MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Cách làm gối chữ U đơn giản từ vải vụn

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
27/11/2017
Ngày cập nhật bài

Chọn gối chữ U xinh xắn, mềm mại dùng tựa đầu, lót lưng… giúp thư giãn sảng khoái sau một ngày làm việc vất vả hoặc trong những chuyến đi dài.

Cuộc sống này có vô vàn điều kỳ diệu đến nỗi bạn khó lòng tưởng tượng ra được điều đó. Đến ngay cả những miếng vải vụn cũng vậy, đôi khi chúng ta nghĩ chúng chẳng thể giúp ích được gì, nhưng không, chính những miếng vải vụn đó lại là nguyên liệu tạo nên những chiếc gối xinh xắn, làm nên những chiếc gối đáng yêu giúp xóa tan sự mệt mỏi trong những chuyến đường dài.

Vậy cách làm gối chữ U từ những miếng vải đó như thế nào? Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những điều tuyệt vời đó.

1. Những mẹo giúp bạn biến mớ vải vụn thành những chiếc gối chữ U xinh xắn

Điều cần thiết và quan trọng nhất đó là quy trình tiến hành. Một quy trình tiến hành đầy đủ, chi tiết và chính xác, kết quả đạt được bao giờ cũng cao. Đối với việc làm một chiếc gối cũng vậy, muốn hoàn thiện chúng sao cho mỹ mãn nhất cũng cần phải có một quy trình nhất định.

Cách làm gối chữ U đơn giản từ vải vụn

Cách làm gối chữ U đơn giản và dễ thương

Nguyên liệu cần chuẩn bị để tiến hành làm gối chữ U:
- 0,7 m vải (tùy theo sở thích của từng người mà chọn họa tiết thích hợp), 0,5 m vải dùng để lót gối.
- Khóa kéo.
- Các vật dụng: kéo, dao, bút, kim chỉ, máy may.
- 1 kg bông.

Cách thức tiến hành:

Phần ruột gối:

Bước 1: Vẽ mẫu ruột của gối theo kích thước mà người dùng mong muốn và hình của chúng thường có dạng hình vòng cung để ôm trọn lấy phần cổ được thoải mái nhất.

Bước 2:
Sau khi đã vẽ được hình dạng cũng như lấy được kích thước yêu thích, việc tiếp theo là bạn hãy gập đôi mảnh vải lót lại rồi gập đôi rập gối chữ U. Hãy đặt rập gối đã vẽ lên tấm vải lót.
Tiếp tục hãy cắt hai mảnh vải lót gối với kích thước bằng nhau.

Bước 3: May lót gối chữ U.
Bạn hãy ghép 2 mảnh vải lót đã cắt ở trên vào với nhau sau đó giữ cố định chúng bằng những chiếc kim ghim. Khi đã giữ được cố định thì tiến hành may chúng lại với nhau. Tuy nhiên, nên nhớ chừa ra một đoạn khoảng 11 cm để chúng ta có thể cho bông gòn vào bên trong.

Bước 4: Hoàn thành việc may lót gối.
Bạn lộn ngược miếng vải vừa may lại, sau đó chỉ việc dồn bông gòn vào bên trong và may kín lại. Đơn giản vậy thôi, bạn đã hoàn thành phần ruột gối.

Phần vỏ gối:

Khi đã hoàn thành ruột gối có nghĩa là bạn đã hoàn thành được ½ chặng đường để có được một chiếc gối chữ U xinh xắn đáng yêu rồi đó. Việc còn lại bây giờ là chúng ta hãy hoàn thành nốt vỏ gối.

Đối với vỏ gối, chúng ta có thể may với nhiều loại vải, họa tiết cũng như kích thước màu sắc khác nhau. Tùy theo sở thích và nhu cầu của người may, chúng ta cũng có thể may thật nhiều chiếc vỏ gối khác nhau để tiện thay đổi cho mỗi lần giặt giữ chúng.

Bước 1: In vỏ gối
Việc đầu tiên là bạn hãy in luôn mẫu của hình chiếc gối chữ U ra giấy sau đó cắt vải theo hình mẫu đó.

Bước 2: Cắt vỏ gối theo dạng hình chữ U.
Để tiến hành cắt vỏ gối, chúng được chia làm 2 phần:
Phần 1: Mặt phía trước của chiếc gối, chúng ta hãy cắt theo hình mẫu có sẵn.
Phần 2: Chia đôi ra theo chiều ngang, nửa ở phía dưới bao gồm phần ôm cổ và một phần để tiện cho việc may khóa.

