MediaThời sựThế giớiPháp luậtKinh doanhCông nghệXeDu lịchNhịp sống trẻVăn hóaGiải tríThể thaoGiáo dụcKhoa họcSức khỏeGiả thậtThư giãnCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ

Dịch vụ Thiết kế bảng hiệu, mặt tiền nhà hàng

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
Nơi bán hàng
22/11/2014
Ngày cập nhật bài

Bảng hiệu là công cụ quảng cáo vô cùng quan trọng của nhà hàng, là phương tiện truyền đạt logo, tên gọi, vật tạo hình nhà hàng và quảng cáo tuyên truyền khác. Nó dùng chữ, hình ảnh hoặc mặt tạo hình thể hiện những thông tin quan trọng như tên gọi, phạm vi kinh doanh, tôn chỉ kinh doanh, thời gian kinh doanh..v..v..của nhà hàng, là bộ phận trang trí ngoại quan mang tính đại diện của nhà hàng, có tác dụng làm nổi bật nét chính.



* Lựa chọn vật liệu cho bảng hiệu.

Bảng hiệu có thể chọn dùng những vật liệu như đá cẩm thạch tấm mỏng, đá hoa cương, tấm thép không rỉ, tấm hợp kim nhôm mỏng sơn màu. Mặt tiền bằng chất liệu đá tỏ ra bền, chắc chắn, cao quý, tôn nghiêm; Mặt tiền bằng chất liệu kim loại tỏ ra sáng ngời, nhanh nhẹn, giàu có. Lựa chọn vật liệu nên căn cứ theo tình hình cụ thể.
* Thiết kế chữ của bảng hiệu.
Trong thiết kế chữ phải chú ý:
• Kiểu chữ, cỡ chữ, lồi lõm, màu sắc của bảng hiệu phải hài hòa, đẹp trang nhã.
• Nội dung lời văn phù hợp với phong cách kinh doanh của quán bar.
• Lời văn tinh giản, nội dung chủ đề phải sâu sắc, hơn nữa phải dễ nhận biết và ghi nhớ.
• Chữ nghệ thuật và chữ thư pháp phải chú ý đại chúng hóa, biến hình của chữ nghệ thuật không nên quá sặc sỡ.
* Chủng loại của bảng hiệu
Chủng loại của bảng hiệu rất nhiều, những loại thường gặp là:
- Bảng hiệu kiểu treo
• Bảng hiệu kiểu treo khá thông dụng, thông thường treo ở cửa ra vào nhà hàng.
- Bảng hiệu kiểu đứng
• Bảng hiệu kiểu đứng là bảng hiệu ở cửa chính nhà hàng hoặc đứng thẳng ở trước cửa có tên của nhà hàng. Thông thường loại bảng hiệu này hấp dẫn hơn bảng hiệu treo trên cửa hoặc treo ở trước cửa.
- Bảng hiệu đèn led, bảng hiệu hộp đèn
• Vào ban đêm, bảng hiệu đèn led và bảng hiệu hộp đèn khiến nhà hàng càng sáng bắt mắt, tạo ra không khí náo nhiệt và vui mừng.
• Thiết kế bảng hiệu đèn led và bảng hiệu hộp đèn phải mới mẻ đặc biệt, có thể sử dụng nhiều loại hình dạng và màu sắc.
- Bảng hiệu tạo hình nhân vật, động vật
• Bảng hiệu tạo hình nhân vật, động vật rất hấp dẫn, khiến nhà hàng càng có sinh khí và tình người. Tạo hình nhân vật và động vật phải phản ánh rõ ràng phong cách kinh doanh của nhà hàng, hơn nữa phải sinh động hấp dẫn, thân thiện.
- Bảng hiệu kiểu nhô ra
• Bảng hiệu kiểu nhô ra cách bề mặt kiến trúc nhà hàng một khoảng nhất định, như vậy rất bắt mắt, dễ nhận biết.
- Bảng hiệu kiểu bức tường
• Bảng hiệu kiểu bức tường bởi vì gắn trên tường, nên độ bắt mắt không bằng những loại biển hiệu khác.
• Cho nên, phải tìm cách khiến nó nổi bật lên trên mặt tường xung quanh.
- Vị trí của bảng hiệu
• Tác dụng chủ yếu của bảng hiệu là truyền đạt thông tin, cho nên vị trí để vô cùng quan trọng. Vị trí của bảng hiệu phải theo nguyên tắc nổi bật, rõ ràng, dễ nhận biết dễ đọc. Bảng hiệu có thể để ở vị trí trọng điểm như phía trên cửa chính nhà hàng hoặc mặt tường thực..v..v.., cũng có thể bố trí độc lập, cách mặt tiền quán một đoạn, chỉ thị phương hướng ở chỗ rẽ của giao lộ.
• Thông thường nhà hàng bố trí 3 vị trí đặt bảng hiệu cao, vừa, thấp để thuận tiện cho mọi hướng, người đi đường hoặc xe cộ qua lại cách xa cũng dễ nhận biết.

- Thiết kế cổng vào.
Mục đích thiết kế cổng vào nhà hàng là chỉ dẫn tầm nhìn của mọi người, kích thích khách hàng muốn vào trong xem thử.

