MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 1

Hiện nay, việc học đa ngoại ngữ được các bạn thế hệ gen Z và các bậc phụ huynh quan tâm, chú trọng. Không chỉ tiếng Anh, ngày nay những ngôn ngữ khác như Trung, Hàn, Nhật còn là ngôn ngữ có ảnh hưởng lớn đến đời sống và việc học của học sinh, sinh viên.

Việc thông thạo ngoại ngữ và nắm vững kỹ năng sử dụng cũng như am hiểu nền văn hóa các nước từ lâu đã trở thành một lợi thế, điểm mạnh giúp bản thân mỗi người đạt được nhiều thành công trong học tập, công việc và cuộc sống.

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những nước thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhiều nhất trên thế giới. Các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như nâng cao nhu cầu sống của mỗi người. Việc đáp ứng đủ nguồn nhu cầu về nhân lực giỏi ngoại ngữ, vững kỹ năng luôn là trách nhiệm và nhiệm vụ hàng đầu của các trường đại học trong nước. Không chỉ tiếng Anh được sử dụng thông thạo, ngày nay tiếng Trung còn được chọn sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Hiểu được điều đó, trong hành trình đào tạo nguồn nhân lực cung ứng cho thị trường lao động TP.HCM và các tỉnh/thành khác trong nước, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã khẳng định vị thế của mình với gần 30 năm kinh nghiệm trong đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 2

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT là một trong những khoa đầu tiên được hình thành, xây dựng và phát triển. Trải qua gần 30 năm, khoa đào tạo với hai ngành chính là Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc. Nhiều thế hệ sinh viên ra trường có việc làm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: giảng viên ngoại ngữ, biên dịch - phiên dịch viên, trợ lý văn phòng/trợ lý giám đốc, nhân viên kinh doanh, chuyên viên trong các lĩnh vực nghề nghiệp như giáo dục, thương mại, giải trí, báo chí, du lịch... Rất nhiều cựu sinh viên HUFLIT giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoặc thành lập công ty riêng.

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 3

Ngành Ngôn ngữ Anh sẽ là lựa chọn quan trọng mang tính định hướng cho thành công trong tương lai. Đây là ngành học sẽ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những bạn trẻ năng động, hướng ngoại, thích giao lưu, học hỏi và tìm hiểu văn hóa. Học ngành Ngôn ngữ Anh tại HUFLIT, ngoài việc đào tạo lý thuyết và phương pháp sử dụng thành thạo tiếng Anh, khoa còn chú trọng đến việc đào tạo kỹ năng mềm và chuyên môn cho sinh viên. 

“Ngành Ngôn ngữ Anh hiện đang là một ngành học rất “hot” và được hầu hết các bạn học sinh cấp III yêu thích lựa chọn. Ngành học mang lại nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, hoặc thậm chí là một “công việc toàn cầu” cho các bạn sinh viên sau khi ra trường. Đặc biệt với việc Việt Nam ký Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), tham gia Hiệp định Tự do mậu dịch với châu Âu và Hàn Quốc, Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã chính thức vận hành thì cơ hội nghề nghiệp đối với các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh luôn luôn rộng mở” - ThS. Huỳnh Phước Hải – Giảng viên Khoa Ngoại ngữ, cho biết.