Bước 3: May khóa kéo ở vỏ gối
Bước này khá đơn giản nhưng cũng cần sự tỉ mỉ cẩn thận để sớm hoàn thành được chiếc gối hình chữ U theo ý thích. Hãy ghép phần trên và dưới của mặt sau chiếc gối lại, rồi may cố định chúng. Nên nhớ trước lúc may cần phải kéo khóa vào giữa và may để thừa lại hai bên.
Muốn cho việc may khóa kéo được dễ dàng, thuận tiện hơn, nên dùng khóa ngắn và nhỏ. Vị trí khóa tùy theo ý thích từng người mà đặt ở vị trí thích hợp.

Bước 4: Hoàn thiện vỏ gối
Tiếp theo bạn hãy ghép mặt trước với mặt sau của chiếc gối rồi may chúng lại với nhau. Đơn giản vậy thôi, bạn đã có chiếc vỏ gối xinh xắn. Và cuối cùng là nhét ruột gối vào trong vỏ gối thôi.

2. Những điều cần lưu ý đối với chiếc gối chữ U dành cho bà bầu

Dùng gối chữ U cho người bình thường đã là việc quá tuyệt vời rồi, nhưng đối với những bà bầu thì điều đó còn tuyệt vời hơn. Những người mang bầu thường mệt mỏi, đi đâu xa thường khá khó chịu, nhưng nếu có một chiếc gối chữ U cho bà bầu thì cực tốt, bởi chúng giúp họ đỡ mỏi, thư giãn sảng khoái hơn nên bớt đi sự căng thẳng khó chịu. Tuy nhiên, chúng cũng có những lưu ý riêng, cách làm gối chữ U cho bà bầu khác cách làm gối chữ U bình thường.

Cách làm gối chữ U đơn giản từ vải vụn

Những kiểu dáng gối chữ U cho bà bầu giá rẻ

Kích thước, trọng lượng gối:

Kích thước của gối phải được thiết kế sao cho phù hợp với dạng người, thông thường những chiếc gối hình chữ U dành cho bà bầu có kích thước 150 x 76 cm, gối khá nhỏ gọn để không chiếm quá nhiều diện tích giường ngủ. Trọng lượng của gối thường khoảng 4 kg, và khi dùng xong có thể cuộn nhỏ lại để dễ dàng vận chuyển.

Thiết kế, chất liệu:

Khi tiến hành làm gối hình chữ U chắc chắn các bạn nên tìm hiểu cũng như tham khảo qua các kiểu dáng và chọn lựa cho mình những chất liệu vải sao cho tốt và bền nhất có thể. Đối với những chiếc gối dành cho bà bầu thường có ba lớp cùng với các đường lượn để tạo cảm giác giúp nâng đỡ tốt nhất có thể. Tương tự vậy, tai nghe dành cho bà bầu cũng thường sử dụng các vật liệu mềm, mịn để giúp các bà bầu thoải mái nhất.

Hiện nay, để tìm kiếm những chiếc gối chữ U cho bà bầu ở TP.HCM không còn là việc khó khăn, hiện có rất nhiều cửa hàng phân phối sản phẩm này giúp các bà mẹ vượt qua thời gian mang bầu hoàn hảo nhất.

Giá gối chữ U:

Cách làm gối chữ U cho bà bầu thực tế không quá khó, nhưng khi tiến hành đòi hỏi cần phải có sự am hiểu, tỉ mỉ và khéo léo mới có thể làm ra được những chiếc gối chữ U hoàn hảo. Mặc dù vậy nhưng giá cả chỉ dao động trong khoảng từ 50.000 - 300.000 đồng là bạn dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc gối chữ U - gối ôm bà bầu - Zcare giá rẻ như ý.

Cách dùng:

Việc dùng gối chữ U không những chỉ để gối đầu không, mà chúng ta còn có thể dùng làm nệm ngủ êm ái, thoải mái. Bởi đa phần những chiếc gối chữ U cho bà bầu đều có khả năng nâng đỡ cơ thể từ đầu, thân lưng và chân giúp cho cơ thể có thể lưu thông máu được tốt, giảm tối đa tình trạng đau lưng, nhức mỏi cơ thể giúp các mẹ luôn có được những giây phút ngủ thoải mái nhất.

Nếu bạn đang ở TP.HCM và muốn mua sản phẩm, quả thật không có gì khó khăn với thời đại công nghệ hiện nay, không những mua được những sản phẩm gối chữ U chất lượng từ những cách làm gối chữ U tỉ mỉ, công phu và chuyên nghiệp lâu đời mà còn sở hữu ngay cho mình gối chữ U với giá rẻ. Hãy đến ngay với chúng tôi, đảm bảo các bạn sẽ có những giây phút thoải mái nhất, hưởng trọn cuộc sống ý nghĩa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Zcare

258/21 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM

BÌNH LUẬN