MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
14/03/2016
Ngày cập nhật bài
34.900.000đ
Giá gốc: 39.900.000đ

Đến Nhật Bản vào mùa xuân là dịp để du khách thưởng lãm vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào đang khoe sắc; đồng thời còn là dịp để tìm hiểu thêm nhiều nét đặc sắc, thú vị khác của đất nước cùng con người Nhật Bản.

Đăng ký liền tay, giảm ngay 5 triệu đồng
Đặt tour sakura giờ chót từ 14 đến 16/3/2016, số chỗ có hạn


Cho các tour khởi hành ngày 26, 28, 30/3/2016
26/3: 41.900.000 đ bay VN Airlines - trải nghiệm Shinkansen
28/3: 39.900.000 đ bay VN Airlines
30/3: 41.900.000 đ bay VN Airlines

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm của đất nước Nhật Bản vì không chỉ toát lên vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết mà nó còn tượng trưng cho tinh thần võ sĩ đạo samurai nổi tiếng khắp thế giới.

Nếu ai đã từng đến Nhật Bản đều thấy được rằng nước Nhật không chỉ có nền văn hóa phong phú đặc sắc mà còn có một bề dày lịch sử rất ấn tượng; được thể hiện qua các con phố, đền thờ và nhất là trong các lâu đài và thành cổ. Vào mùa xuân, mùa hoa anh đào - loài hoa được xem là quốc hoa của Nhật; nếu chúng ta tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan lịch sử đó được bao quanh và phủ đầy màu hồng và trắng của hoa anh đào thì thật sự không còn gì bằng.

Thành Nagoya

Khi đến Nagoya vào mùa hoa anh đào, du khách không nên bỏ qua một địa điểm ngắm hoa vô cùng tuyệt vời đó là thành Nagoya. Lâu đài Nagoya tọa lạc tại quận Nakaku, tỉnh Aichi thuộc thành phố Nagoya, là một trong số 100 tòa lâu đài được chọn làm di tích lịch sử có ý nghĩa đặc biệt của Nhật Bản. Nơi đây thường được mọi người biết đến với các tên gọi khác nhau như: "lâu đài cá voi vàng” hoặc "lâu đài vàng”.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Thành Nagoya vào mùa hoa anh đào

Ngoài ra, chúng ta còn có thể ngắm hoa anh đào ở một địa danh nổi tiếng không kém đó là thành Okazaki với hơn 1.700 cây hoa anh đào trong suốt khuôn viên. Du khách có thể vừa ngắm hoa vừa thưởng thức ẩm thực và nhâm nhi cốc bia ở tại đây.

Nếu là tín đồ của shopping thì quý khách không nên bỏ qua một nơi mua sắm tuyệt vời ở Nagoya là Osu Kannon, khu trung tâm thương mại lớn nhất Nagoya - nơi quý khách có thể thỏa thích mua sắm những thứ mình yêu thích.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Trung tâm mua sắm Osu Kannon

Nếu muốn hòa mình vào lễ hội hoa anh đào và trải nghiệm cảm giác vừa ngắm hoa vừa ăn uống và trò chuyện dưới những tán cây, du khách có thể chọn công viên Tsuruma ở Nagoya để du ngoạn. Công viên Tsuruma được xây dựng vào năm 1909 và là công viên đầu tiên ở Nagoya, toàn bộ khuôn viên được thiết kế theo phong cách châu Âu từ đài phun nước cho đến sân khấu phục vụ các sự kiện âm nhạc ngoài trời. Bên cạnh đó cũng có nhiều công trình kiến trúc mang phong cách Nhật được xây dựng trong công viên như: khu vui chơi dành cho thiếu nhi, sân bóng chày và đặc biệt phải nói đến khu vườn hoa với đủ loại hoa khoe sắc quanh năm. Chính vì thế, hằng năm có rất nhiều du khách chọn công viên Tsuruma làm điểm đến tham quan và ngắm hoa anh đào làm cho công viên trở thành top 100 điểm ngắm hoa lý tưởng nhất trên nước Nhật.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Công viên Tsuruma

Nagano - "nóc nhà” của Nhật Bản

Là tỉnh lớn thứ 4 của Nhật Bản với diện tích 13.585 m2 tọa lạc ở trung tâm đảo chính Honshu. Lý do mà Nagano được gọi là "nóc nhà của Nhật Bản” vì hầu hết những ngọn núi tuyệt đẹp cao trên 3.000 m đều tập trung tại đây, đồng thời những ngọn núi này còn được xem như núi Alps của Nhật Bản. Nagano là nơi tuyết rơi nhiều nhất ở Nhật Bản, khi mùa đông đến, luồng không khí lạnh từ Siberi thổi qua vùng biển Nhật Bản biến hơi nước thành tuyết rơi phủ dày gần 3 m trên các đỉnh núi. Nagano tuyệt đẹp nhờ vào sự chênh lệch nhiệt độ khá lớn giữa các mùa nên tạo cho khách tham quan một cảm giác vô cùng thích thú. Mùa xuân thì chim hót líu lo và hoa anh đào nở rực trên các ngọn đồi tạo nên một bức tranh vô cùng tuyệt mỹ; mùa hè có thể cảm nhận được luồng gió mát thổi từ các cao nguyên; đến mùa thu, với vẻ đẹp hùng vĩ của các ngọn núi càng trở nên rực rỡ nhờ vào sắc lá đỏ bao trùm; còn mùa đông thì thật thú vị khi được cùng nhau trượt tuyết.

