn, kết hợp kiến thức với khả năng vận dụng.

PGS.TS. Nguyễn Hùng - Chủ nhiệm ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng của trường cho biết: "Sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ chuyên sâu để có thể hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dịch vụ logistics và vận tải; phân tích, thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế. Các em cũng được tạo điều kiện trải nghiệm thực tế từ sớm để kịp thời trau dồi bản thân, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc, tạo nên lợi thế đáng kể trên thị trường lao động cạnh tranh hiện nay".

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 5

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 6

Học tập là hành trình chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai. Theo phương châm đó, trường xây dựng chương trình đào tạo theo hướng tăng dần thời lượng thực tế, thực tập; yêu cầu đối với sinh viên khi học thực tế cũng ngày càng cao hơn. Từ việc hình dung về ngành học, các bạn sẽ dần được hướng dẫn để tìm hiểu về từng vị trí nghề nghiệp, quy trình làm việc,... và cuối cùng là có thể tham gia làm việc như một nhân sự thực thụ.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 7

Trong một thế giới không ngừng biến đổi, sinh viên càng nhiều hiểu biết về những xu thế mới sẽ có càng nhiều cơ hội. Với ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng hiện nay, một trong các xu thế nổi bật là tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại (e-logistics, điện toán đám mây,...). Trực tiếp giảng dạy ngành này tại trường, TS. Nguyễn Vũ Anh Duy nhận định: “Do ngành logistics có tính chất liên ngành nên xu hướng thế giới là các hệ thống vận hành sẽ kết hợp với Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) để tạo nên một hệ thống vận hành tự động hóa tối ưu toàn diện”. Bên cạnh đó, các xu hướng như mua bán trực tuyến và sáp nhập, sự phát triển các chuỗi cung ứng lạnh,... cũng mang đến diện mạo mới mẻ cho lĩnh vực Logistics.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 8

Đối với nguồn nhân lực tương lai, "bài toán" trước hết là được đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin gắn với chuyên môn. Những học phần về Hệ thống thông tin, Thương mại điện tử,... ngay trong chương trình chính khóa của trường giúp sinh viên trang bị thêm kiến thức về các xu hướng công nghệ, tạo nền tảng cần thiết để phát huy khả năng tự học và dễ dàng thích nghi với các mô hình kinh doanh hay các kênh phân phối, vận chuyển mới.

Bên cạnh đó, khả năng phát triển xuyên biên giới của nền kinh tế toàn cầu khiến vận tải và ngoại thương trở thành những cầu nối quan trọng trong "mạch giao thương" của thế giới. TS. Nguyễn Thành Nhật Lai (Giám đốc Điều hành Cty TNHH Giáo dục World Link) nhận định: "Các học phần chuyên sâu về mảng vận tải và ngoại thương chính là điểm mạnh trong đào tạo ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng HUTECH, bởi vì vận tải và ngoại thương là một trong những khâu trọng yếu. Đặc biệt, trong xu thế phát triển của Việt Nam hiện nay thì dịch vụ vận tải và xuất nhập khẩu là một trong những mảng chính của các công ty logistics ở Việt Nam. Điều này có lợi thế cho sinh viên tốt nghiệp ra trường dễ dàng tìm được việc làm phù hợp". Được biết, Giám đốc điều hành Cty World Link cũng là một trong những doanh nhân tham gia giảng dạy cho sinh viên Logistics & quản lý chuỗi cung ứng tại trường, mở rộng cho các bạn những kinh nghiệm làm việc, yêu cầu về năng lực, phẩm chất,... từ góc độ của nhà tuyển dụng.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 9

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 10

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 11

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 12

Trong xu thế phát triển ngoại thương, nhân sự ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng không chỉ cần kiến thức chuyên môn và hiểu biết công nghệ mà còn cần tiếng Anh và kỹ năng mềm, đặc biệt ở các vị trí liên quan đến giao dịch quốc tế - cũng chính là những vị trí mang đến cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn nhất. Diễm Uyên (sinh viên năm 3) “bật mí”: “Những trải nghiệm học tập và hoạt động ngoại khóa tại HUTECH tạo cho mình cơ sở quan trọng để phát triển những kỹ năng này, như là giao tiếp, lập kế hoạch, xử lý tình huống,... Mình nghĩ đây sẽ là những thuận lợi để làm việc trong môi trường liên tục thay đổi, thường xuyên có thể phát sinh vấn đề như logistics & quản lý chuỗi cung ứng”.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 13

Còn với Mỹ Linh, “vũ khí” tiếng Anh chính là điều cô bạn quan tâm đầu tư. “Giấy tờ công việc, tài liệu tham khảo tốt,... hầu như đều bằng tiếng Anh. Mình phải đầu tư học thêm tiếng Anh thì mới có thể học tốt và biết nhiều, có như thế thì khi ra trường mình mới có thể làm quen với công việc nhanh chóng”. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu phát triển bản thân trong môi trường hội nhập của mỗi sinh viên, ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng HUTECH kết hợp đào tạo tiếng Anh chuyên ngành ngay trong chương trình chính khóa, bên cạnh các câu lạc bộ học thuật tiếng Anh.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 14

Giữa yêu cầu học tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế không hề dễ dàng, yêu cầu phát triển kỹ năng mềm được dành lại cho các hoạt động ngoại khóa. Sinh viên của trường có thể trải nghiệm và phát triển bản thân từ những “giảng đường mở” sôi nổi - gồm hơn 50 câu lạc bộ, đội, nhóm từ học thuật đến văn nghệ, thể thao, tình nguyện,... cùng các sân chơi quy mô như Miss HUTECH, Hội thao, Hội trại,... Không chỉ gặp gỡ bạn bè cùng ngành học, những sân chơi như thế chính là dịp để sinh viên tăng cường kỹ năng giao tiếp, tạo lập mối quan hệ với bạn bè ở nhiều ngành và học cách tổ chức, quản lý công việc, làm việc nhóm, xử lý tình huống. Nhiều dự án nghiên cứu hay khởi nghiệp “liên ngành” đã bắt đầu từ những cuộc gặp gỡ như thế.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 15

Chọn học một ngành sở hữu “vị thế vàng” trong thời đại 4.0 là một điểm khởi đầu lợi thế. Và sinh viên Logistics & quản lý chuỗi cung ứng HUTECH đang từng ngày biến những lợi thế khởi đầu đó thành giá trị cho chính mình, qua hành trình trau dồi từ một môi trường đại học năng động, hiện đại.

Học ngành Logistics để chinh phục 'vị thế vàng' trong mạch giao thương thời đại 4.0 - Ảnh 16

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

Nắm chắc ′tấm vé′ vào HUFLIT với phương thức xét tuyển học bạ

Nắm chắc ′tấm vé′ vào HUFLIT với phương thức xét tuyển học bạ

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′