Còn đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, TS. Phạm Thị Duyên Hồng, Trưởng Bộ môn tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ - HUFLIT, chia sẻ: “Theo Bộ Công Thương, trong gần một năm qua, bất chấp dịch COVID-19, Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường cung cấp hàng hóa lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam (sau Mỹ). Đồng thời, theo thống kê của Hải quan Trung Quốc, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trong năm 2020, tăng 2 bậc so với năm 2019. Việt Nam cũng đang là thị trường cung ứng hàng hóa lớn thứ 8 và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Trung Quốc trên thế giới. Dự báo được nhu cầu này của thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh và yêu cầu của các doanh nghiệp và công ty đa quốc gia, từ năm học 2019-2020, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của HUFLIT đã tăng cường thêm hai chuyên ngành hoàn toàn mới là tiếng Trung Thương mại và Song ngữ Trung-Anh. Theo học các chuyên ngành này, sinh viên không chỉ được cung cấp kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ tiếng Trung vững chắc để giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, viết lách, trang bị kiến thức văn hóa, lịch sử, kiến thức thương mại cơ bản cần thiết mà còn được rèn luyện các kỹ năng mềm để sau khi ra trường có thể làm việc tại các công ty có giao thương với Trung Quốc, các công ty đa quốc gia với môi trường làm việc chuyên nghiệp và tư duy toàn cầu”.

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 4

Phương pháp dạy - học đổi mới kết hợp với phương tiện công nghệ hiện đại là tiêu chí khoa luôn hướng đến người học để mang lại một môi trường học năng động đầy sáng tạo. Đặc biệt hơn, sinh viên Khoa Ngoại ngữ được trau dồi, phát triển kiến thức, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ chính (tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc) và ngoại ngữ thứ hai như tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc tiếng Pháp một cách hệ thống từ cơ bản đến nâng cao. 

Khoa luôn tạo nhiều sự mới mẻ cho sinh viên từ việc chọn học một chuyên ngành hẹp bằng tiếng Anh như: Biên - Phiên dịch, Tiếng Anh Thương mại, Nghiệp vụ văn phòng, Sư phạm và Song ngữ Anh-Trung. Hơn thế nữa, sinh viên còn có thể chọn học thêm kiến thức bổ trợ về truyền thông, quan hệ công chúng, luật, quảng cáo - tiếp thị.

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 5

Với thế mạnh về đào tạo ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh luôn có lợi thế khi tìm kiếm việc làm và được các doanh nghiệp tạo cơ hội. Ở mỗi vị trí đảm nhiệm hoặc công việc có liên quan đến ngoại ngữ, các cựu sinh viên HUFLIT luôn là người có kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến chuyên môn được các doanh nghiệp đánh giá cao và có nhiều cơ hội việc làm ở môi trường quốc tế. Trong suốt quá trình bốn năm đại học, trường luôn dạy sinh viên theo tiêu chí “học đi đôi với thực tiễn”, “học sáng tạo và không thụ động”. Từ đó, sinh viên sẽ có cơ hội rộng mở cho nghề nghiệp cũng như việc học tập ở bậc cao hơn.

Bên cạnh việc học, không thể không nhắc đến các hoạt động, cuộc thi sôi nổi của những câu lạc bộ Ngoại ngữ, Đoàn Thanh niên Khoa... Các bạn sinh viên sẽ được học hỏi, vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn, rèn luyện các kỹ năng mềm và chuyên môn như: kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngoại ngữ, nghiên cứu về văn hóa, văn học của những quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới, kiến thức về truyền thông, ngoại giao thông qua việc lên kế hoạch tổ chức và thực hiện với vai trò là ban tổ chức các sự kiện, cuộc thi lớn. 

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 6

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 7

Tại sao mỗi mùa Tuyển sinh Khoa Ngoại ngữ - HUFLIT luôn là ngành được các bạn thí sinh, phụ huynh quan tâm và lựa chọn? Gần 30 năm thành lập - phát triển, HUFLIT đã khẳng định được ưu thế trong việc “đào tạo ngoại ngữ” cho sinh viên và tạo được sự tin tưởng cho các quý phụ huynh trong việc “trồng người”. Không chỉ là ngành học có sức “hot” tạo nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường, Khoa Ngoại ngữ còn thu hút lượng lớn thí sinh vì môi trường học tập thân thiện và sự tận tâm của quý thầy/cô trong khoa.