Nagano có rất nhiều khu du lịch bao gồm tắm suối nước nóng onsen và trượt tuyết nên thu hút khoảng 100 triệu khách du lịch mỗi năm.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Hồ Kagami (còn gọi là hồ gương) thuộc tỉnh Kagami

Ngoài cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, Nagano còn sở hữu một nét cổ xưa được lưu giữ từ thời đại Edo cho đến ngày nay, đó là thành phố cổ Tsumago - Juku. Đây là thành phố được xem là khu bảo tồn quần thể kiến trúc nhà cổ truyền thống quan trọng ở Nhật và cũng được xem là thành phố cổ nhất Nhật Bản. Tại đây tồn tại nhiều ngôi nhà được xây bằng chất liệu gỗ bách đã bị cấm từ năm 1877. Từ thời Meiji, chính sách khai hóa và xây dựng các tuyến đường sắt, các con đường mới đã làm cho Tsumago - Juku dần trở nên suy thoái. Nhưng từ năm 1968, người dân ở đây đã nhận ra giá trị của khu phố cổ thời Edo nên bắt đầu triển khai các hoạt động để giữ gìn nét đẹp cổ xưa. Người dân ở đây đặt ra 3 nguyên tắc: "không bán - không cho thuê - không phá hoại”, nên khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận như mình đang sống vào thời đại Edo vậy. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00, vé vào cổng tham quan dành cho người lớn là 118.000đ và trẻ em là 59.000đ.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Một góc khu phố cổ Tsumago - Juku

Cáp treo Shin - Hotaka

Cùng với các tuyến cáp treo nổi tiếng kỳ vĩ nhất trên thế giới như: cáp treo Merida ở Venezuela, Masada ở Israel, Emirates Air Line ở London…, cáp treo Shin - Hotaka của Nhật Bản là hệ thống cáp treo 2 tầng duy nhất ở Nhật với chiều dài hơn 1.000 m nằm ở thành phố Takayama – Gifu. Đây là cáp treo nối liền từ suối nước nóng Shin - Hotaka - onsen đến dãy núi Nishi - Hotaka - dake, với 2 tuyến cáp treo là Ropeway 1 được dán kính toàn bộ bề mặt và Ropeway 2 là tuyến cáp treo 2 tầng duy nhất ở Nhật. Từ trên cáp treo, du khách có thể thấy toàn cảnh rộng lớn của những ngọn núi cao trên 3.000m liền kề nhau, và nếu du khách đi vào mùa xuân hay mùa hè thì có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mát trên núi; còn đi vào mùa thu thì nơi đây được phủ đầy một màu đỏ của lá phong và nếu du khách ngồi trên cáp treo vào mùa đông thì sẽ được thấy khung cảnh phủ đầy tuyết trắng xóa đẹp như một bức tranh. Ngoài ra, ở cả 2 tuyến Ropeway 1 và 2 đều có chỗ cho du khách dừng chân nghỉ ngơi trong lúc chờ đổi tuyến, du khách có thể thoải mái ngâm chân và thưởng thức ẩm thực hoặc du khách có thể tắm ở những suối nước nóng lộ thiên tự nhiên ở dưới các tuyến cáp.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Cáp treo Shin - Hotaka

Suối nước nóng Gero (Gero onsen)

Suối nước nóng Gero nằm ở quận Gero, tỉnh Gifu, là một trong ba suối nước nóng nổi tiếng của Nhật Bản (suối nước nóng Arima tỉnh Hyogo và Kusatsu tỉnh Gunma). Điểm đặc biệt thu hút du khách đến với suối nước nóng Gero là thành phần nước ở đây có hàm lượng các chất gây kích ứng da rất thấp, nên khi du khách ngâm mình dưới suối sẽ cảm nhận được sự tiếp xúc rất nhẹ nhàng, thân thiện với da giúp cảm thấy sảng khoái và xua tan mệt mỏi, xoa dịu các dây thần kinh, có thể hỗ trợ chữa các bệnh đau cơ, đau khớp. Ngoài ra, với độ kiềm trong suối nước nóng còn giúp làm mịn và tăng vẻ đẹp của da nên suối nước nóng Gero là địa điểm thu hút rất nhiều phụ nữ. Bên trong suối nước nóng còn có nhiều nhà nghỉ, lữ quán, khách sạn được xếp thành dãy phục vụ các món ăn đặc sản của quận Gero.

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản
Dòng suối được mệnh danh là "bijin-no-yu" (tắm để đẹp) của quận Gero-Gifu
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du Lịch Sông Hàn

Lửng 1, tầng M, tòa nhà Bảo Việt - 223 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
(028) 3824 8831
sgn.obvn@songhantourist.com

BÌNH LUẬN