• Hình thức cửa.

Hình thức cửa vào của quán bar có thể chia thành 3 loại:
- Cửa vào mặt tiền quán kiểu khép kín khá nhỏ mặt tiền cửa hướng ra đường đi có tủ kính hoặc kính màu, rèm cửa..v..v..che cảnh tượng bên trong quán. Cửa vào cố gắng thiết kế nhỏ nhất có thể. Kiểu cửa này có thể cách ly tiếng ồn, ngăn trở dòng không khí nóng, lạnh và bụi bẩn, nhưng kiểu cửa này không dễ đi vào, có thể tạo cho khách hàng tâm lý không thân thiện.
- Kiểu cửa bán kín.
Số người ra vào lớn hơn kiểu cửa khép kín, kính sáng màu, khách hàng đứng từ trên phố đã có thể nhìn thấy rõ ràng cảnh tượng bên trong nhà hàng. Kiểu cửa này vừa có thể thu hút khách hàng, vừa có thể đảm bảo bí mật cần thiết của môi trường bên trong quán bar.
- Kiểu cửa mở rộng
Kiểu cửa mở rộng toàn bộ cửa mở ra bên ngoài, khách hàng ra vào quán bar không bị cản trở, khiến mọi người vừa nhìn là hiểu tình hình nhà hàng. Có lợi cho việc hiển thị môi trường bên trong quán bar, thu hút khách hàng bước vào.

-Các nhân tố khác cần xem xét khi thiết kế cửa vào

• Quy mô kinh doanh.

Nhà hàng quy mô nhỏ có thể căn cứ đặc điểm kinh doanh của quán để lựa chọn các loại hình thức cửa mở, nhưng nhà hàng quy mô lớn do mặt tiền quán rộng, lưu lượng khách lớn, sử dụng cửa kiểu bán mở thích hợp hơn.
• Môi trường bên ngoài và điều kiện khí hậu.
Môi trường bên ngoài bao gồm điều kiện ánh sáng, ảnh hưởng tiếng ồn, gió bụi nhiều hay ít và phương hướng chiếu sáng của ánh sáng mặt trời..v..v..Thông thường, miền Nam điều kiện khí hậu ôn hòa càng thích hợp sử dụng cửa vào thiên về kiểu mở, còn miền Bắc điều kiện khí hậu tương đối khắc nghiệt thì thích hợp sử dụng cửa vào thiên về kiểu đóng.
• Tính chỉ dẫn.
Nhà hàng phải có tính chỉ dẫn, tức là có thể thu hút khách hàng qua lại, đường đi nối cửa vào với bên trong quán bar cũng phải nối liền chặt chẽ một cách hợp lý, khiến khách hàng sau khi đi vào trong quán bar có thể di chuyển hợp lý và tự do, có tác dụng chỉ dẫn tốt.

- Tính trang trí trong thiết kế.

Không gian sử dụng là trọng điểm thị giác của khách hàng, thiết kế độc đáo, tính trang trí cao sẽ có sức hút mạnh mẽ, và trở thành không gian tạo hứng thú cho khách hàng.
Liên kết online, một nhà hàng ở vùng ngoại ô, để làm nổi bật cửa vào, khi xử lý ánh sáng chỉ dùng màu lạnh; Đồng thời kéo mái che ra hình thành hành lang cửa nổi bật, khiến người qua lại nhanh chóng nhìn thấy; Nền sử dụng đá dăm lát nền liên tục, hướng dẫn khách hàng đi vào bên trong nhà hàng.
Ngoài ra có một ý tưởng thiết kế nhà hàng khác là tạo ra một cảnh tượng “thiên đường chốn trần gian”, để thu hút những người trẻ tuổi đặc biệt là khách hàng nữ trẻ tuổi. Trước cửa sử dụng toàn bộ cửa sổ kính lớn, khiến không gian cửa vào có cảm giảm như một nhóm tủ kính, hơn nữa bố trí những thành lũy nhỏ và hình điêu khắc tiên nữ trong thế giới đồng thoại ở không gian cửa vào, thông qua ánh đèn khiến hình ảnh bay lên trời của tiên nữ chiếu lên mặt tường. Thiết kế màu sắc đơn thuần và tượng điêu khắc tiên nữ nhỏ đẹp, sinh động, khiến mọi người có ấn tượng ngây thơ chân thật, tràn đầy ao ước.





Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn setup nhà hàng chúng tôi mong muốn hợp tác cùng với quý hàng hàng để cùng phát triển.

Mọi chi tiết xin liên hệ Mr.Nam 0949.247.818
Địa chỉ: 201/65/18 Nguyễn Xí Bình Thạnh TP.HCM
Email: Nam@bepchien.com
Tell: 086 290 2219 / 0949 247 818
Website: http://setupnhahang.bepchien.com/
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên COHOI.TUOITRE.VN đã được xác thực.

Công ty Bếp Chiên

Công ty Bếp Chiên

201/65/18 Đường Nguyễn Xí P.26 Quận Bình Thạnh
0862 902 219 – 0949.247.818
nam@bepchien.com

BÌNH LUẬN