Trong đợt tuyển sinh xét tuyển bằng phương thức nộp học bạ đợt 1 (đến hết ngày 30/6/2021), trường có cuộc phỏng vấn nhanh các bạn thí sinh đến nộp hồ sơ vào mùa dịch như thế này có cảm nhận gì, thì rất bất ngờ trước câu trả lời của bạn Lê Nguyễn đến từ Trường THPT Trưng Vương: “Em rất thích HUFLIT - ngôi trường đại học mơ ước của em. Em đã đăng ký ngành Ngôn ngữ Anh và được biết trường nằm trong top những trường đào tạo ngoại ngữ khá giỏi”. Không chỉ vậy, Lê Nguyễn còn rủ bạn thân của mình đến đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ Thông tin tại HUFLIT, vì cả hai tin rằng với môi trường năng động và chương trình đào tạo – giảng dạy ngành học rất hấp dẫn sẽ giúp hai bạn có được khoảng thời gian đại học đáng nhớ và thành công.

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 8

“HUFLIT là một gia đình, là nhà, là nơi biết bao thế hệ sinh viên HUFLIT dù đi đâu vẫn muốn quay về” đây là thông điệp mà nhà trường muốn truyền tải đến với bao thế hệ người học. Quý thầy/cô trong trường luôn xem sinh viên như những người con, người bạn, thành viên trong gia đình mà chỉ bảo, dạy dỗ. Hơn thế nữa, họ luôn trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng, cập nhật công nghệ để có thể là một tấm gương, là một người bạn đồng hành với sinh viên trong quá trình học tập – đào tạo. 

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 9

Khoa Ngoại ngữ HUFLIT - 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế - Ảnh 10

Đối với sinh viên, không gì quan trọng hơn khi các bạn chọn được ngành học mình yêu thích. Không động lực nào lớn hơn khi các bạn chọn được chương trình học giúp mình phát huy năng lực của bản thân. Và không gì hạnh phúc hơn khi bạn hoàn thành chương trình học và có thể làm một công việc mang đến giá trị lợi ích không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng và xã hội.

Tập thể giảng viên Khoa Ngoại ngữ HUFLIT mến chúc các bạn học sinh lớp 12 THPT sức khỏe tốt, học tập vui, đạt thành tích cao nhất và có sự lựa chọn ngành học tối ưu cho tương lai của mình. Mến tặng các em bộ Tài liệu Ôn tập môn tiếng Anh lớp 12 do các thầy cô của Khoa Ngoại ngữ tổng hợp và biên soạn. 

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 0, 101, 102)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/ 

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Apollo Active - Mô hình học tiên tiến giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân Anh Quốc tại UEF

Gen Z chinh phục ngành quan hệ công chúng

Gen Z chinh phục ngành quan hệ công chúng

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Xét tuyển học bạ - ′chìa khóa′ mở cánh cửa đại học

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Power of Radiance 2023 vinh danh cô giáo Việt đầu tiên

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

Có một ngôi trường, nơi con được chạm muôn điều con yêu

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

′Cho con tự tạo nên mùa hè của riêng mình′ với trại hè trường quốc tế

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

Học marketing thế nào để tìm việc lương cao từ những năm đầu?

HUTECH gia hạn nhận hồ sơ học bạ đợt 1 đến 30-4-2023

HUTECH gia hạn nhận hồ sơ học bạ đợt 1 đến 30-4-2023

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Greenwich Việt Nam: Gần 98% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

VUS khai trương 4 cơ sở mới, chinh phục nhiều cột mốc mới

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Nhà tuyển dụng cần tố chất gì ở sinh viên mới ra trường?

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023

Xét tuyển học bạ 2023: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến ngay trên smartphone

Xét tuyển học bạ 2023: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến ngay trên smartphone

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM tuyển sinh 51 ngành sau đại học năm 2023

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

CEO Apollo English: Muốn thành công thì phải không ngừng tạo ra sự khác biệt

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế

UEF - Đa dạng hóa chương trình trao đổi và học tập quốc tế