MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ ở quận 7

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
27/11/2017
Ngày cập nhật bài

Bạn là sinh viên hay người lao động muốn tìm thuê phòng trọ ở quận 7 giá rẻ để thuận tiện cho việc học tập và làm việc?

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có thể tìm thuê được nhà giá hợp lý ở quận 7. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Lý do nên thuê phòng trọ giá rẻ ở quận 7?

a) Giá cả phải chăng
Nhiều người muốn thuê nhà ở các quận 1, 3 hay quận 5 để thuận tiện cho việc học tập, làm việc cũng như sinh hoạt vui chơi giải trí. Tuy nhiên, giá cả ở những khu vực trung tâm này thường cao ngất ngưởng. Vì thế thuê phòng trọ ở quận 7 giá rẻ được xem là giải pháp tiết kiệm đối với người dân.

b) Vị trí giao thông thuận tiện, môi trường sống lành mạnh

Kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ ở quận 7

Quận 7 có cơ sở hạ tầng phát triển

Quận 7 là khu vực nội thành nhưng nơi đây có bầu không khí trong lành, thoáng mát và có nhiều cây xanh cùng với hệ thống giao thông phát triển. Vì là khu dân cư mới nên phòng trọ ở quận 7 có giá rẻ được nhiều người lao động và sinh viên thuê quan tâm nhất.

Là vị trí đắc địa, quận 7 có hệ thống giao thông thuận lợi chỉ cách trung tâm thành phố 4 km, cách trung tâm quận 8 chỉ 1 km, có thể dễ dàng di chuyển đến các quận 1, 3, 5 một cách nhanh chóng. Nhờ sự đa dạng về mặt phân khúc cũng như giá cả mà phòng trọ ở quận 7 trở nên hút khách.

2. Giá thuê phòng trọ ở quận 7 trung bình hiện nay?

Giá thuê phòng trọ tại khu vực quận 7 có sự dao động lớn, tùy thuộc vào hình thức bạn ở (ở ghép, thuê phòng trọ hay nhà nguyên căn…) cũng như vị trí và con đường bạn thuê. Giá phòng trọ có thể dao động từ vài trăm ngàn cho đến hàng chục triệu đồng.

Đối với các bạn sinh viên hoặc công nhân thì giá thuê nhà trọ là vấn đề lớn. Việc cân nhắc và lựa chọn các khu nhà trọ có giá phù hợp với kinh phí của mình.

Kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ ở quận 7

Một khu phòng trọ giá rẻ ở quận 7

Lựa chọn khu vực phù hợp, giá rẻ là bí quyết giúp bạn thuê được phòng trọ ở quận 7 giá 1,5 triệu đồng. Trước đây người thuê nhà thường lo ngại về chất lượng cũng như dịch vụ của các căn phòng cho thuê giá rẻ, song hiện nay vấn đề đó được xóa tan.

Trước khi tìm nhà trọ bạn nên suy nghĩ xem mức giá có phù hợp khả năng tài chính của mình, trường hợp bạn cảm thấy giá hơi cao so với khả năng thì nên nghĩ đến giải pháp tìm phòng trọ ở ghép. Ở ghép sẽ giúp giảm chi phí cho mỗi người và bạn có được những người bạn thân thiết cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn.

3. Những cách tiết kiệm chi phí khi thuê phòng trọ

a) Diện tích căn phòng:
Đây chính là yếu tố bạn cần quan tâm khi thuê nhà nói chung và thuê nhà trọ giá rẻ ở quận 7 nói riêng.

Kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ ở quận 7

Lựa chọn căn phòng có diện tích phù hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí

Thông thường các căn nhà có diện tích từ nhỏ đến vừa sẽ có mức giá “mềm” hơn những căn nhà có diện tích lớn. Vậy nếu chỉ muốn thuê phòng trọ ở quận 7 với giá 1,5 triệu đồng, bạn hãy thật thông minh và sáng suốt để lựa chọn được không gian sinh hoạt hợp lý.
Đừng lãng phí tiền thuê nhà quá lớn, cố gắng sắp xếp và bố trí mọi thứ xung quanh sao cho thuận tiện và hợp lý nhất.
Còn nếu bạn có nhu cầu mua nhà chính chủ ở quận 7, hãy dành dụm luôn từ bây giờ.

