Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Bấm vào để xem hình lớn

Định vị tương lai với ngành Quan hệ công chúng tại UEF

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
Số lượt xem bài
25/07/2016
Ngày cập nhật bài

(Bấm xem thông tin chi tiết)

Đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp, danh tiếng và hình ảnh được xem là "tài sản” có giá trị rất lớn. Trong kế hoạch bảo vệ và phát triển nguồn tài sản này, hoạt động Quan hệ công chúng (PR) đóng vai trò hết sức quan trọng.

THÔNG TIN NHÀ ĐÀO TẠO

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM - UEF

276-282 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
(08) 5422 5555 - 094 998 1717

Mảnh đất tiến thân vì thế đang ngày càng rộng mở, chào đón đội ngũ PR giỏi kiến thức, vững kỹ năng.

PR - “Chất keo” gắn kết doanh nghiệp và công chúng

Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) được xem là “vũ khí” giữ vững vị thế trong kinh doanh, gắn liền với các chiến dịch truyền thông và marketing của tổ chức hay doanh nghiệp. Thông qua các kênh thông tin đa dạng như báo chí, truyền hình, website và các mạng xã hội, các ấn phẩm marketing, các sự kiện doanh nghiệp và cộng đồng,... các đơn vị sẽ tạo dựng, duy trì và phát triển hình ảnh tích cực, thu hút trong mắt công chúng.

Dưới góc nhìn của các nhà quản lý, PR là một nghệ thuật phân tích xu hướng, dự đoán kết quả, tư vấn đưa ra các lời khuyến cáo cho lãnh đạo và thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và các bên liên quan.

PR - ngành học thu hút các bạn trẻ năng động

Đặc biệt khi nguồn thông tin truyền tải đến cộng đồng phân hóa phức tạp và mang tính tương tác tức thời thì vai trò của người làm PR ngày càng được đề cao. Họ trở thành “kiến trúc sư” kiến tạo chiếc cầu nối vững chắc giữa các tổ chức, doanh nghiệp với công chúng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu trước những khủng hoảng trên tiến trình hoạt động kinh doanh.

Ngành học của người trẻ sáng tạo, năng động

Nói đến Quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Chọn công việc PR, bạn được hòa mình trong một tập thể những con người năng động, luôn đổi mới với những cơ hội và đôi khi là những thử thách không báo trước.

Để thành công với nghề, các bạn trẻ phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống khéo léo, khả năng chuyển tải ý tưởng, khả năng nói và viết thuần thục ít nhất một ngoại ngữ phổ biến.

Chương trình đào tạo của UEF đề cao tính tương tác

Bên cạnh đó, người làm PR cần trang bị cho mình nền kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá, xã hội. Đồng thời phải tích cực thiết lập các mối quan hệ, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để làm việc trong nhiều sức ép, áp lực. Bù lại, bạn sẽ nhận được một mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Theo thống kê, mức lương trung bình cho một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 10 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn đô tùy vào khả năng và kinh nghiệm làm việc.

UEF - Điểm khởi đầu tin cậy của các nhân tài PR

Sự phát triển rầm rộ của các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, tập đoàn truyền thông... đòi hỏi nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực quan hệ công chúng. Thực tế cho thấy, không phải nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm được đội ngũ nhân sự được đào tạo bài, chuyên nghiệp mà buộc phải nới rộng nguồn tuyển từ các ngành khác như báo chí, kinh tế, ngoại ngữ,...

Xuất phát từ mong muốn cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM (UEF) đã tiên phong đào tạo ngành Quan hệ công chúng theo mô hình chuẩn quốc tế. Định hướng theo đuổi ngành học này tại UEF, sinh viên sẽ được lĩnh hội đầy đủ kiến thức về truyền thông, báo chí trong xã hội và doanh nghiệp, kiến thức chuyên sâu về hoạt động quản lý và tổ chức sự kiện...

Sinh viên Quan hệ công chúng UEF với tương lai rộng mở

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, UEF còn tăng cường đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như kỹ năng thuyết phục, làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống,... phục vụ cho việc phát huy tối đa những điểm mạnh của sinh viên đối với ngành nghề sáng tạo và năng động này.

Với sinh viên UEF, ngoại ngữ được xem là một trong những lợi thế vượt trội, giúp các bạn trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí PR chuyên nghiệp. Đồng thời, quá trình thực tập thực tế tại các cơ quan báo đài, doanh nghiệp sẽ giúp các bạn trẻ hình thành thái độ làm việc tích cực, nhạy bén, làm giàu vốn sống và kinh nghiệm phong phú trong quản trị các mối quan hệ đa chiều.

Giáo sư môn PR tại đại học Boston, Mỹ - Howard Deam từng khẳng định: “Họ có thể chỉ như một thành viên trong dàn nhạc nhưng cũng có thể là nhạc trưởng. Dù ở vị trí nào thì hoạt động của họ cũng có một vai trò đặc biệt - Đó là tạo ra cho công ty một hình ảnh lành mạnh với những cam kết hợp tác lâu dài”. Tin rằng, với nền tảng kiến thức, kỹ năng được trang bị, sinh viên UEF sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò “nhạc trưởng” của mình, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn mới.

Gởi bình luận