b) Thuê phòng trọ trong hẻm:
Những căn nhà cho thuê sâu trong ngõ hẻm dù hơi khó tìm và bất tiện trong việc đi lại hằng ngày nhưng thường sẽ có mức giá rẻ hơn so với những ngôi nhà nằm ở mặt tiền hoặc trung tâm.
Nhà trọ giá rẻ ở quận 7 trong hẻm cũng có lợi thế là yên tĩnh và ít bụi bặm, ồn ào hơn khi ở mặt tiền đường.

c) Lựa chọn ở ghép:
Đây là lựa chọn được nhiều người áp dụng, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên nhằm tiết kiệm chi phí hằng tháng.
Tuy nhiên, việc ở ghép đôi khi sẽ có một số bất tiện, do đó tốt nhất bạn không nên ở quá đông mà chỉ từ 2 đến 3 người và nên ở ghép với những người bạn thực sự cảm thấy tin tưởng. Bên cạnh đó việc bảo quản tư trang và các đồ vật có giá trị cũng rất quan trọng.

d) Tìm hiểu khu vực dân cư xung quanh:
Khảo sát xung quanh trước khi đưa ra quyết định: Bạn nên dành thời gian tìm kiếm ở khu vực xung quanh còn nơi nào cho thuê phòng trọ với điều kiện tương đương không. Khi đó bạn sẽ nắm được giá trung bình để có thể thương lượng dễ dàng hơn với chủ nhà, hai là để bạn so sánh và chọn được nơi ở có mức giá tốt nhất cho mình.

4. Một số vấn đề khác khi thuê phòng trọ giá rẻ ở quận 7

Khi tìm phòng trọ ở quận 7, hay các tin rao vặt sang nhà quận 7 giá rẻ bạn hãy lưu ý những vấn đề sau nếu bạn muốn tìm phòng trọ để ở lâu dài:

- Lưu ý về giao thông, phòng trọ của bạn có những tuyến xe bus nào đi ngang qua không. Từ nhà đến trường sẽ mất bao nhiêu lâu? Xung quanh khu vực có bị kẹt xe không?

- Vấn đề về giờ giấc. Bạn nhớ hỏi kỹ chủ nhà xem họ sẽ mở cửa và đóng cửa vào lúc mấy giờ, và trong trường hợp bạn về muộn thì bạn sẽ làm chìa khóa riêng hay có hướng giải quyết khác?

- Tiền điện/nước tính riêng hay tính chung với tiền nhà, bạn có được nấu cơm trong phòng trọ không?

- Chỗ phơi phóng, nấu ăn: Căn phòng trọ quận 7 giá rẻ bạn thuê có vị trí này không? Nếu không có, bạn nên xem xét lại bởi mùa mưa bạn không thể phơi đồ của mình trong nhà được vì thiếu ánh sáng, quần áo sẽ ẩm mốc và gây ra mùi khó chịu.

- Công trình phụ: Nhà vệ sinh trong phòng hay bên ngoài? Hệ thống vòi nước, van bơm nước, thông gió… có bị hỏng hóc gì không? Hỏi thăm những phòng bên cạnh xem có bao giờ bị cắt nước không? Chất lượng nguồn nước liệu có đảm bảo không?

- Hệ thống then chốt, cửa sổ, cửa nhà và hệ thống điện có an toàn hay không? Dây điện có được bọc cẩn thận để tránh côn trùng và các loài gặm nhấm cắn phá không? Kiểm tra công-tơ điện, nước có hoạt động đúng không, liệu có bị nhảy số.

- An ninh khu vực quận 7 bạn thuê có ổn định không? Dân trí xung quanh như thế nào? (xóm trọ sinh viên, trí thức, dân lao động hay thu nhập cao…?).

- Chỗ để xe có rộng rãi và an toàn không? Lối dắt xe và cửa ra vào có đủ rộng? Ngõ có bị ùn tắc vào những giờ cao điểm?

Những bí quyết về thuê nhà trọ giá rẻ mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn. Thuê phòng trọ ở quận 7 giá rẻ sẽ trở lên dễ dàng hơn khi bạn nắm bắt được thị trường, đồng thời tích lũy được cho mình những bí quyết mới.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Nhà đất Công Thanh

Số 1 đường 1A Phạm Hữu Lầu, Q.7, Tp.HCM

BÌNH LUẬN